Thứ ba, 03/12/2024

Mang bánh tráng, bún, nước mắm… sang Thái Lan mời khách VIP

07/07/2023 3:00 PM (GMT+7)

40 khách mời là quan chức ngoại giao, doanh nhân và đại diện các tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan gồm Central Retail, Siam Makro, Big C, The Mall Group… đã được thưởng thức các món ăn đặc sản của Việt Nam tại chương trình “Hương vị Việt Nam” (Tasting Việt Nam).

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức sự kiện trải nghiệm "Hương vị Việt Nam" (Tasting Việt Nam), sáng nay (7/7), tại khách sạn Okura Prestige (Bangkok, Thái Lan).

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thành Huy, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, trao đổi với khách sạn Okura Prestige về việc chuẩn bị cho sự kiện Hương vị Việt Nam. Ảnh: T.Quỳnh

Khoảng 40 khách mời là quan chức ngoại giao, doanh nhân và đại diện các tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan gồm Central Retail, Siam Makro, Big C, The Mall Group và các doanh nghiệp được chỉ định trực tiếp nhập khẩu đã tham gia trải nghiệm chương trình.

Tập đoàn ThaiBev của Thái Lan là đơn vị đồng hành cùng sự kiện, góp phần quảng bá sự phát triển ngành công nghiệp thực phẩm & đồ uống Việt Nam.

Theo đại diện Hội DN HVNCLC, sự kiện trải nghiệm "Hương vị Việt Nam" (Tasting Việt Nam) đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành công nghiệp thực phẩm & đồ uống Việt Nam với định hướng hội nhập sâu rộng và bền vững cùng thị trường quốc tế.

"Những sản phẩm được lựa chọn tại sự kiện của các doanh nghiệp QP Foods, Khải Hoàn, Trí Kiên Food, Khánh Hà Foods, Tân Nhiên… đại diện cho thế hệ sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng thị hiếu người tiêu dùng toàn cầu, và ứng dụng công nghệ chế biến tân tiến giữ trọn bản sắc và quảng bá nét tinh tuý của nền ẩm thực Việt Nam", đại diện Hội DN HVNCLC, chia sẻ.

Cụ thể, các khách mời tham dự chương trình sẽ được thưởng thức trà nho với giống nho không hạt mới từ Cự Phong, Lạng Sơn. Đây là một giống nho không hạt, vị ngọt thanh và có mùi thơm rất đặc trưng. Ăn vỏ ngoài hơi chát nhẹ nhưng càng ăn càng cảm nhận được vị ngọt nhiều hơn.

Hoặc, khách mới cũng được thưởng thức trà vải Bắc Giang và các loại cà phê Việt Nam.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 3.

Đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa (áo trắng) đang chuẩn bị món trà nho tại bếp của Okura Prestique. Ảnh: T.Quỳnh

Trong phần tiệc chính, khách sẽ được thưởng thức gỏi cuốn đặc biệt được chế biến từ các nguyên vật liệu là sản phẩm của các doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, gồm bánh tráng không dùng nước Tân Nhiên, bún ngũ sắc của Khánh Hà Foods, tôm sấy chân không của QP Food và nước mắm Khải Hoàn.

Kế đến là món tôm ngũ sắc sốt chanh dây của QP Food. Đây là sản phẩm tôm nuôi tại Phú Yên và được xử lý theo công nghệ sấy lạnh của Mr. Viên (Vinamit) bảo đảm giữ vững mùi vị và màu sắc.

Hai món chính là món bún cá và bún bò Huế. Cá rô phi được các đầu bếp QP Food sử dụng trong món bún cà là cá được nuôi ở hồ thủy điện Gia Lai, nên thịt cá dai và săn chắc. Riêng món bún bò Huế được chế biến thì gói gia vị của Trí Kiên Food.

Món tráng miệng cuối tiệc là chè khúc bạch ba màu với nho Cự Phong và vải Bắc Giang.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 4.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 5.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 6.

Bánh tráng, bún, nước mắm… được mang sang Thái Lan mời khách VIP - Ảnh 7.

Các loại gia vị Việt Nam được giới thiệu tại chương trình. Ảnh: T.Quỳnh

Theo đánh giá của Hội DN HVNCLC, sự kiện Hương vị Việt Nam tại Bangkok mang đến phương thức tiếp cận mới chú trọng đến trải nghiệm sản phẩm hoàn thiện theo hình thức giao thương giữa doanh nghiệp, hỗ trợ cho phương thức giao thương truyền thống.

"Sự kiện thể hiện hướng tiếp cận mới mẻ của hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài, tận dụng sức mạnh cộng hưởng của các sản phẩm, thực phẩm tiêu biểu của mỗi vùng miền, chung tay xây dựng thương hiệu Việt Nam và ghi dấu ấn mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm mới, đổi mới sáng tạo trên thị trường quốc tế.

Đây là hoạt động giao thương quan trọng góp phần cung cấp thông tin sản phẩm được thể hiện trực quan, khẳng định niềm tin vào chất lượng sản phẩm và góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp nhập khẩu lựa chọn sản phẩm phù hợp", đại diện Hội DN HVNCLC, nhận định.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Bất động sản hạng sang TP.HCM hút giới siêu giàu trong khu vực

Bất động sản hạng sang TP.HCM hút giới siêu giàu trong khu vực

Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.

UOB duy trì dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng năm 2024 ở mức 6,4%

UOB duy trì dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng năm 2024 ở mức 6,4%

Tại báo cáo mới nhất về dự báo kinh tế Việt Nam quý IV, các chuyên gia của Ngân hàng UOB cho biết, quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đi đúng hướng.

Thủ tướng yêu cầu vùng Đông Nam Bộ làm mới 3 động lực tăng trưởng

Thủ tướng yêu cầu vùng Đông Nam Bộ làm mới 3 động lực tăng trưởng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu vùng Đông Nam Bộ phải tiếp tục làm mới lại 3 động lực tăng trưởng. Trong đó tập trung vào đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt, động lực thứ 2 là xuất khẩu, động lực thứ 3 là tiêu dùng.