Cục Hàng không cho biết thời tiết giai đoạn các tháng cuối năm có nhiều biến động. Cụ thể, đánh giá của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ tháng 9 và tháng10 trở đi, hiện tượng ENSO có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina với xác suất 60 - 70%. Từ tháng 11/2024 đến tháng 1/2025, dự báo hiện tượng ENSO duy trì ở trạng thái La Nina với xác suất khoảng 70 - 80%.
Dự báo từ nay đến tháng 10/2024, khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng từ 5-7 cơn bão/áp thấp nhiệt đới. Từ tháng 11/2024 đến tháng 1/2025, khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng từ 3-4 cơn bão/ áp thấp nhiệt đới.
Ngoài ra càng về cuối năm, xác suất xuất hiện La Nina lại càng lớn, tăng nguy cơ xảy ra mưa, bão, lũ dồn dập trong những tháng cuối năm. Trước tình hình thời tiết dự báo sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới, đặc biệt là có khả năng ảnh hưởng các sân bay khu vực miền Trung, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Cục yêu cầu các hãng tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan; theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp.
Các đơn vị cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan và căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động và bảo đảm an toàn khai thác trong trường hợp xảy ra thiên tai.
Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn chủ trì, phối hợp với các cơ quan tăng cường công tác kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không, hệ thống thông tin liên lạc... để kịp thời phát hiện và xử lý các hư hỏng (nếu có).
Đồng thời triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy của hệ thống thoát nước trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không.
Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục Hàng không yêu cầu rà soát, tăng cường công tác kiểm tra các công trình phục vụ quản lý, điều hành bay để kịp thời phát hiện và xử lý các hư hỏng. Liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo cho các cơ quan, đơn vị liên quan trong ngành hàng không.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.