UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã có kế hoạch xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển đô thị trong giai đoạn 2021 – 2030.
Trước đó, kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh Bình Dương khoá IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thông qua chủ trương đầu tư dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT 746, ĐT 747B và ĐT 743, theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng vốn đầu tư là 9.623 tỷ đồng.
Quy mô dự án gồm 4 tuyến đường. Trong đó, đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn từ Km0+000 đến Km62+430 và đoạn vuốt vào đường ĐT743A sẽ xây dựng 6 cầu vượt trên tuyến chính, 6 hầm chui trên tuyến chính, 15 hầm chui ngang, 28 cầu vượt dành cho người đi bộ, 7 đường gom dân sinh, duy tu sửa chữa mặt đường lớn bị sụt lồi, hằn lún và xây dựng trạm thu phí An Phú. Thời gian thu phí để hoàn vốn cho dự án sẽ là 30 năm.
Vừa qua, sau khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Bình Dương đã tiến hành khởi công xây dựng 2 cầu vượt trên tuyến đường ĐT743, đoạn tại ngã tư 550 và nút giao An Phú.
Hai cầu vượt tại ngã tư 550 và nút giao An Phú trên đường ĐT743 đã được khởi công khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Ảnh: Văn Dũng
Ngoài ra, Bình Dương sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư nâng cấp, phát triển hạ tầng giao thông, phát triển đô thị, thành phố thông minh, công nghệ thông tin.
Tập trung thực hiện hiệu quả, quyết liệt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, nhất là các thủ tục đầu tư đường Vành đai 3, Vành đai 4 và cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, dự án cải tạo quốc lộ 13, dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông (dự án O&M) trên các tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT746, ĐT747B, ĐT743, phối hợp nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1.
Bình Dương cũng sẽ có phương án mua lại một số trạm thu phí BOT, xây dựng nhiều cầu vượt, hầm chui để chống ùn tắc giao thông.
Tỉnh Bình Dương cũng sẽ có phương án mua lại một số trạm thu phí BOT rồi xoá bỏ, xây dựng một số cầu vượt bằng thép, hầm chui tại các nút giao để giải quyết ùn tắc giao thông.
Xem xét điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn, cắt giảm, điều chuyển vốn hợp lý giữa các công trình phù hợp trong tình hình mới; tập trung bố trí vốn cho các công trình trọng điểm, công trình có tính động lực và lan tỏa, như tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4, quốc lộ 13, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, các dự án cải tạo chống ùn tắc giao thông, các dự án của đề án thành phố thông minh.
Nhiều con đường tại TP.HCM sau quá trình sửa chữa, bê tông hóa, giờ đây khi hoàn thành đã không còn giữ được mảng xanh như xưa.
Quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều tuyến đường mang tên các dòng sông. Với nhiều người đây là điều độc đáo bởi họ chưa từng biết tới.
Các chuyên gia nhận định, khách thuê hiện nay có xu hướng khắt khe hơn khi lựa chọn mặt bằng nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động cao nhất.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị khẩn trương bàn giao mặt bằng, bồi thường tái định cư, để đẩy nhanh tiến độ dự án Xây dựng đường kết nối nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương thực hiện Chương trình tín dụng khoảng 120.000 tỷ đồng, để chỉ đạo các ngân hàng thương mại cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ vay với lãi suất ưu đãi.
Về vấn đề sở hữu nhà chung cư có thời hạn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).