7 tháng đầu năm vận tải hàng hoá ước tính đạt 987,4 triệu tấn
Thế Anh
30/07/2021 5:26 PM (GMT+7)
Bộ Giao thông vận tải GTVT cho biết, do bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 vận tải hàng hóa lũy kế 7 tháng đầu năm ước đạt 987,4 triệu tấn, tăng 3,1 so với cùng kỳ năm 2020.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, do bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 vận tải hàng hóa lũy kế 7 tháng đầu năm ước đạt 987,4 triệu tấn, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp đã làm ảnh hưởng nặng nề tới nề kinh tế. Đặc biệt, trong bối cảnh 2 thành phố lớn là TP.Hà Nội và TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội đã làm cho các doanh nghiệp, vận tải, hàng không, đường thuỷ gặp nhiều khó khăn.
Theo báo cáo mới nhất của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), do bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 vận tải hành khách lũy kế 7 tháng ước đạt 1.917,8 triệu lượt khách, giảm 9,67% so với cùng kỳ năm 2020.
Đặc biệt, luân chuyển hành khách lũy kế 7 tháng ước đạt 80,6 tỷ đồng, giảm 17,5% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó, hàng không giảm 32,3%, đường sắt giảm 52,3% so với cùng kỳ 2020.
Bộ GTVT xây dựng "luồng xanh" lưu thông hàng hoá. (Ảnh: D.B)
Bộ GTVT cũng cho biết, vận tải hàng hóa lũy kế 7 tháng đầu năm ước đạt 987,4 triệu tấn, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2020. Luân chuyển hàng hóa lũy kế 7 tháng ước đạt 196,4 tỷ tấn.km tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong đó, hàng hải tăng 8,3%; đường bộ tăng 1,7%, đường thủy nội địa tăng 7,4% so với cùng kỳ 2020. Theo ước tính của Bộ Tài chính, tỷ lệ giải ngân bình quân chung khối các bộ, ngành trung ương đến hết tháng 7/2021 là 28,6%.
Để đảm bảo các hoạt động giao thông trong bối cảnh suy thoái do dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trong đó các đồng chí thủ trưởng, tập thể lãnh đạo các đơn vị phải tiếp tục rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế, phát huy những mặt tích cực, chủ động hơn nữa trong việc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Đồng thời chịu trách nhiệm trước Bộ, lãnh đạo Bộ về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, lĩnh vực mình quản lý.
Để đảm bảo công tác vận tải phục vụ phát triển kinh tế, lưu thông hàng hóa, xuất nhập khẩu và nhu cầu của nhân dân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Các Cục chuyên ngành phải chủ động lên kịch bản, phương án tổ chức giao thông để kịp thời ứng phó những diễn biến của dịch bệnh.
Đồng thời, thường xuyên trao đổi, phối hợp với các Bộ, ngành, các địa phương để rút kinh nghiệm những phát sinh, vướng mắc từ thực tế để thống nhất quan điểm, cách làm, triển khai một cách đồng bộ với mục tiêu đảm bảo hoạt động giao thông vận tải, đặc biệt là vận tải hàng hóa thông suốt, thuận tiện và phù hợp với nguyên tắc phòng chống dịch của Chính phủ và BCĐ Quốc gia.
Người đứng đầu ngành giao thông chỉ đạo các đơn vị tiếp tục cập nhật, kịp thời đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các đơn vị chuyên ngành tiếp tục rà soát, xử lý ngay bất cập phát sinh liên quan đến kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông, xử lý các điểm úng ngập trên đường bộ, chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, vật tư để ứng phó với mùa mưa, bão sắp đến. Cuối cùng, tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về cải cách hành chính năm 2021, giai đoạn 2021- 2025; các nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số...và các nhiệm vụ theo các kế hoạch năm 2021 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Số liệu từ tháng 1 tới tháng 4 năm nay cho thấy có 96,5 nghìn doanh nghiệp rời bỏ thị trường (tạm ngừng kinh doanh, tạm ngừng hoạt động chờ giải thể, hoàn tất giải thể), cao hơn lượng gia nhập là 89,9 nghìn.
Trong cuộc gặp mới đây với lãnh đạo tập đoàn Bolt của Estonia, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ ủng hộ các mô hình giao thông xanh, kinh tế chia sẻ và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn này gia nhập thị trường Việt Nam.
Áp lực phải vượt qua kỳ thi đã biến dịch vụ gia sư riêng thành một ngành công nghiệp trị giá 1,4 tỷ đô la tại Singapore, nhưng áp lực tương tự có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của học sinh.
Theo các nhà phân tích phân tích, cuộc đấu quyền lực kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh đang khiến các nền kinh tế châu Á "đi trên dây" khi họ phải căng mình giữa rủi ro và cơ hội.
Sau cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 5/6, Trung Quốc đã đồng ý cấp phép xuất khẩu đất hiếm ở mức độ nhất định. Động thái này diễn ra trước đàm phán Mỹ - Trung về thương mại nối lại đầu tuần tới.
Quyết định dốc toàn lực ủng hộ ông Donald Trump của tỷ phú Elon Musk từ đầu đã không mấy hợp lý. Nhưng cách chia tay kiểu “đốt sạch mọi thứ” với ông Trump còn khó hiểu hơn nữa.
Số liệu từ tháng 1 tới tháng 4 năm nay cho thấy có 96,5 nghìn doanh nghiệp rời bỏ thị trường (tạm ngừng kinh doanh, tạm ngừng hoạt động chờ giải thể, hoàn tất giải thể), cao hơn lượng gia nhập là 89,9 nghìn.
Trong cuộc gặp mới đây với lãnh đạo tập đoàn Bolt của Estonia, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ ủng hộ các mô hình giao thông xanh, kinh tế chia sẻ và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn này gia nhập thị trường Việt Nam.
Áp lực phải vượt qua kỳ thi đã biến dịch vụ gia sư riêng thành một ngành công nghiệp trị giá 1,4 tỷ đô la tại Singapore, nhưng áp lực tương tự có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của học sinh.
Theo các nhà phân tích phân tích, cuộc đấu quyền lực kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh đang khiến các nền kinh tế châu Á "đi trên dây" khi họ phải căng mình giữa rủi ro và cơ hội.
Sau cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 5/6, Trung Quốc đã đồng ý cấp phép xuất khẩu đất hiếm ở mức độ nhất định. Động thái này diễn ra trước đàm phán Mỹ - Trung về thương mại nối lại đầu tuần tới.
Quyết định dốc toàn lực ủng hộ ông Donald Trump của tỷ phú Elon Musk từ đầu đã không mấy hợp lý. Nhưng cách chia tay kiểu “đốt sạch mọi thứ” với ông Trump còn khó hiểu hơn nữa.