Chia sẻ tại buổi công bố doanh nghiệp (DN) hàng Việt Nam chất lượng cao 2023, ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Á Châu (ABC Barkery) nói: “Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, chuỗi cung ứng toàn cầu chưa phục hồi hoàn toàn, nhiều nước trên thế giới gặp khó khăn do thiếu nhân lực, không tuyển dụng được lao động.
Đặc biệt, một số DN Singapore do không tìm được người lao động nên sẽ chuyển đơn hàng sang Việt Nam. Do đó, thị trường Việt Nam có cơ hội đón làn sóng đầu tư nước ngoài đổ về và DN phải luôn trong tâm thế sẵn sàng”.
Ông Kao Siêu Lực chia sẻ thông tin cùng báo chí. Ảnh: TÚ UYÊN
Ông Lực cho biết giữa tháng 6-2022, ABC đã kí kết với một công ty Singapore xuất khẩu các loại bánh ngọt, bánh mì đưa vào các khách sạn 5 sao tại đảo quốc sư tử.
Chia sẻ kinh nghiệm, ông Lực cho rằng bên cạnh tiêu chí chất lượng đặt lên hàng đầu, công ty đã có sự chuẩn bị về máy móc thiết bị, nhân sự. Ngoài ra, trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh, ngay cả DN sản xuất như ABC cũng bắt buộc áp dụng nên đón nhận cơ hội mới dễ dàng.
Quy trình làm bánh mì được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2022. Ảnh: TÚ UYÊN
“Chúng tôi rất vui khi vừa tung ra thị trường Singapore mà danh tiếng hàng Việt Nam được đón nhận, đó là các khách sạn 5 sao ở quốc gia này. Vì vậy, chủ DN Singapore hào hứng bày tỏ không phải lo tìm người lao động bởi khi chuyển đơn hàng sang Việt Nam chúng tôi sản xuất quá tốt..”- ông Lực nói.
Theo ông Lực, năm 2023 đối tác Singapore đã đặt tiếp đơn hàng thứ hai. Dự kiến mỗi tháng xuất khẩu 4-5 container/40 feet (7-8 tấn bánh/container).
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.