Theo công bố của EcoGraf, công ty Úc này đã ký ghi nhớ với Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES thuộc Vingroup, 2 bên dự kiến sản xuất vật liệu có tên gọi tắt là BAM, hướng tới thúc đẩy hợp tác sản xuất pin thế hệ mới ở Việt Nam và Mỹ, dựa trên thế mạnh của 2 bên.
Theo đó, EcoGraf sẽ cung cấp cho VinES công nghệ xử lý BAM đã được cấp bằng sáng chế của Mỹ. VinES sẽ hỗ trợ mở rộng hoạt động của EcoGraf tại thị trường lớn này.
Với thế mạnh của VinES về pin lithium-ion kết hợp với công nghệ xử lý BAM của EcoGraf, hai phía muốn cộng hưởng trong phát triển chuỗi cung ứng vật liệu BAM hiệu quả tại Việt Nam. Ngoài ra, hợp tác giữa EcoGraf và VinES có khả năng mở rộng đến hợp tác về tài chính, đầu tư và các thỏa thuận bao tiêu sản phẩm.
Tại Mỹ, tổ hợp sản xuất xe điện và pin của VinFast được khởi công xây dựng tại bang North Carolina ngày 28/7. Nhà máy dự kiến sẽ sản xuất vào năm 2025.
Ở Việt Nam, VinES đang vận hành nhà máy sản xuất pin lithium-ion tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh), dành cho các dòng ô tô điện và bus điện của VinFast. VinES cũng như đang triển khai dự án liên doanh pin LFP (lithium iron phosphate) hiện đại cũng tại Kỳ Anh, với tập đoàn Gotion, Inc. có trụ sở chính tại Mỹ.
Dự án liên doanh với Gotion có tổng mức đầu tư gần 6.330 tỷ đồng (275 triệu USD), quy mô 14ha với công suất thiết kế 5 GWh/năm, tương đương khoảng 30 triệu cell pin/năm.
Chiến lược "3 chân kiềng" trong sản xuất pin của Vingroup gồm mua pin từ các nhà sản xuất trên thế giới; hợp tác với các đối tác sản xuất các loại pin và tự nghiên cứu, phát triển, sản xuất pin.
VinES chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất các loại pin dành cho xe điện, ứng dụng di chuyển khác và các giải pháp về lưu trữ năng lượng.
VinES gồm các viện nghiên cứu công nghệ cell (tế bào) pin, các phòng lab, trung tâm thử nghiệm tiên tiến bậc nhất thế giới, đã và đang tự chủ trong nhiều công đoạn sản xuất pin.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.