Tại nhà hàng Anan Saigon ở TP.HCM của Peter Cường Franklin, món ăn dân dã này đã được nâng lên một tầm cao mới về độ ngon, nhờ một nguyên liệu bí mật bất ngờ – rượu sake Nhật Bản hay còn gọi là rượu gạo.
Thông thường, người Việt thường chào nhau bằng những cái bắt tay thân mật hay những lời hỏi thăm thân thiết, nhưng đối với Franklin, “Bạn dùng bữa chưa?” đã trở thành câu chào cửa miệng mỗi khi anh gặp bạn bè của mình.
Món phở của Anan Saigon với nước dùng từ rượu sake thơm ngon. Ảnh: CNN Travel
Franklin đã chắt lọc những tinh hoa của ẩm thực thế giới và thổi hồn vào những món ăn truyền thống của Việt Nam.
Anh ấy đã đặt cho nhà hàng của mình cái tên “Anan”, có nghĩa là “Ăn, ăn!".
Franklin tin rằng mặc dù có xuất xứ từ Nhật Bản nhưng rượu sake lại mang đến sự hoà quyện bất ngờ với hương vị Việt Nam. Đối với anh, dùng rượu sake cùng với các món ăn từ tinh bột là hoàn toàn hợp lý.
Món phở trứng cá muối của anh ấy được chế biến với nước dùng rượu sake thơm ngon, hấp dẫn.
Ngoài rượu sake, nguyên liệu của món ăn nổi tiếng này còn có sứa, cá tầm, thì là, và dĩ nhiên là bánh phở, được mua từ Chợ Cũ Tôn Thất Đạm gần nhà hàng.
Franklin chia sẻ rằng nên kết hợp món phở này với Yamahai Junmai, một trong những loại rượu sake nổi danh nhất thế giới.
Yamahai Junmai được sản xuất bởi Tedorigawa, một trong những nhà sản xuất rượu sake nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Thương hiệu này đã được chú ý khi xuất hiện trong bộ phim “The Making of Sake” năm 2015, một bộ phim tài liệu ra mắt tại Liên hoan phim Tribeca ở thành phố New York.
Thưởng thức bữa tối một mình hay tận hưởng bữa khuya cùng ai đó ở Nhàu Nhàu, một quán phở và cocktail sở hữu rất nhiều loại rượu sake mà Franklin gọi là “điểm đến tiếp theo” sau Anan nhất định sẽ là trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua.
Theo Lao động
Chủ tịch ACB - Trần Hùng Huy từng góp mặt trong quảng cáo huyền thoại "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui" của ngân hàng từng phát sóng trên VTV cách đây nhiều năm.
Bằng việc xoay xở nhiều cách, chọn lối đi riêng vững tay lèo lái, một số doanh nghiệp đã có kết quả kinh doanh “ngược chiều” cơn lốc suy giảm.
Giai đoạn 2023-2025, số lượng phi công Việt Nam làm việc cho Vietnam Airlines từ 865-1.044 người, tiền lương bình quân (chưa gồm quỹ tiền lương bổ sung) khoảng 115,6-134,8 triệu đồng/tháng.
Sỏi mầm là món ăn gây tò mò với nhiều du khách khi ghé Hậu Giang bởi cái tên có một không hai.
Những thiết bị Apple ra mắt từ năm 2017 trở về trước đều không thể cập nhật iOS 17 và iPadOS 17.
Không có biển, nhưng Tây Ninh lại nổi tiếng với các loại muối ớt, muối tôm, gần như hủ muối Tây Ninh bây giờ có mặt ở hầu hết các gian bếp của bà nội trợ miền Nam. Còn với rau rừng, món ăn dân dã nhưng hút thực khách Sài Gòn đến lạ.