Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc các tuyến đường tại TP.HCM như Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Âu Cơ (quận Tân Bình), Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức)… đâu đâu cũng thấy các quầy, cửa hàng bán bánh đặc trưng của mùa này.
Tới thời điểm này, sức mua tại một số quầy, cửa hàng đã có dấu hiệu tăng lên tích cực.
Quản lý quầy bánh trung thu trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết cửa hàng mới được dựng lên bán từ đầu tháng 7. Chị cho biết doanh thu mỗi ngày tầm vài triệu đồng, cao nhất có thể lên đến gần chục triệu. Chị đánh giá sức mua ổn định, tương tự như các năm.
"Đa số là khách lẻ đến mua bánh của thương hiệu lớn. Khách mua để ăn cũng có mà để biếu tặng cũng có", quản lý cửa hàng nói thêm.
Tương tự, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều ki-ốt bánh lề đường tại TP.HCM đang bán tốt, doanh thu từ vài triệu đến cả chục triệu đồng mỗi ngày.
Các cửa hàng Như Lan tại TP.HCM cũng bắt đầu đông nghịt người đổ về mua bánh trung thu. Buổi tối, khách đứng vây kín cơ sở bánh trung thu Như Lan trên đường Hàm Nghi. Nhân viên cửa hàng dự báo từ qua rằm tháng 7 âm lịch, sức mua bánh trung thu sẽ tăng vọt.
Giá bánh năm nay không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Phân khúc bánh từ phổ thông dao động từ 45.000 - 150.000 đồng/chiếc tuỳ loại, tuỳ nhãn hiệu.
Bánh trung thu Kinh Đô dao động từ 45.000 đồng/chiếc. Bánh Như Lan năm nay dao động từ 50.000 đồng/chiếc. Bánh trung thu Đồng Khánh với giá niêm yết từ 42.000 đồng/chiếc.
Bánh trung thu đa dạng mẫu mã và hương vị. Nhưng chủ đạo vẫn là các dòng sản phẩm truyền thống có bánh nướng, bánh dẻo, bánh chay với thành phần nhân đặc trưng như thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ, trà xanh, dừa, gà quay... Đây cũng là loại được khách hàng quan tâm mua sắm nhiều hơn cả.
Những "ông lớn" ngành bánh trung thu năm nay cũng quay trở lại thị trường bình dân. Kido sau khi mua lại Thọ Phát đã đưa Thọ Phát tập trung dòng bánh trung thu truyền thống, phân khúc phổ thông.
Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết trước mùa trung thu, tập đoàn đã khảo sát rất nhiều ý kiến từ nhiều thế hệ khác nhau. 50% trong số đó cho rằng họ yêu thích những chiếc bánh trung thu truyền thống bởi gợi nhớ đến nguồn cội, những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình, số còn lại có xu hướng nghiêng về trung thu hiện đại.
Với nhu cầu này, thương hiệu Thọ Phát sẽ đảm nhận vai trò cung cấp và phân phối dòng bánh trung thu truyền thống năm nay của Kido.
Ngoài ra, nhóm bánh mới, hiện đại có dòng bánh trung thu trứng chảy nổi đình nổi đám. Các hãng cũng chú trọng chế biến từ các nguyên liệu bổ dưỡng như vi cá, yến sào, hạt sen hạt chia, hạnh nhân, mè đen hạt dưa; sử dụng chất tạo ngọt tự nhiên để làm ngọt cho nhân bánh…
Không chỉ đầu tư về chất lượng bánh mà còn chú trọng thiết kế bao bì phục vụ nhu cầu biếu tặng.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.