Thứ sáu, 29/03/2024

Xây dựng thương hiệu “trà sen Bách Diệp” - con đường ngắn để phát triển bền vững

30/12/2022 1:00 PM (GMT+7)

Bằng tình yêu sen Tây Hồ của thế hệ trẻ, bằng sự đam mê chị Nguyễn Thị Bách Diệp đã nghiên cứu, tạo ra những loại trà hương Sen Tây Hồ mà không nơi nào có được, mang cả tâm hồn và nét văn hóa của người Hà Nội.

Xây dựng thương hiệu “trà sen Bách Diệp” - con đường ngắn để phát triển bền vững - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thị Bách Diệp với sản phẩm trà sen Hồ Tây được mang thương hiệu "Tinh hoa Bách Diệp"


Nghệ thuật ướp trà sen Hồ Tây từ lâu đã là nét tinh túy không thể thiếu trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội. 

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm trà sen Hồ Tây, ngay từ nhỏ, chị Nguyễn Thị Bách Diệp đã được sống trong hương, sắc của sen. Với mong muốn gửi gắm tương lai của nghệ thuật làm trà sen Hồ Tây cho cô cháu gái của mình, chị đã được bà nội đặt tên là Bách Diệp đã được đặt cho chị. Tên gọi này còn gửi gắm mong muốn của bà nội là chị Bách Diệp đã tiếp nối những thế hệ đi trước gìn giữ và phát huy nghề làm trà sen truyền thống của người Hà Nội, gìn giữ tinh hoa của người Việt Nam.

Được chứng kiến sự kỳ công tỉ mỉ của cha ông khi ướp sen theo kiểu truyền thống, cứ như vậy, niềm đam mê làm hái sen, ướp trà đã len lỏi trong tâm hồn chị.

Nghề làm trà sen được truyền qua nhiều thế hệ trong gia đình chị Bách Diệp


Chị Bách Diệp chia sẻ, chị đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để theo nghề cha ông truyền lại. Những công thức gia truyền được chị giữ nguyên vẹn. Bên cạnh đó, bằng tình yêu sen Tây Hồ của thế hệ trẻ, bằng sự đam mê chị đã nghiên cứu để tạo ra những loại trà hương Sen Tây Hồ mà không nơi nào có được, mang cả tâm hồn và nét văn hóa của người Hà Nội.

Điểm độc đáo trong các sản phẩm trà sen Hồ Tây của chị, chính là sử dụng sen Bách Diệp để ướp trà. Chị Diệp chia sẻ thêm: Bách Diệp là tên một giống sen rất đặc biệt, đẹp cả hương và sắc, chỉ có ở Hồ Tây. Chị Bách Diệp đã tìm tòi, sáng tạo, đưa khoa học công nghệ vào kết hợp với kinh nghiệm dân gian truyền thống để làm ra loại trà sen ngày càng độc đáo ngon hơn đặc biệt hơn so với trước đây. 

Xây dựng thương hiệu “trà sen Bách Diệp” – con đường ngắn nhất để phát triển bền vững - Ảnh 2.

Chị Bách Diệp đã tìm tòi, sáng tạo, đưa khoa học công nghệ vào kết hợp với kinh nghiệm dân gian truyền thống để làm ra trà sen

Trà sen của chị Bách Diệp được kiểm soát từ chất lượng nước trong đầm, giống sen cho tới thời tiết khi hái sen, thời điểm ướp trà. Chị sử dụng những bông sen Bách Diệp kết hợp với những búp trà mộc từ vùng trà Thái Nguyên được nghệ nhân trồng và thu hái theo quy chuẩn chất lượng để làm ra loại trà sen đặc biệt là món quà không thể thiểu của người Hà Nội tới khắp mọi miền tổ quốc. Đặc biệt, chị Diệp cho biết, công đoạn bảo quản trà và những bông sen ướp trà chị đều sử dụng công nghệ mới nhất, đảm bảo chất lượng cao nhất cho trà sen trước khi đưa ra thị trường.

Trà sen Hồ Tây của chị Bách Diệp được mang thương hiệu "Tinh hoa Bách Diệp" đã có mặt trên thị trường gần mười lăm năm, với hai dòng sản phẩm chính: Trà sen hoa trên hồ là loại trà ướp trực tiếp vào bông sen và trà sen loại đặc biệt là loại trà được ướp với gạo sen thanh khiết, qua hàng chục công đoạn khắt khe từ khâu tách nhụy lấy gạo, sao chè đến lúc ướp trà. Mỗi sản phẩm đều gửi gắm trong đó cả tâm hồn và sự đam mê của người nghệ nhân.

Mỗi công đoạn làm trà sen đều gửi gắm trong đó cả tâm hồn và sự đam mê của người nghệ nhân.

Thời gian sắp tới, chị Bách Diệp dự kiến sẽ cho ra mắt thêm các dòng trà đặc biệt sử dụng nguyên liệu trà tới từ nhiều vùng và phong cách khác nhau như Ô Long sen, Shan Tuyết sen, bạch trà san tuyết sen, mật ong sen và rượu sen Bách Diệp, với mong muốn đưa những sản phẩm tinh túy, tự hào nhất của người Việt Nam đến với khách hàng trong và ngoài nước.

Chủ động bảo vệ thương hiệu, tạo sức cạnh tranh bền vững

Đánh giá vai trò của doanh nghiệp về thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, nguyên Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, cho biết: Trước sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường trong nước, quốc tế, việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu các sản phẩm hàng hoá Việt Nam đang đặt ra một cách cấp bách, đòi hỏi phải phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp thì mới phát triển được trong xu thế của thị trường thế giới hiện nay. Chính các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chinh phục người tiêu dùng bằng thương hiệu và chất lượng. Đó là con đường duy nhất và ngắn nhất để các thương hiệu Việt có thể phát triển bền vững và sức cạnh tranh của hàng hóa Việt được tăng cường.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, tâm thế của các doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi, chuyển từ trạng thái bị động sang trạng thái chủ động hơn. Chinh phục người tiêu dùng Việt là con đường duy nhất để các thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam có thể phát triển bền vững…

Trong đó, việc xây dựng thương hiệu không thể chỉ thực hiện trong một vài năm mà đòi hỏi phải xây dựng trong một thời gian dài. Quá trình triển khai xây dựng thương hiệu cần được thực hiện một các nhất quán và linh hoạt. Một doanh nghiệp mạnh phải là một doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu mạnh. Thương hiệu mạnh sẽ đem lại những kết quả, giá trị và chỗ đứng bền vững trên thị trường của doanh nghiệp, làm cho uy tín và năng lực của doanh nghiệp tăng lên, đem lại lợi nhuận cao.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.