Chủ nhật, 19/05/2024

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam

14/07/2023 7:00 PM (GMT+7)

Sở dĩ mẫu xe sedan Volkswagen Virtus 2023 mất hút sau 4 tháng mới có thể tìm thấy người mua đầu tiên vì nó được định giá quá cao.


Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 1.

Volkswagen Virtus tại Việt Nam ra mắt tháng 3/2023. Mãi đến nay, mới có khách hàng đầu tiên mua mẫu xe này. Chiếc xe đã được bàn giao cho một khách hàng ở khu vực Tp. HCM. Sở dĩ Volkswagen Virtus mất 4 tháng mới có thể tìm thấy người mua đầu tiên vì xe có giá quá cao. Ở Việt Nam, mẫu xe này có 2 phiên bản là Elegance và Luxury với giá tương ứng 949 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng.

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 2.

Volkswagen Virtus đắt nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam hiện nay. Vào hồi cuối tháng 6/2023, một số đại lý đã chạy chương trình khuyến mại cho mẫu xe này. Theo đó, một đại lý ở khu vực Hà Nội chạy chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ Volkswagen Virtus. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được số tiền từ 95 - 128 triệu đồng khi làm thủ tục đăng ký xe, tùy theo phiên bản và tỉnh, thành đăng ký.

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 3.

Chưa hết, đại lý này còn khuyến mại 100% lệ phí đăng ký biển số và tặng bảo hiểm thân vỏ cho khách hàng mua Volkswagen Virtus. Đại lý khẳng định tổng giá trị khuyến mại dành cho xe lên đến 200 triệu đồng. Có thể chương trình ưu đãi lớn đã giúp mẫu sedan hạng B bắt đầu có khách.

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 4.

Volkswagen Virtus tại Việt Nam vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, tương tự người anh em T-Cross. Bản thân Volkswagen T-Cross hiện cũng là mẫu SUV cỡ B đắt nhất tại Việt Nam với giá từ 1,099 - 1,299 tỷ đồng.

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 5.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB-A0-IN giống Volkswagen T-Cross, Virtus dài 4.561 mm, rộng 1.752 mm, cao 1.507 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.651 mm. So với những đối thủ cùng phân khúc, xe có kích thước nhỉnh hơn.

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 6.

Trang bị ngoại thất của Volkswagen Virtus cũng khá nổi trội trong phân khúc với đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước, vành 16 inch, gương chiếu hậu gập điện/tích hợp đèn xi-nhan, đèn hậu LED, anten vây cá trên nóc và cửa sổ trời. Ở bản cao cấp, đèn pha của xe sẽ có thêm tính năng tự động bật/tắt và chờ dẫn đường.

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 7.

Nhờ kích thước lớn nên Volkswagen Virtus sở hữu nội thất khá rộng rãi. Ngoài ra, trang bị nội thất của mẫu sedan hạng B tiền tỷ này cũng tương đối hiện đại so với các đối thủ cùng phân khúc khi có ghế bọc da với lỗ thông hơi, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế sau điều chỉnh độ nghiêng/gập 60:40, vô lăng vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng/lẫy chuyển số và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể điều chỉnh/thay đổi giao diện.

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 8.

Những trang bị tiện nghi của xe gồm có màn hình cảm ứng trung tâm MIB Regio 10 inch, hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh, hệ thống điều hòa tự động Climatronic điều khiển cảm ứng, hệ thống lọc không khí, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C, cổng sạc 12V và hệ thống âm thanh 8 loa...

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 9.

Tuy nhiên, trang bị an toàn của Virtus lại khá cơ bản với 2 - 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống hỗ trợ trả lái thông minh DSR, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, hệ thống kiểm soát kiểm soát cự ly đỗ xe PDC phía sau kết hợp với camera lùi, khóa vi sai điện tử EDL, cảnh báo áp suất lốp TPMS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS.

Volkswagen Virtus bán chiếc xe đầu tiên sau 4 tháng ra mắt Việt Nam - Ảnh 10.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Volkswagen Virtus là động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L giống T-Cross, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm.

Theo Tri thức & Cuộc sống

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Làm gì để khơi thông thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng?

Làm gì để khơi thông thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng?

Các bộ, ngành đang gấp rút xây dựng và ban hành các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở. Những chính sách được tháo gỡ, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của địa phương sẽ là tín hiệu khả quan cho thị trường BĐS thời gian tới

Ford triệu hồi hơn 8.700 xe lai điện vì xe thình lình về số 0

Ford triệu hồi hơn 8.700 xe lai điện vì xe thình lình về số 0

Một số xe lai hybrid của Ford có thể bất ngờ tự chuyển sang trạng thái số N (được hiểu là số 0 hay số "mo") khi đang lái. Đây là nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất này.

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc