Ngày 3/6, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng vừa thực hiện chuyến bay nối lại đường bay Hà Nội - Busan (Hàn Quốc).
Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VN426 khởi hành từ Hà Nội đã hạ cánh an toàn tại sân bay Busan lúc 07 giờ 59 (giờ địa phương) với 148 hành khách. Sau đó, chuyến bay mang số hiệu VN427 đã khởi hành từ sân bay Busan lúc 11 giờ 57 với 175 hành khách trên khoang.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, với việc là hãng hàng không quốc tế đầu tiên khai thác chuyến bay đến sân bay Busan sau đại dịch, Vietnam Airlines khẳng định vai trò là hãng hàng không khai thác lâu năm và chiếm thị phần lớn đối với thị trường Hàn Quốc.
Hiện tại, Vietnam Airlines khai thác đường bay giữa Hà Nội - Busan với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ 2, 3, 6 hàng tuần.
Bên cạnh đó, từ tháng 7/2022, Vietnam Airlrines sẽ mở lại đường bay TP.HCM - Busan với tần suất 4 chuyến/tuần và lên kế hoạch khai thác hàng ngày các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang với thủ đô Seoul (Hàn Quốc).
Để đáp ứng nhu cầu của hành khách đang phục hồi sau đại dịch, Vietnam Airlines đẩy mạnh khai thác máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787 trên các đường bay này với tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế 4 sao.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.