Trong vai trò là trung tâm kinh tế lớn, là đầu tàu và động lực phát triển, có sức lan tỏa đối với khu vực phía Nam, TP.HCM không chỉ thuận lợi phát triển các loại hình du lịch như du lịch MICE, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch đường sông, du lịch mua sắm hay du lịch sức khỏe, mà còn có tiềm năng để phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái dựa trên nguồn tài nguyên thiên nhiên tại các quận, huyện ngoại thành.
Đơn cử như tại huyện Hóc Môn, với những khoảnh vườn rau nhút, ao sen, ao súng rộng lớn sẽ là nguồn chất liệu lý tưởng để phát triển mô hình du lịch nông nghiệp đặc sắc.
Rau nhút là một loại rau thủy sinh, dễ trồng và sinh trưởng nhanh nên cho năng suất cao, thu hoạch liên tục. Đây cũng là loại rau được thị trường ưa chuộng, tiêu thụ rộng khắp cả nước với mức giá tương đối ổn định.
Những năm gần đây, loại hình du lịch nông thôn dần trở thành một sản phẩm yêu thích của du khách năm châu. Một không gian sống dân dã kiểu đồng quê, vô cùng gần gũi và thoáng đạt, với các khu vườn tươi xanh và bầu không khí trong lành, yên ả có sức lôi cuốn đặc biệt với du khách mọi lứa tuổi khác nhau.
Chính vì vậy, khi đưa những vườn rau nhút xanh mướt vào khai thác du lịch sẽ như "một mũi tên trúng hai đích", mang đến lợi ích thiết thực cho cả người nông dân và du khách tham quan.
Về phía nông dân, đây là cơ hội để họ gia tăng thu nhập từ việc bán rau sạch, cung cấp dịch vụ du lịch trải nghiệm và quảng bá thương hiệu nông sản địa phương. Với du khách, đặc biệt là những người yêu thích khám phá thiên nhiên và văn hóa bản địa, sẽ có dịp trải nghiệm cuộc sống nông thôn thú vị, tìm hiểu về cách trồng và thu hoạch rau, thưởng thức ẩm thực dân dã và hòa mình vào không gian xanh mát, thanh bình.
Với cách làm này, không chỉ góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân mà còn giúp xây dựng cầu nối văn hóa, giới thiệu hình ảnh con người, hình ảnh TP.HCM – đô thị sông nước giàu bản sắc đến bạn bè thế giới.
Trong tương lai, việc phát triển du lịch nông nghiệp tại TP.HCM cũng cần được đầu tư nghiên cứu sâu rộng, nhất là đồng bộ trong việc quy hoạch cho du lịch Thành phố nói chung và du lịch nông nghiệp nói riêng, cụ thể trong chính sách và định hướng phù hợp để phát triển có trọng tâm, trọng điểm.
Bên cạnh đó, đầu tư về cơ sở vật chất và mô hình phục vụ tham quan dành cho du khách, bao gồm các khu vực trải nghiệm trồng rau, thu hoạch. Đội ngũ nông dân trong vai trò những hướng dẫn viên tại điểm cũng cần được nâng cao năng lực ngoại ngữ, khả năng thuyết minh và hướng dẫn du khách để bảo đảm đáp ứng được những nhu cầu tìm hiểu về du lịch nông nghiệp của khách tham quan, đặc biệt là đối tượng khách nghiên cứu, tìm hiểu mô hình phát triển.
Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM
Dù lãi suất huy động tăng trong những tháng cuối năm 2024, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự báo nhiều khả năng lãi suất huy động năm 2025 sẽ đi ngang; nếu tăng, sẽ chỉ tăng nhẹ. Ngoài ra, mặt bằng lãi suất cho vay có thể vẫn duy trì ở mức thấp.
Masan High-Tech Materials thuộc Masan Group đã hoàn tất việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại công ty H.C. Starck Holding tại Đức cho công ty Mitsubishi Materials Corporation đến từ Nhật Bản.
Tuyến Metro số 1 TP.HCM sẽ vận hành thương mại từ 22/12/2024. Hiện nay, 5 bãi đậu xe cá nhân dọc tuyến đang được gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng để đưa vào khai thác đồng bộ để phục vụ người dân.
Để thực hiện Đề án di dời toàn bộ nhà ven sông, kênh, rạch, TP.HCM đã xác định 2 nhiệm vụ trọng tâm là di dời, tái định cư và thực hiện chỉnh trang đô thị, kết hợp khai thác quỹ đất phát triển kinh tế.
Hợp tác toàn diện với F88 giúp ngân hàng MB tiếp cận các khu vực xa xôi, nơi các chi nhánh ngân hàng chưa thể có mặt. Ngoài ra, mạng lưới của MB còn được tăng thêm hơn 850 phòng giao dịch nữa.
Sự trỗi dậy quá mạnh mẽ của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện và các thay đổi lớn trong ngành ô tô khiến 2 đại gia Honda và Nissan của Nhật Bản có thể hợp nhất thành một để tăng sức mạnh cạnh tranh. Ngoài ra, có thể Mitsubishi cũng sẽ gia nhập vào một thời gian nào đó về sau nữa.