Thứ năm, 02/05/2024

Bất ngờ, đây mới là thành phố du lịch được người Việt yêu thích nhất mùa hè này

24/07/2023 11:44 AM (GMT+7)

Không phải TP.HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng mà Bà Rịa - Vũng Tàu mới chính là địa điểm du lịch được người Việt Nam yêu thích nhất mùa hè này.

 Bà Rịa - Vũng Tàu được người Việt yêu thích nhất 

The Outbox vừa công bố bảng xếp hạng Thương hiệu du lịch (Most Loved Ranking) quý II/2023. Top 5 điểm đến du lịch nội địa được người Việt yêu thích tiếp tục là điểm nhấn đáng quan tâm của bảng xếp hạng này.

Bất ngờ, đây mới là thành phố du lịch được người Việt yêu thích nhất mùa hè này - Ảnh 1.

Bà Rịa - Vũng Tàu mới là địa điểm du lịch được người Việt yêu thích nhất mùa hè này. Ảnh: Tuệ Mẫn

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất trong quý II/2023 với gần 17% lựa chọn.

Bà Rịa - Vũng Tàu cũng dẫn đầu bảng xếp hạng Most Loved Ranking quý I/2023. Đáng chú ý, mức độ tín nhiệm và yêu thích của du khách với Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tăng trong quý II, trong khi nhiều thành phố du lịch khác lại giảm điểm tín nhiệm hoặc chỉ nhích nhẹ. Điều này giúp Bà Rịa - Vũng Tàu giữ vững vị trí quán quân.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM và Đà Lạt (Lâm Đồng).

Most Loved Ranking là bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam. Dữ liệu được cập nhật từ mô hình theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt xuyên suốt một năm. Thứ tự và những thương hiệu được đề cập trong bảng xếp hạng sẽ được cập nhật, hoàn toàn dựa trên sự lựa chọn của du khách Việt qua từng giai đoạn.

Theo The Outbox, bảng xếp hạng Most Loved Ranking chỉ thể hiện xu hướng tiêu dùng được bình chọn bởi các du khách Việt và không đo lường về lượng khách ở mỗi điểm đến.

Về điểm đến quốc tế được người Việt yêu thích nhất: Thái Lan dẫn đầu bảng xếp hạng yêu thích trong quý II/2023. 

Nếu như quý I/2023, Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu được người Việt nghĩ đến thì sang quý II/2023, nhu cầu đi Thái Lan tăng vọt. Trong quý II/2023, mức độ yêu thích của du khách Việt dành cho Thái Lan tăng đến 15% so với quý trước, giúp Thái Lan từ vị trí thứ tư nhảy lên đầu bảng.

Hàn Quốc rớt xuống vị trí thứ 2. Nhật Bản và Singapore cũng không giữ được thứ hạng của mình, đồng giữ vị trí thứ 3. Trung Quốc cũng đã vượt qua Vương Quốc Anh vươn lên có mặt trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. 

“So với quý trước, các điểm đến châu Á đã chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam cho các chuyến du lịch của mình”, báo cáo nhận định.

Hãng hàng không Vietnam Airlines được du khách Việt yêu thích nhất

Bất ngờ, đây mới là thành phố du lịch được người Việt yêu thích nhất mùa hè này - Ảnh 2.

Du khách checkin với máy bay tại Côn Đảo. Ảnh: Đ.C.Đ

Bảng xếp hạng cũng đưa ra danh sách những thương hiệu hàng không nội địa, lữ hành, đại lý du lịch trực tuyến, thương hiệu khách sạn quốc tế được người Việt yêu thích nhất.

Ở hạng mục các hãng hàng không nội địa, Vietnam Airlines tiếp tục chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng với gần 45% du khách Việt lựa chọn, tăng 1,9% so với quý trước. Với các chính sách, hoạt động truyền thông đa dạng, mở rộng các chuyến bay quốc tế, Vietjet Air đạt mức độ thay đổi ấn tượng nhất với 6,2% và giữ vững vị trí thứ hai.

Vietravel Airlines rút ngắn khoảng cách và vượt qua Bamboo Airways dành vị trí thứ 3 trong các hãng hàng không được yêu thích nhất trong quý II/2023.

Ở hạng mục các công ty lữ hành, Vietravel và Saigontourist lần lượt giữ vị trí top đầu và chiếm gần 50% tổng lựa chọn. Đất Việt Tour đồng hạng 3 cùng Hanoitourist. Vị trí top 5 là Vietnamtourism với tỷ lệ bình chọn tăng 2,7%.

Với đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), theo The Outbox, đây là một trong những kênh đặt dịch vụ mà du khách Việt tin dùng nhất. Traveloka đứng vững vị trí dẫn đầu với hơn 30% lựa chọn. Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Booking.com và Agoda. Mytour là thương hiệu Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào top 4, vị trí thứ 5 là Expedia.

Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế có sự nhận biết nhiều nhất trong mắt du khách Việt, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Vẫn giữ vị trí đứng đầu là Novotel. Sheraton vượt qua JW Marriott trở thành top 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.

Điểm mới của Most Loved Ranking quý II/2023 là có cập nhật thêm về mức độ thay đổi dựa trên tỷ lệ bình chọn của du khách so với quý trước. Điều này giúp các điểm đến cũng như thương hiệu trong ngành có thể nhận biết rõ hơn về hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt du khách Việt trong thời gian vừa qua.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người dân trở lại TP.HCM sau lễ: Phía Đông thoáng, kẹt xe hướng miền Tây

Người dân trở lại TP.HCM sau lễ: Phía Đông thoáng, kẹt xe hướng miền Tây

Trong khi cửa ngõ phía Tây ùn ứ cục bộ, phương tiện nhúc nhích từng chút thì cửa ngõ phía Đông TP.HCM lại khá "dễ thở".

Diễn biến mới của thị trường nhà ở phía Nam

Diễn biến mới của thị trường nhà ở phía Nam

Thị trường nhà ở phía Nam bắt đầu đón nhận những tín hiệu tín hiệu tích cực nhờ động thái mới của các chủ đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đảm bảo pháp lý.

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.

Người sáng lập Ngân hàng ACB qua đời

Người sáng lập Ngân hàng ACB qua đời

Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập ACB và Chủ tịch HĐQT đầu tiên của ngân hàng này, vừa mất. Ông Hùng là cha của ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ACB hiện nay.

Đây là lĩnh vực hút hơn 3/4 vốn FDI qua 4 tháng

Đây là lĩnh vực hút hơn 3/4 vốn FDI qua 4 tháng

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, một phần lớn được dồn vào ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

TP.HCM: Đúng đối tượng mới được mua nhà ở xã hội

TP.HCM: Đúng đối tượng mới được mua nhà ở xã hội

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị phối hợp, tăng cường chế độ hậu kiểm người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội để hạn chế phát sinh tiêu cực.