Thời gian qua, Cục Hàng không đã yêu cầu các đơn vị tăng tần suất ban đêm để phục vụ nhu cầu về quê, du lịch của người dân trong dịp Tết. Theo đó, ngoài các dịch vụ thiết yếu như ăn uống, chỗ nghỉ ngơi… thì việc phương tiện đón khách sau mỗi chuyến bay đêm là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Trước vấn đề này, Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình chỉ đạo các Sở GTVT, các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không lập kế hoạch, tăng tần suất khai thác và tăng thời gian hoạt động tại các cảng hàng không, đặc biệt là vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác đêm của các cảng hàng không.
Đồng thời Cục Hàng không đề nghị các tỉnh rà soát, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải khác trên địa bàn như taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động, tăng số lượng các phương tiện đến cảng hàng không để phục vụ khách có nhu cầu, đặc biệt là các hành khách trên các chuyến bay đêm đi/đến cảng hàng không.
Ngoài ra, nhà chức trách hàng không cũng đề nghị UBND các tỉnh nêu trên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, công an địa phương phối hợp với cảng vụ hàng không, cảng hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì an ninh trật tự tại cảng hàng không; kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, khẩn nguy. Cùng đó, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan tới tình trạng xe dù, tình trạng lôi kéo hành khách, ép giá khách và tăng giá vé trái quy định.
Theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không và để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho các hãng hàng không bổ sung thêm nhiều chuyến bay đi/đến các cảng hàng không, tập trung vào các khung giờ khai thác vào ban đêm.
Đến nay, theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không, Cục Hàng không đã cấp phép bay cho các hãng hàng không bổ sung thêm nhiều chuyến bay đi/đến các cảng hàng không, tập trung vào các khung giờ khai thác vào ban đêm.
Các hãng hàng không sử dụng các slot được xác nhận vào khung giờ ban đêm để khai thác các đường bay từ TP.HCM đi/đến Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Phú Yên và Lâm Đồng.
Vào giai đoạn trước Tết Nguyên đán, các hãng hàng không Việt Nam khai thác trung bình khoảng 106 chuyến bay/ngày vào khung giờ ban đêm trên các đường bay này. Sau khi được xác nhận slot, số lượng chuyến bay vào khung giờ này tăng lên 204 chuyến bay/ngày (gần 2 lần) vào giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Số chuyến bay đêm cao nhất từ TP.HCM đi Nội Bài với 41 chuyến/đêm, tiếp đó là đi các sân bay Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hoá), Huế (Thừa Thiên-Huế), Đà Nẵng.
Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn nhìn nhận, ngành hàng không đã nỗ lực tối đa, kiểm soát từng khâu, từng quy trình, từng con người, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam cũng mong nhận được sự thông cảm của người dân bởi trong điều kiện hiện tại, sân bay đã quá tải, nhu cầu của hành khách quá lớn, việc phục vụ sẽ không tránh khỏi có lúc, có nơi không được như ý.
Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam cuối năm 2024 sẽ có chuyển biến tích cực, với nguồn cung mới cải thiện đáng kể so với quý 3/2024. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng còn cần nhiều yếu tố để tạo nên kịch bản lý tưởng, hoặc kỳ vọng, thách thức cho thị trường…
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, những tháng cuối năm, TP.HCM sẽ có nhiều gói vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa để ổn định sản xuất, kinh doanh.
Hai đai gia trên thi trường chứng khoán là FPTS và Pinetree bị phạt do vi phạm về công bố thông tin và nhân sự và cấp giao dịch ký quỹ với mã chứng khoán không được phép, lần lượt số tiền là 177,5 triệu và 190 triệu đồng.
Hôm nay 15/10, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều (bao gồm nghe và gọi) đối với các thuê bao còn sử dụng mạng 2G Only. Theo đó, hơn 770 nghìn thuê bao sẽ bị khóa.
UBND TP.HCM đề xuất giữ được lại toàn bộ số thu ngân sách vượt dự toán đối với phần thu chia sẻ giữa Trung ương và địa phương giai đoạn 2026-2030 để làm đường sắt đô thị.
Tỉnh Bình Dương phải phấn đấu đạt vị thế thủ phủ công nghiệp hàng đầu Việt Nam, sớm trở thành đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Bình Dương phải thực hiện 3 tiên phong.