Thứ sáu, 20/09/2024

Thị trường bánh Trung thu sôi động vào mùa

14/08/2024 7:30 PM (GMT+7)

Là món ăn truyền thống gắn liền với ngày rằm tháng Tám âm lịch, nên ngay từ tháng 5, các nhà cung cấp đã rục rịch chuẩn bị sản xuất bánh trung thu để phục vụ nhu cầu sử dụng sớm của người tiêu dùng.


Nắm bắt xu thế khách hàng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, vóc dáng, các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu tiếp tục lựa chọn sử dụng các nguyên liệu thuần khiết, lành mạnh, có giá trị dinh dưỡng cao...

Phong phú từ mẫu mã đến hương vị

Từ hơn hai tuần nay, khi mọi người chuẩn bị đón Rằm tháng Bảy, thị trường bánh trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp. Tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại hay cửa hàng, các loại bánh nướng, bánh dẻo từ bình dân đến cao cấp đã được bày bán. Giá bánh năm nay dao động từ 250.000 đến 680.000 đồng/hộp tùy loại nhân và thương hiệu. Ở phân khúc cao cấp, bánh trung thu có giá từ 1 đến 5 triệu đồng/hộp. Với bánh bán lẻ, giá dao động trong khoảng 45.000 - 120.000 đồng/chiếc tùy loại và nhãn hiệu.

Thị trường bánh Trung thu sôi động vào mùa - Ảnh 1.

Không chỉ quan tâm đến màu sắc, hương vị, người tiêu dùng còn quan tâm nhiều đến giá trị dinh dưỡng, cũng như hình thức bao bì, đóng gói. Nắm bắt xu hướng này, các thương hiệu bánh trung thu, đặc biệt là các dòng bánh cao cấp, đã mang đến nhiều sự lựa chọn mới cho khách hàng.

Bên cạnh những sản phẩm bánh truyền thống, với phần nhân quen thuộc như thập cẩm, trứng muối, đậu xanh... còn có nhiều dòng sản phẩm mới, kết hợp sáng tạo các loại nguyên liệu, đặc biệt là nguyên liệu bổ dưỡng, hướng đến tiêu chí lành mạnh.

Ở phân khúc phổ thông, các dòng bánh trung thu năm nay cũng được đổi mới, đa dạng các loại nhân, đưa vào bánh các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, phô mai…

Chị Nguyễn Thu Minh, nhân viên quầy bánh trung thu trên phố Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy) cho biết, thương hiệu bánh Kinh Đô đưa ra thị trường bộ sưu tập các dòng bánh Trăng vàng, Lava, bánh ăn kiêng... với nhiều thiết kế mẫu mã sang trọng, bắt mắt, có giá dao động từ 60.000 đến 80.000 đồng/chiếc. Các loại bánh truyền thống với nhân đậu đỏ, hạt sen, thịt lợn nướng, các loại hạt và trứng muối… là các vị bánh được người tiêu dùng khá ưa chuộng.

“Nhà sản xuất cũng đặc biệt chú trọng giá trị dinh dưỡng trong từng thành phần nguyên liệu. Tuy nhiên, năm nay giá bánh tăng khoảng 2.000 - 5.000 đồng/chiếc so với năm trước do giá nguyên liệu và giá bột mì tăng”, chị Nguyễn Thu Minh chia sẻ.

Năm nay, thương hiệu Hữu Nghị cho ra mắt bộ sưu tập bánh Momiji, bánh nhân Lava tan chảy độc đáo được giới trẻ ưa chuộng như sữa chua cranberry, phô mai sen nhuyễn, trà sữa trân châu đen, trứng muối hoa đậu biếc... Trong khi đó, Bibica mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về hương vị, từ bánh mặn, bánh ngọt cho đến bánh dẻo với mức giá hợp lý, dao động khoảng 50.000 - 70.000 đồng/chiếc.

Như mọi năm, ngoài phân khúc bánh tầm trung và bánh phổ thông đến từ các thương hiệu truyền thống, bánh trung thu cao cấp đến từ hệ thống khách sạn 5 sao cũng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nhiều khách sạn nổi tiếng như: InterContinental, JW Marriott, Hilton, Pan Pacific... cũng cho ra mắt những hộp bánh trung thu hướng tới nhóm khách hàng cao cấp.

Xu hướng tiêu dùng mới

Năm nay, xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Nhiều khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, mà còn mong muốn có thêm nhiều trải nghiệm mới. Trong đó, bánh trung thu làm từ các nguyên liệu tốt cho sức khỏe (healthy), cho người ăn kiêng là một phiên bản "ăn lành" và bổ sung dinh dưỡng được nhiều người lựa chọn.

Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, chị Phan Thị Hoàng Yến - chủ một cửa hàng kinh doanh đồ ăn healthy đã làm bánh trung thu healthy. Từ đầu tháng Bảy âm lịch, chị Yến đã nhận được nhiều đơn hàng đặt mua về ăn và làm quà biếu. Chị Yến cho biết: "Nhu cầu của người tiêu dùng rất cao, tôi sản xuất đến đâu là hết đến đấy. Bánh trung thu healthy đang là xu thế thịnh hành và được nhiều người đón nhận, nhất là những người lớn tuổi”.

Bánh thường được làm từ các nguyên liệu tự nhiên và không chứa các chất bảo quản hay phẩm màu nhân tạo. Thay vì sử dụng đường trắng thông thường, dòng bánh này được làm từ mía, mật ong, không đường hoặc đường ăn kiêng để phù hợp với những người muốn kiểm soát lượng đường hấp thụ.

Ngoài ra, dòng bánh healthy thường sử dụng các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt chia, và các loại trái cây… để làm nhân bánh, không chỉ tăng cường hương vị mà còn cung cấp thêm chất chống ô xy hóa, chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác cho cơ thể.

Theo Hà Nội Mới

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng đang khai thác các chuyến bay thường lệ quốc tế đến Việt Nam có biện pháp hiệu quả để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh.

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Bước vào 6 tháng cuối năm 2024, mức độ quan tâm đến một số phân khúc bất động sản của nhà đầu tư có xu hướng gia tăng tạo tín hiệu tích cực cho thị trường.

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam còn quá non trẻ nên chưa thể hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thiên đường chim giữa biển khơi

Thiên đường chim giữa biển khơi

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Hòn Trứng, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo, là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Đó là những góc nhìn thực tiễn từ Australia cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Từ ngày 18 - 20/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) phối hợp với Công ty NC NetWork Việt Nam tổ chức Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2024) với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”