Chia sẻ tại buổi công bố doanh nghiệp (DN) hàng Việt Nam chất lượng cao 2023, ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Á Châu (ABC Barkery) nói: “Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, chuỗi cung ứng toàn cầu chưa phục hồi hoàn toàn, nhiều nước trên thế giới gặp khó khăn do thiếu nhân lực, không tuyển dụng được lao động.
Đặc biệt, một số DN Singapore do không tìm được người lao động nên sẽ chuyển đơn hàng sang Việt Nam. Do đó, thị trường Việt Nam có cơ hội đón làn sóng đầu tư nước ngoài đổ về và DN phải luôn trong tâm thế sẵn sàng”.
Ông Kao Siêu Lực chia sẻ thông tin cùng báo chí. Ảnh: TÚ UYÊN
Ông Lực cho biết giữa tháng 6-2022, ABC đã kí kết với một công ty Singapore xuất khẩu các loại bánh ngọt, bánh mì đưa vào các khách sạn 5 sao tại đảo quốc sư tử.
Chia sẻ kinh nghiệm, ông Lực cho rằng bên cạnh tiêu chí chất lượng đặt lên hàng đầu, công ty đã có sự chuẩn bị về máy móc thiết bị, nhân sự. Ngoài ra, trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh, ngay cả DN sản xuất như ABC cũng bắt buộc áp dụng nên đón nhận cơ hội mới dễ dàng.
Quy trình làm bánh mì được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2022. Ảnh: TÚ UYÊN
“Chúng tôi rất vui khi vừa tung ra thị trường Singapore mà danh tiếng hàng Việt Nam được đón nhận, đó là các khách sạn 5 sao ở quốc gia này. Vì vậy, chủ DN Singapore hào hứng bày tỏ không phải lo tìm người lao động bởi khi chuyển đơn hàng sang Việt Nam chúng tôi sản xuất quá tốt..”- ông Lực nói.
Theo ông Lực, năm 2023 đối tác Singapore đã đặt tiếp đơn hàng thứ hai. Dự kiến mỗi tháng xuất khẩu 4-5 container/40 feet (7-8 tấn bánh/container).
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng quảng cáo trên mạng.
Một chuỗi nhà hàng cơm bò Nhật Bản nổi tiếng đã đóng cửa gần như toàn bộ 2.000 cửa hàng từ 31/3 để vệ sinh trong tuần này sau khi phát hiện một con chuột và một con bọ trong đồ ăn của họ.
Với tốc độ phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng quảng cáo trên mạng.
Một chuỗi nhà hàng cơm bò Nhật Bản nổi tiếng đã đóng cửa gần như toàn bộ 2.000 cửa hàng từ 31/3 để vệ sinh trong tuần này sau khi phát hiện một con chuột và một con bọ trong đồ ăn của họ.
Với tốc độ phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.