Thứ hai, 25/11/2024

Cà phê pha rượu Mao Đài giúp chuỗi đồ uống Trung Quốc kiếm chục triệu USD/ngày

09/09/2023 6:30 AM (GMT+7)

Chuỗi cà phê nổi tiếng của Trung Quốc Luckin Coffee cho biết hãng đã bán được hơn 5,42 triệu cốc latte pha cồn - một sản phẩm đặc biệt do hãng hợp tác cùng công ty rượu nổi tiếng Quý Châu Mao Đài - trong ngày đầu tiên ra mắt, lập kỷ lục bán hàng mới.

Được biết, Luckin Coffee đã hợp tác với hãng rượu nổi tiếng để tung ra đồ uống mới có tên gọi "latte có hương vị nước sốt", có giá 38 NDT (5,2 USD) vào ngày 4/9. "Nước sốt" trong tên loại đồ uống này nhằm chỉ hương vị hơi mặn của rượu Mao Đài, vốn được một số người uống rượu so sánh với nước tương.

Trong ngày đầu tiên mở bán, loại đồ uống này được giảm giá tới 50% xuống còn 19 NDT, đã gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc và đồ uống này đã bán hết sạch tại nhiều cửa hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải chỉ trong vài giờ.

Ngày 5/9, chuỗi cà phê nổi tiếng của Trung Quốc cho biết đã bán hơn 5,42 triệu cốc trong ngày đầu tiên mở bán, đạt doanh số 100 triệu NDT (13,7 triệu USD). Hãng cho biết loại đồ uống này bán chạy hơn nhiều so với những sản phẩm ăn khách trước đó của công ty, chẳng hạn như cà phê latte phô mai bán được 1,31 triệu cốc trong ngày ra mắt và cà phê latte mây dừa bán được 660.000 cốc.

Cà phê pha rượu Mao Đài giúp chuỗi đồ uống Trung Quốc kiếm chục triệu USD/ngày - Ảnh 1.

Một cốc latte Mao Đài tại Luckin Coffee.

Loại đồ uống mới nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến nhiều người dùng thắc mắc liệu họ có thể bị vi phạm luật giao thông về nồng độ cồn sau khi uống không. Câu hỏi “Uống cà phê Mao Đài có thể lái ô tô được không?” là chủ đề "nóng" hàng đầu trên mạng xã hội Weibo hôm 4/9, với 430 triệu lượt xem.

Theo Luckin, mỗi cốc latte pha cồn chỉ chứa một lượng rượu rất nhỏ, khoảng chưa đầy 0,5% thể tích. Tuy nhiên, công ty khuyến nghị người lái xe, thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này.

Về hình thức, một cốc latte pha cồn được pha chế cho khách hàng vẫn có màu nâu đặc trưng của cà phê, bên trên là một lớp kem đánh bông.

Luckin Coffee được biết tới là một thương hiệu luôn biết cách làm mới mình để thu hút khách hàng. Công ty từng "sa lầy" vào một vụ bê bối gian lận và bị loại khỏi thị trường Phố Wall vào 3 năm trước, nhưng giờ đây đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Năm ngoái, thương hiệu này đã giới thiệu một cách sử dụng rượu đáng ngạc nhiên khác bằng cách mở một cửa hàng kem Mao Đài, bán các món tráng miệng có cồn cho người tiêu dùng ở thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc.

Chương trình này đã gây được tiếng vang lớn, với gần 10 triệu cốc kem được bán ra tính đến một năm sau đó, công ty cho biết trong một tuyên bố hồi tháng 5.

Trong 2 năm gần đây, Luckin Coffee ghi nhận được nhiều lợi ích khi đạt được thỏa thuận hợp tác với Quý Châu Mao Đài - hãng sản xuất "quốc tửu" của Trung Quốc. Với nồng độ lên tới 53%, Mao Đài được mệnh danh là "nước lửa" bởi vị cay "xé họng", là món đồ không thể thiếu trong các bữa tiệc cấp nhà nước và những sự kiện ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc.

Theo VNF

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Một số đường bay "vàng" dịp Tết đang cháy vé máy bay giá rẻ

Một số đường bay "vàng" dịp Tết đang cháy vé máy bay giá rẻ

Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.

Logistics trọn gói trở thành dịch vụ "hot"

Logistics trọn gói trở thành dịch vụ "hot"

Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.

Thủ tướng: Can thiệp quản lý hành chính vào doanh nghiệp sẽ làm méo mó thị trường

Thủ tướng: Can thiệp quản lý hành chính vào doanh nghiệp sẽ làm méo mó thị trường

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.

Hơn 30 đơn vị điện ảnh ký đơn xin không tăng thuế lĩnh vực văn hoá

Hơn 30 đơn vị điện ảnh ký đơn xin không tăng thuế lĩnh vực văn hoá

Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.

Trước ngày Đại hội cổ đông bất thường, Chủ tịch Tập đoàn 911 đột ngột qua đời

Trước ngày Đại hội cổ đông bất thường, Chủ tịch Tập đoàn 911 đột ngột qua đời

Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.

Săn hàng khuyến mãi Black Friday sớm, giảm giá tới 80%

Săn hàng khuyến mãi Black Friday sớm, giảm giá tới 80%

Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.