Xôi gấc tạo hình cá chép có màu cam vàng bắt mắt để cúng đưa Ông Táo về trời tại nhiều chợ truyền thống ở TP.HCM sớm hết hàng sáng 14/1 (nhằm 23 tháng Chạp). Nhiều người bán cho biết hầu hết khách đặt sẵn, riêng phần chuẩn bị dôi ra cũng sớm “hết sạch”.
Ông Công Thành - tiểu thương chợ Bà Chiểu còn đúng vài con cá chép làm từ xôi gấc. Nhiều khách chỉ vào số xôi cá chép sâu phía trong, ông khoác tay cho biết số đó đã có khách đặt nên các khách đến muộn hơn phải mua xôi gấc thường. Giá mỗi phần xôi cá chép chỉ 35.000 đồng, không quá chênh lệch so với xôi gấc thường nên rất hút khách.
"Vài năm trở lại đây xôi gấc cá chép hút lắm. Trước 23 tháng Chạp là tôi đăng Zalo rồi, khách quen thấy là dặn ngay nên năm nay chuẩn bị nhiều hơn, cuối cùng lại bán cũng sớm hết hơn thường năm", ông Thành nói.
Không chỉ xôi, chả hình cá chép tại các siêu thị cũng đắt khách không kém. Giá mỗi con cá chép làm bằng chả cá 400g được bán từ 80.000 - 90.000 đồng, tùy hệ thống siêu thị. Chả cá chép 200g khoảng 55.000 - 65.000 đồng tùy hệ thống.
Bà Ái Hóa - Tổng giám đốc Công ty Hoa Doanh, đơn vị cung cấp chả cá chép cho hầu hết các hệ thống siêu thị tại TP.HCM cho biết những ngày qua khách hàng mua nhiều, do đó, các siêu thị cũng lấy hàng tăng đột biến.
"Chả cá chép là sản phẩm đặc biệt, mỗi năm, chúng tôi chỉ cung cấp một lần vào dịp Tết. Năm nay, công ty chuẩn bị 5-7 tấn chả cá chép, riêng dịp đưa Ông Táo về trời 23 tháng Chạp chiểm khoảng một nửa sản lượng này. Hiện công nhân đang tăng ca hết công suất, thậm chí công ty bố trí chỗ ăn ngủ để kịp sản xuất", bà Hóa nói.
Trong khi đó, thị trường đồ cúng 23 tháng Chạp như hoa, trái cây, vàng mã năm nay cũng không sốt giá.
Nhiều tiểu thương, cửa hàng cho biết mức giá rất ổn định, một số loại chỉ nhích nhẹ dù chi phí vận chuyển có tăng để thu hút người dân mua sắm. Cụ thể, ghi nhận cho thấy hoa vạn thọ loại to chỉ 15.000 đồng/cây, hoa ly 65.000 đồng/bó, cúc lưới 30.000 - 35.000 đồng/bó, thanh long giá 40.000 - 45.000 đồng/kg, vú sữa 45.000 đồng/kg, quýt đường 40.000-50.000 đồng/kg…
Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.
Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Đêm cuối tuần này, đường phố Sài Gòn sẽ thêm rộn rã với những bước chân của hơn 5.000 vận động viên với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 diễn ra từ ngày 18-19/5.
Hàng nghìn người, từ giới trẻ đến các gia đình có con nhỏ đổ về khu vui chơi giải trí vừa ra mắt tại Công viên bờ sông Sài Gòn. Nhiều khu vực, trò chơi chật kín người dịp cuối tuần.
Chiều ngày 11/5/2024, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy, tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức khai trương. Theo đó, hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.