Bà Rịa - Vũng Tàu được người Việt yêu thích nhất
The Outbox vừa công bố bảng xếp hạng Thương hiệu du lịch (Most Loved Ranking) quý II/2023. Top 5 điểm đến du lịch nội địa được người Việt yêu thích tiếp tục là điểm nhấn đáng quan tâm của bảng xếp hạng này.
Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất trong quý II/2023 với gần 17% lựa chọn.
Bà Rịa - Vũng Tàu cũng dẫn đầu bảng xếp hạng Most Loved Ranking quý I/2023. Đáng chú ý, mức độ tín nhiệm và yêu thích của du khách với Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tăng trong quý II, trong khi nhiều thành phố du lịch khác lại giảm điểm tín nhiệm hoặc chỉ nhích nhẹ. Điều này giúp Bà Rịa - Vũng Tàu giữ vững vị trí quán quân.
Các vị trí tiếp theo thuộc về Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM và Đà Lạt (Lâm Đồng).
Most Loved Ranking là bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam. Dữ liệu được cập nhật từ mô hình theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt xuyên suốt một năm. Thứ tự và những thương hiệu được đề cập trong bảng xếp hạng sẽ được cập nhật, hoàn toàn dựa trên sự lựa chọn của du khách Việt qua từng giai đoạn.
Theo The Outbox, bảng xếp hạng Most Loved Ranking chỉ thể hiện xu hướng tiêu dùng được bình chọn bởi các du khách Việt và không đo lường về lượng khách ở mỗi điểm đến.
Về điểm đến quốc tế được người Việt yêu thích nhất: Thái Lan dẫn đầu bảng xếp hạng yêu thích trong quý II/2023.
Nếu như quý I/2023, Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu được người Việt nghĩ đến thì sang quý II/2023, nhu cầu đi Thái Lan tăng vọt. Trong quý II/2023, mức độ yêu thích của du khách Việt dành cho Thái Lan tăng đến 15% so với quý trước, giúp Thái Lan từ vị trí thứ tư nhảy lên đầu bảng.
Hàn Quốc rớt xuống vị trí thứ 2. Nhật Bản và Singapore cũng không giữ được thứ hạng của mình, đồng giữ vị trí thứ 3. Trung Quốc cũng đã vượt qua Vương Quốc Anh vươn lên có mặt trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất.
“So với quý trước, các điểm đến châu Á đã chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam cho các chuyến du lịch của mình”, báo cáo nhận định.
Bảng xếp hạng cũng đưa ra danh sách những thương hiệu hàng không nội địa, lữ hành, đại lý du lịch trực tuyến, thương hiệu khách sạn quốc tế được người Việt yêu thích nhất.
Ở hạng mục các hãng hàng không nội địa, Vietnam Airlines tiếp tục chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng với gần 45% du khách Việt lựa chọn, tăng 1,9% so với quý trước. Với các chính sách, hoạt động truyền thông đa dạng, mở rộng các chuyến bay quốc tế, Vietjet Air đạt mức độ thay đổi ấn tượng nhất với 6,2% và giữ vững vị trí thứ hai.
Vietravel Airlines rút ngắn khoảng cách và vượt qua Bamboo Airways dành vị trí thứ 3 trong các hãng hàng không được yêu thích nhất trong quý II/2023.
Ở hạng mục các công ty lữ hành, Vietravel và Saigontourist lần lượt giữ vị trí top đầu và chiếm gần 50% tổng lựa chọn. Đất Việt Tour đồng hạng 3 cùng Hanoitourist. Vị trí top 5 là Vietnamtourism với tỷ lệ bình chọn tăng 2,7%.
Với đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), theo The Outbox, đây là một trong những kênh đặt dịch vụ mà du khách Việt tin dùng nhất. Traveloka đứng vững vị trí dẫn đầu với hơn 30% lựa chọn. Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Booking.com và Agoda. Mytour là thương hiệu Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào top 4, vị trí thứ 5 là Expedia.
Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế có sự nhận biết nhiều nhất trong mắt du khách Việt, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Vẫn giữ vị trí đứng đầu là Novotel. Sheraton vượt qua JW Marriott trở thành top 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.
Điểm mới của Most Loved Ranking quý II/2023 là có cập nhật thêm về mức độ thay đổi dựa trên tỷ lệ bình chọn của du khách so với quý trước. Điều này giúp các điểm đến cũng như thương hiệu trong ngành có thể nhận biết rõ hơn về hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt du khách Việt trong thời gian vừa qua.
11 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 15,8 triệu lượt khách quốc tế ước đạt 758 nghìn tỷ đồng. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 4,1 triệu lượt người, chiếm 26,1% tổng lượng khách quốc tế.
Bộ Tài chính đề xuất bổ sung một số nội dung về chào bán, phát hành chứng khoán cho dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.
Sau 5 phiên giao dịch dao động quanh mốc 100.000 USD, đồng Bitcoin đã giảm mạnh khiến chủ sở hữu mất trắng 3.220 USD/BTC.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, nâng cao hiệu quả công tác thu thuế đối với thương mại điện tử.
Siêu cảng Cần Giờ dự kiến trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế lớn, thúc đẩy kinh tế biển, tạo hàng ngàn việc làm và nâng tầm vị thế vận tải biển Việt Nam, tạo ra 6.000 - 8.000 việc làm cho người lao động.
Sacombank triển khai chương trình "Đón sinh nhật vàng – Trọn tháng tri ân" từ 9/12 đến 31/12/2024 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm cảm ơn khách hàng nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập ngân hàng, ngày 21/12/1991.