Lễ hội mua sắm ngày độc thân
Theo nhận định trên Forbes Việt Nam, quy mô của ngày hội sale 11/11 còn lớn hơn cả Prime Day (Amazon) và Black Friday cộng lại.
Vì vậy, nhiều sàn thương mại điện tử đang rầm rộ tung các chương trình ưu đãi cho đợt siêu giảm giá ngày độc thân 11/11 sắp tới. Các hoạt động còn kết hợp tặng quà, tặng xu, voucher giảm 50%, miễn phí vận chuyển cho người tham gia.
Để chuẩn bị cho ngày săn sale lớn, Shopee liên tục cập nhật hàng loạt chương trình với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng. Trong lễ hội sale năm nay, sàn S sẽ đem đến nhiều ưu đãi mua 1 tặng 1 ngành hàng thời trang và mỹ phẩm, hàng ngàn thương hiệu giảm 50% qua Shopee Live, cơ hội trúng 111 iPhone 15.
Nhiều hoạt động hấp dẫn như: “Siêu Nhạc Hội - Cặp Đôi Bí Ẩn” quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng của Vbi, chương trình “Review Idol” của tiktoker nổi tiếng, minigame săn voucher được tổ chức nhằm đẩy mạnh sức mua cuối năm.
Đặc biệt, tại siêu sale 11/11 lần này, Shopee tiếp tục kết nối người tiêu dùng với các doanh nghiệp thông qua nền tảng Shopee Live. Nhiều gương mặt KOL đình đám tham gia các livestream cùng deal cực xịn 50% đến từ các thương hiệu hàng đầu. Đặc biệt, đại tiệc các thương hiệu giảm 50% từ Apple, Sony, Kagawa... cùng hàng ngàn mã giảm 199.000 đồng và 300.000 đồng.
Vào các khung giờ 0h - 9h - 12h, Shopee sẽ tung voucher 1.100.000 đồng cho người nhanh tay. Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được những mã giảm giá vô cùng lớn khi sử dụng ShopeePay, SPayLater.
Nằm trên đường đua cùng Shopee, năm nay Lazada Việt Nam sẽ khởi động Lễ hội mua sắm 11/11 "Sale bom tấn" từ 0h ngày 11/11 đến hết ngày 13/11/2023. Lễ hội mua sắm 11/11 có sự tham gia của hàng trăm nghìn các thương hiệu trong và ngoài nước. Không chỉ đa dạng về ngành hàng, sản phẩm, “Sale bom tấn” còn mang đến những ưu đãi hấp dẫn như “LazFlash Max - Hàng hiệu sale bom tấn” giảm đến 50%, voucher bonus với mức giảm lên đến 800.000 đồng mỗi đơn, freeship mọi đơn hàng cùng hàng loạt các hoạt động tương tác hấp dẫn như LazGames, LazLive và check in nhận xu...
Vào khung giờ 12h và 20h, Lazada sẽ tung mã toàn sàn, đơn 99.000 đồng giảm 25.000 đồng, đơn 250.000 đồng giảm 50.000 đồng cùng hoạt động đổi xu lấy voucher lên đến 100.000 đồng.
Nhiều thương hiệu đồ gia dụng, đồ bếp, mỹ phẩm, thời trang, nước hoa… được giảm sâu đến 40% kèm theo loạt chương trình mua 1 tặng 1 đối với các dòng sữa tắm, nước hoa. Các thương hiệu thời trang giày như Adidas, Nike, Biti's… áp dụng chương trình giảm giá sâu, lên đến 50% toàn gian hàng.
Hoạt động “shoppertainment” (kết hợp giữa mua sắm và giải trí) được Lazada đẩy mạnh để để thu hút người tiêu dùng online. Theo đó, hàng loạt hoạt động tương tác như livestream ca nhạc, chơi game đã diễn ra. Nhiều hoạt động minigame tặng quà hiện kim có giá trị cao. Điển hình là minigame siêu sale 11/11 có cơ hội trúng máy hút bụi trị giá 15.000.000 đồng.
Chị Bùi Thị Thu Giang (nhân viên văn phòng) là khách quen của các sàn thương mại điện tử. Trước ngày sale 3 ngày, chị Giang đã lên kế hoạch lấy xu, voucher tích điểm giảm giá.
“Trước 1 tuần, tôi sẽ chọn những món đồ sẽ mua vào giỏ hàng, đợi đến khung giờ sale để mua giảm giá. Nhờ có nhiều chương trình trước ngày sale mà tôi tích lũy được nhiều voucher, giảm bớt tiền đơn hàng đã mua. ”, chị Giang nói.
Những năm trở lại đây, ngay cả các nền tảng ví điện tử, giao thức ăn cũng không nằm ngoài cuộc chơi. MoMo, Grab, Be, Beamin hay ShopeeFood đều chạy chiến dịch khuyến mãi vào những ngày lễ sale.
Một số sàn thương mại điện tử khác như: Tiki, Sendo… cũng có loạt chương trình giảm giá trong dịp này. Mức giá phổ biến từ 30-60% và áp dụng cho hầu hết các ngành hàng như: thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng.
Cuộc đua về hoạt động tương tác, tiếp thị đa kênh giữa các sàn thương mại điện tử vẫn đang diễn ra khốc liệt. Ngoài các sàn thương mại điện tử, các nhà cung cấp đóng vai trò quan trọng để giữ chân khách hàng. Hiện nay, bên cạnh chuẩn bị giảm giá, các cửa hàng còn quan tâm đến chất lượng, đóng gói sản phẩm để làm hài lòng khách hàng.
Ngày 11/11 là ngày lễ độc thân, có xuất phát từ Trung Quốc. Lý do lựa chọn 11/11 làm ngày độc thân được hiểu là chữ số 1 trong tiếng Trung tượng trưng cho cá nhân, người duy nhất.
Ban đầu, ngày này chỉ nhận được sự hưởng ứng nhỏ từ số ít sinh viên, sau đó dần được lan rộng và phát triển trở thành ngày độc thân của Trung Quốc. Thời gian sau, các sàn thương mại điện tử, điển hình là Alibaba, đã biến 11/11 thành ngày hội mua sắm lớn nhất từ trước đến nay.
Ngành công thương TP.HCM đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.
ACV cho rằng việc đầu tư đường cất hạ cánh số 2 giúp nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường khu bay, đảm bảo an toàn và khai thác hiệu quả các công trình đã đầu tư thuộc dự án sân bay Long Thành.
HDBank triển khai nhiều gói vay với mức lãi suất thấp, và điều chỉnh lãi suất hàng năm để sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.
Apple vừa bất ngờ phát hành bản cập nhật iOS 18.0.1 cho các mẫu iPhone tương thích, gây ngạc nhiên cho nhiều người do thời điểm triển khai không giống với chu kỳ cập nhật thông thường của hãng.
Ngày 4/10, Công ty CP Bình Điền Ninh Bình đã khởi động Chương trình “Mang sinh kế cho bà con vùng bão - lũ”. Với sự phối hợp của Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt, người dân các tỉnh Lào Cai và Yên Bái được hỗ trợ 3 tỷ đồng gồm ngô giống và các loại phân bón.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thu đổi ngoại tệ. Với người dân nên mua bán ngoại tệ tại các ngân hàng, không mua bán ở thị trường tự do, trái với quy định và tiềm ẩn nhiều rủi ro.