Theo đó, nếu đề xuất này được đồng ý, việc thí điểm thu phí tự động không dừng sẽ được áp dụng ở các sân bay có lưu lượng xe ra vào lớn như sân bay Tây Sơn Nhất và sân bay Nội Bài.
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, các nhà cung cấp dịch vụ đã test thử tại sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ chờ cho phép là có thể triển khai ngay.
Sau thời gian thí điểm sẽ tổng kết đánh giá, từ đó xây dựng chính sách phù hợp để mở rộng dịch vụ trước khi triển khai đại trà.
Để hoàn thiện các thủ tục pháp lý thực hiện thu phí tự động, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thiện dự thảo Luật Đường bộ, trong đó bổ sung quy định thanh toán điện tử giao thông được thực hiện bằng tài khoản giao thông dùng để thanh toán phí sử dụng đường bộ và các loại phí, giá, tiền dịch vụ khác liên quan đến hoạt động giao thông của phương tiện.
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tình hình triển khai, vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC).
Tại báo cáo này, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng các dịch vụ trung gian thanh toán trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng.
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị mở rộng dịch vụ trung gian thanh toán trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng như: thu phí tại các cảng hàng không, thu phí cảng biển, thu phí bãi đỗ xe, thu phí điểm đỗ xe lòng đường, phí kiểm định.
Sua khi nhận được báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ đã yêu cầu các Bộ, ngành tham gia góp ý để hoàn thiện báo cáo liên quan đến việc mở rộng dịch vụ thu phí không dừng.
Cho đến nay, Công ty TNHH thu phí tự động VETC đã chính thức được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép cho hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Các dịch vụ trung gian thanh toán VETC được Ngân hàng Nhà nước cấp phép gồm dịch vụ ví điện tử, dịch vụ cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ và chi hộ.
Đây là bước tiến rất quan trọng để VETC đảm bảo lợi ích thiết thực và gia tăng tiện ích cho chủ tài khoản thu phí tự động không dừng ETC.
Bên cạnh chi trả phí giao thông, tài khoản ETC có thể được sử dụng để thanh toán bãi đỗ xe, phí cảng biển, cảng hàng không, xăng dầu… cũng như một số dịch vụ khác theo quy định.
Thông tin tới báo chí ông Tô Nam Toàn, Trưởng phòng khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, về lâu dài thu phí không dừng cần chuyển sang hình thức trả sau.
Trong các giai đoạn phát triển của thu phí điện tử không dừng, sau giai đoạn trả trước sẽ chuyển sang trả sau. Đây là điều mà Bộ cấp giấy phép và các nhà đầu tư triển khai để khi thực hiện được trả sau sẽ bỏ được barie tại trạm thu phí.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.