Thứ tư, 17/04/2024

Chuyên gia nói gì về trà sữa hành lá gây sốt mạng xã hội?

03/04/2024 1:27 PM (GMT+7)

Trên mạng xã hội những ngày gần đây, chủ đề về trà sữa hành lá đang "tạo viral", được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

Thực tế, đây là món đồ uống do một vài thương hiệu trà sữa đưa ra nhân sự kiện ngày cá tháng Tư (có cả ở Việt Nam và Trung Quốc). Phản ứng chung của cộng đồng mạng là vô cùng sửng sốt khi những ly trà sữa béo ngậy ngập hành lá thái nhỏ, kèm theo các loại topping (thạch phô mai, củ năng, trân châu…).

Chuyên gia nói gì về trà sữa hành lá gây sốt mạng xã hội?- Ảnh 1.

Trà sữa hành lá nghe tên đã khiến nhiều người sợ hãi nhưng lại tạo sốt trên mạng xã hội

Đáng chú ý, món đồ uống "có một không hai" này được một cửa hàng đồ uống ở TP HCM bán với giá 49.000 đồng/cốc. Khi mua về quán sẽ để riêng trà sữa, phần topping thạch phô mai, trân châu đến một phần hành lá sống.

Hàng loạt Food reviewer, TikToker đã đăng tải clip review trà sữa hành lá kích thích sự tò mò của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận của các clip review, cộng đồng mạng bình luận sôi nổi về "nỗi sợ" món ăn này như nhìn thôi đã ớn lạnh, đau bụng…

Tuy vậy, nhiều bạn trẻ vì hiếu kỳ và muốn thưởng thức sự kết hợp độc lạ này nên đã mua thử để uống. Phần đông nhận xét vị trà sữa rất khó uống vì độ hăng của hành, với những ai ghét hành hoặc không chịu được mùi hành lá thì đây là thức uống ác mộng.

"Đu theo trà sữa hành lá", nhiều thương hiệu quảng cáo đồ uống của mình như matcha hành lá đá xay. Hay nhiều người "đu trend", sáng tạo thêm các món ăn như trà sữa ớt, trà sữa mì gói hải sản, trà sữa bánh tráng trột, trà sữa cá chiên…

Ông Hoàng Tùng, chuyên gia trong lĩnh vực F&B, nhìn nhận trong kinh doanh F&B, một số đồ uống không phải chỉ bán mà còn có tính năng như công cụ marketing để nhắc nhở, gợi nhớ khách hàng, hay tạo hiệu ứng lan truyền.

Trước đây, "chúng ta thấy có bánh pizza bún đậu mắm tôm, cà phê ớt hay gần đây trà sữa hành lá. Tôi tin rằng người bán hàng làm ra không phải bán mà tạo viral cho thương hiệu" - ông Tùng nói.

Thực tế, có món đồ uống là trend, nhưng sản phẩm dựa trên nền tảng uống ngon, kết hợp lạ, kéo dài hạn như cà phê muối, trà mãng cầu… thu hút nhiều khách hàng. Còn với trà sữa hành lá, sản phẩm chỉ tạo ra hiệu ứng lan truyền, thực tế số lượng người uống nếu có sẽ rất ít, chủ yếu muốn trải nghiệm.

Ông Tùng nhận định đây là cách truyền thông bởi nguyên lý của ngành F&B không phải món nào tạo ra cũng để bán mà tạo ra để nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của mình.

Theo NLDO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bình Dương sẽ dời nhiều trụ sở công ty khỏi khu công nghiệp Bình Đường

Bình Dương sẽ dời nhiều trụ sở công ty khỏi khu công nghiệp Bình Đường

Đa số các công ty trong khu công nghiệp Bình Đường (tỉnh Bình Dương) mong muốn tiếp tục tham gia chuyển đổi công năng phát triển thương mại và dịch vụ của khu công nghiệp.

Bà Nguyễn Bạch Điệp: “Trộm vía” nhà thuốc đang tăng trưởng tốt

Bà Nguyễn Bạch Điệp: “Trộm vía” nhà thuốc đang tăng trưởng tốt

Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết “trộm vía” mảng nhà thuốc vẫn đang tăng trưởng tốt trong bối cảnh ngành hàng công nghệ, ICT đang trong giai đoạn khó khăn.

Hàng không cung ứng gần 1 triệu ghế phục vụ lễ 30/4 -1/5

Hàng không cung ứng gần 1 triệu ghế phục vụ lễ 30/4 -1/5

Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày vì thế nhu cầu đi lại, du lịch của người dân dự kiến sẽ tăng cao. Trước tình hình trên, các hãng hàng không đã lên kế hoạch, cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa.

Bến Tre và Saigontourist ký kết hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch

Bến Tre và Saigontourist ký kết hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch

Ngày 16/4, tại Bến Tre, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch Bến Tre giai đoạn 2024 - 2029.

Khởi động dự án khu đô thị có vốn đầu tư 1 tỷ USD ở Bình Dương

Khởi động dự án khu đô thị có vốn đầu tư 1 tỷ USD ở Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bất động sản Khu đô thị Một Thế Giới cho Tập đoàn Kim Oanh (Kim Oanh Group). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

Hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa giữa cơn sốt giá vàng

Hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa giữa cơn sốt giá vàng

Giữa cơn sốt giá vàng nhưng hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM bỗng nhiên cửa đóng then cài. Tình hình này diễn ra nhiều tại khu vực quận 5. Vì sao lại như vậy?