Theo ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đến nay số phí thu được từ việc cho thuê vỉa hè ước tính khoảng 2 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào hoạt động văn hóa, trung chuyển vật liệu, phế thải xây dựng công trình... Trong đó, quận 1 thu được khoảng 780 triệu đồng; quận 12 khoảng 140 triệu đồng; quận 10 khoảng 18 triệu đồng...
Ông An cho biết tình hình thí điểm cho thuê một phần vỉa hè tại một số địa phương còn chậm.
Trong đó, mới có 7 quận, huyện ban hành danh mục theo thẩm quyền; 15 quận, huyện chậm trễ ban hành; 16/22 quận, huyện báo cáo kết quả thực hiện trong quý I/2024; 8/22 quận, huyện báo cáo tình hình thực hiện 6 tháng đầu năm 2024; 5/22 quận, huyện triển khai cấp phép, thu phí theo quy định (quận 1, 3, 4, 10, 12…).
Riêng UBND quận 1 đã thu phí hoạt động kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa trên hè phố.
Việc quản lý, thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn TP.HCM được thực hiện theo Quyết định số 32/2023/QĐ-UBND ngày 26/7/2023 của UBND TP.HCM và Nghị quyết số 15/2023/NQ-HĐND ngày 19/9/2023 của HĐND TP.HCM.
Ông An nói Sở GTVT đã có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện cũng như góp ý cho các địa phương hoàn chỉnh danh mục, triển khai thực hiện.
Từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị này đã gửi 27 văn bản điều hành, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện việc quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố phù hợp thế nhưng tình hình triển khai vẫn rất chậm chạp.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đã có chỉ đạo giao UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện tham khảo kinh nghiệm triển khai công tác quản lý, thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố tại quận 1.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch hành động chuyển đổi số hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trực tuyến và dựa trên dữ liệu giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030.
VN-Index từng vượt qua 1.300 điểm trong tháng 6/2024. Kết phiên cuối tuần này, VN-Index nhích nhẹ 0,77 điểm lên 1.272,04 điểm.
Vietcombank giảm 0,5 điểm phần trăm lãi suất cho các khách hàng vay vốn sản xuất, kinh doanh ở khu vực bị thiệt hại do bão lũ từ ngày 6/9 đến hết năm 2024.
Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.
Dù còn nhiều tháng nữa mới đến Tết Ất Tỵ 2025, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã có kế hoạch bán vé tàu sớm để phục vụ các cơ quan, tập thể.
"Chúng ta đã có kinh nghiệm khắc phục hậu quả mưa lũ trắng trời ở miền Trung năm 2020, lần này, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và người dân, tôi tin chắc sản xuất nông nghiệp sẽ nhanh chóng được phục hồi" - Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến khẳng định.