Mỗi năm, Google sẽ hiển thị các hình ảnh ngẫu nhiên trên trang chủ để tăng tương tác với người dùng. Những thay đổi vui nhộn này thường rơi vào các ngày lễ hay vinh danh các nhân vật có tầm ảnh hưởng và các món ăn đại diện cho một nền ẩm thực nhất định.
Năm qua, nền tảng này tôn vinh 5 món ăn, trong đó có phở Việt.
Yee Sang là món ăn truyền thống của người Malaysia được người dân thưởng thức vào mùng 7 Tết Âm lịch. Món ăn này có vô số biến thể nhưng thành phần phổ biến nhất là cá sống, gừng, cà rốt bào sợi, củ cải, bưởi, tỏi tây, thêm gia vị như đậu phộng nghiền và trộn đều với một số loại dầu và gia vị khác nhau.
Được cho là lấy cảm hứng từ bánh mì nướng kiểu Hà Lan có tên hagelslag, "bánh mì tiên" lần đầu được gọi tên trong bài thơ cùng tên của học giả người Scotland Robert Louis Stevenson. Cả người New Zealand và Australia tuyên bố đây là món bánh do họ phát minh. Món bánh này gồm 3 thành phần đơn giản, gồm một lát bánh mì trắng cắt lát tam giác, sau đó được phết bơ và phủ cốm cầu vồng.
Pizza là một trong những món ăn phổ biến nhất thế giới. "Tổ tiên" của món bánh này đã xuất hiện ở các nền văn minh cổ đại từ Ai Cập đến La Mã. Tuy nhiên, thành phố Napoli của Italy mới được ghi nhận là nơi sinh ra chiếc bánh pizza hoàn chỉnh với lớp bột nhào phủ cà chua và phô mai. Cụm từ nghệ thuật ẩm thực Napoli "Pizzaiuolo" đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Món ăn nổi tiếng của Việt Nam được Google tôn vinh vào ngày 12/12 vừa qua. Món ăn có phần nước dùng hầm từ xương, ăn với bánh phở mềm, rau thơm và thịt thái mỏng. Điều làm nên sự khác biệt của phở Việt Nam chính là sự cầu kỳ trong quá trình chế biến để có được nước dùng trong và thơm. Ngoài ra, sự hòa quyện giữa các nguyên liệu cũng là yếu tố giúp phở được yêu thích trên toàn thế giới.
Món gỏi được làm từ đu đủ xanh và có vị chua ngọt đặc trưng được Cục Xúc tiến Văn hóa Thái Lan đăng ký là món ăn di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia vào ngày 14/12/2012. Trong tiếng Thái, Som Tum được kết hợp giữa 2 từ có nghĩa là "vị chua" và "giã", miêu tả chính xác về món ăn này. Nguyên liệu chính của Som Tum gồm đu đủ xanh bào sợi trộn đều với các gia vị bằng cách giã trong cối. Món gỏi Thái Lan có vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.