Cục Hàng không Việt Nam vừa có kiến nghị tới Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc xử lý các kiến nghị của Bamboo Airways, sau khi cơ quan quản lý nhà nước về hàng không có cuộc họp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các nhà cung cấp dịch vụ hàng không.
Về chiến lược phát triển quy mô đội tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam ủng hộ chủ trương tăng quy mô đội tàu bay lên trên 30 tàu bay, nhằm hỗ trợ Bamboo Airways mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam lưu ý Bamboo Airways cần đảm bảo năng lực về tài chính, nguồn nhân lực khai thác đội tàu và phù hợp với hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.
Được biết, tại cuộc họp giữa Bamboo Airways và các công ty cung cấp dịch vụ hàng không, do Cục Hàng không Việt Nam chủ trì hôm 28/8, tất cả các đối tác chuyên ngành hàng không đều khẳng định đã hỗ trợ Bamboo Airways trong suốt giai đoạn vừa qua, đặc biệt là trong giai đoạn tái cơ cấu này.
"Các công ty sẵn sàng tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Bamboo Airways trên cơ sở các bên tôn trọng những thỏa thuận, cam kết đã ký kết và thống nhất", lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thông tin.
Đối với đề xuất giãn, hoãn các khoản nợ, hỗ trợ tăng thêm dư nợ, đồng thời miễn giảm lãi phạt các khoản nợ quá hạn, để giảm áp lực tài chính hỗ trợ Hãng duy trì hoạt động, Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, Cục không có thẩm quyền yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ hàng không hỗ trợ Bamboo Airways thông qua hình thức thanh toán, giãn nợ hay hoãn nợ.
"Các khoản nợ lớn nhất của Bamboo Airways là với ACV và các công ty cung cấp dịch vụ hàng không có yếu tố vốn nhà nước", Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.
Qua đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xem xét, có ý kiến chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý có giải pháp đối với kiến nghị này của Bamboo Airways.
Trước đó, ngày 15/9 vừa qua, Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, đã thông qua nhiều nội dung, miễn nhiệm và bổ nhiệm nhân sự cấp cao.
Đại hội đã thông qua miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Hideki Oshima. Cùng đó, Bamboo Airways miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Doãn Hữu Đoàn và Trần Hòa Bình.
Bên cạnh đó, thông qua kiến nghị của ông Lê Thái Sâm – Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways về việc giao HĐQT tổ chức, thực hiện rà soát xác định nguồn vốn của công ty, tăng/giảm vốn Điều lệ, nhằm mục tiêu tái cấu trúc công ty và huy động vốn từ cổ đông chiến lược.
Bamboo Airways cho biết, việc lựa chọn cổ đông chiến lược được thực hiện nhằm mục tiêu tái cấu trúc về mặt tài chính, đảm bảo hoạt động của công ty và tăng cường nguồn vốn để thực hiện các chủ trương mở rộng quy mô tàu bay, mở rộng mạng bay, nâng cao dịch vụ… trong tương lai.
Đại hội cũng thông qua bổ sung bà Lê Thị Trúc Quỳnh - hiện là Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways, làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, thay thế các thành viên có quyết định miễn nhiệm được thông qua trước đó.
Tỉnh Bình Dương phải phấn đấu đạt vị thế thủ phủ công nghiệp hàng đầu Việt Nam, sớm trở thành đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Bình Dương phải thực hiện 3 tiên phong.
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) vừa bày tỏ nguyện vọng tham gia những dự án đường sắt quan trọng tại Việt Nam, bao gồm cung cấp các dịch vụ và tư vấn.
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Những HTX tiêu biểu được tuyên dương có nhiều HTX doanh thu hàng chục tỷ mỗi năm. Tuy nhiên các HTX vẫn đang gặp nhiều khó khăn cần được tháo gỡ trong quá trình sản xuất.
Ông Pawalit Ua- Amornwanit, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, luôn quan tâm đến chuyển động thị trường để củng cố hoạt động quản trị trong doanh nghiệp, chú trọng đến các hoạt động bền vững và có trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.