Thành phố sẽ xây dựng phương án tổ chức giao thông kết nối các cầu bến, xây dựng các hạng mục phụ trợ như bãi giữ xe 2 bánh, điểm dừng cho xe ô tô đón trả khách, xây dựng nhà vệ sinh, cải tạo hệ thống kè hiện hữu và nạo vét (đoạn từ cầu Ba Son đến cột cờ Thủ Ngữ) ở cả hai bên bờ sông Sài Gòn thuộc quận 1 và TP.Thủ Đức.
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết, UBND quận 1 đang triển khai xây dựng quy hoạch 1/500 khu công viên bến Bạch Đằng. Theo đó, thành phố sẽ chỉnh trang khu Công viên bến Bạch Đằng, xây dựng các bến thủy nội địa dọc theo khu công viên để phát triển các hoạt động vận tải và du lịch đường thủy tại TP.HCM.
Hiện nay, bến Bạch Đằng đang phục vụ cho các tuyến buýt đường sông, hoạt động vận tải hành khách và du lịch đường thủy, cho các tàu nhà hàng, khách sạn.
Thành phố sẽ xây dựng phương án tổ chức giao thông kết nối các cầu bến, xây dựng các hạng mục phụ trợ như bãi giữ xe 2 bánh, điểm dừng cho xe ô tô đón trả khách, xây dựng nhà vệ sinh, cải tạo hệ thống kè hiện hữu và nạo vét (đoạn từ cầu Ba Son đến cột cờ Thủ Ngữ) ở cả hai bên bờ sông Sài Gòn thuộc quận 1 và TP.Thủ Đức.
Tại các bến thuộc cầu Ba Son (cầu Thủ Thiêm 2) sẽ được cải tạo, xây dựng nhằm phục vụ cho các hoạt động công vụ, hoạt động đón trả khách (Không neo đậu) của các phương tiện thủy như buýt đường sông, tàu nhà hàng, khách sạn… đang hoạt động vận tải hành khách và du lịch trên sông Sài Gòn.
Ngoài ra, thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp tham gia xã hội hóa để đầu tư xây dựng bổ sung một số hạng mục như cầu dẫn, nhà vệ sinh, nhà chờ, bãi gửi xe, mái che người đi bộ trên vỉa hè, hệ thống phao nổi và dẫn khách tại các bến nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác an toàn và hiệu quả.
Việc phát triển giao thông đường thủy là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giảm tải cho giao thông đường bộ, đồng thời góp phần thúc đẩy du lịch thành phố. Với sự đầu tư và phát triển bài bản, hệ thống giao thông đường thủy TP.HCM hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn di chuyển và du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
(Theo Tạp Chí Du Lịch)
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.