Theo đó, nếu đề xuất này được đồng ý, việc thí điểm thu phí tự động không dừng sẽ được áp dụng ở các sân bay có lưu lượng xe ra vào lớn như sân bay Tây Sơn Nhất và sân bay Nội Bài.
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, các nhà cung cấp dịch vụ đã test thử tại sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ chờ cho phép là có thể triển khai ngay.
Sau thời gian thí điểm sẽ tổng kết đánh giá, từ đó xây dựng chính sách phù hợp để mở rộng dịch vụ trước khi triển khai đại trà.
Để hoàn thiện các thủ tục pháp lý thực hiện thu phí tự động, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thiện dự thảo Luật Đường bộ, trong đó bổ sung quy định thanh toán điện tử giao thông được thực hiện bằng tài khoản giao thông dùng để thanh toán phí sử dụng đường bộ và các loại phí, giá, tiền dịch vụ khác liên quan đến hoạt động giao thông của phương tiện.
Sân bay Nội Bài những ngày cao điểm. Ảnh: NIA
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tình hình triển khai, vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC).
Tại báo cáo này, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng các dịch vụ trung gian thanh toán trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng.
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị mở rộng dịch vụ trung gian thanh toán trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng như: thu phí tại các cảng hàng không, thu phí cảng biển, thu phí bãi đỗ xe, thu phí điểm đỗ xe lòng đường, phí kiểm định.
Sua khi nhận được báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ đã yêu cầu các Bộ, ngành tham gia góp ý để hoàn thiện báo cáo liên quan đến việc mở rộng dịch vụ thu phí không dừng.
Cho đến nay, Công ty TNHH thu phí tự động VETC đã chính thức được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép cho hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Các dịch vụ trung gian thanh toán VETC được Ngân hàng Nhà nước cấp phép gồm dịch vụ ví điện tử, dịch vụ cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ và chi hộ.
Đây là bước tiến rất quan trọng để VETC đảm bảo lợi ích thiết thực và gia tăng tiện ích cho chủ tài khoản thu phí tự động không dừng ETC.
Bên cạnh chi trả phí giao thông, tài khoản ETC có thể được sử dụng để thanh toán bãi đỗ xe, phí cảng biển, cảng hàng không, xăng dầu… cũng như một số dịch vụ khác theo quy định.
Thông tin tới báo chí ông Tô Nam Toàn, Trưởng phòng khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, về lâu dài thu phí không dừng cần chuyển sang hình thức trả sau.
Trong các giai đoạn phát triển của thu phí điện tử không dừng, sau giai đoạn trả trước sẽ chuyển sang trả sau. Đây là điều mà Bộ cấp giấy phép và các nhà đầu tư triển khai để khi thực hiện được trả sau sẽ bỏ được barie tại trạm thu phí.
Cục Nghiệp vụ thuộc Tổng cục Quản lý Thị trường đã tạm giữ hơn 200 xe đạp điện ở TP.HCM và Bến Tre sau ba ngày truy vết và kiểm tra đồng loạt 10 điểm kinh doanh Phoxedien.com
Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết trên địa bàn TP có nhiều vị trí "đất vàng" nhưng bị vướng về pháp lý trong các vụ việc, vụ án, cần phải rà soát lại.
Kế hoạch mở rộng đường vào cảng Cát Lái của UBND TP.HCM cần hơn 2.075 tỷ đồng cho 2km đường.
Công ty Sabeco, được thị trường biết đến với tên Bia Sài Gòn, sẽ chi trả hơn 1.030 tỷ đồng tiền cổ tức cho tập đoàn mẹ Thai Beverage của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdivào đầu năm 2024.
Các tháng cuối năm, nhu cầu sử dụng tiền, vay tiền để trang trải cuộc sống, giải quyết công việc của người dân càng gia tăng. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các nhóm "tín dụng đen" tiếp cận giăng lưới các "con mồi".
Thời gian qua, TP.HCM đẩy mạnh công tác kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, nhiều dân nhậu hạn chế đến quán, dẫn đến nhiều chủ kinh doanh ế ẩm, giảm đến 80% doanh thu.