- Thời gian gần đây có nhiều thông tin về tình trạng khó khăn của Bamboo Airways, ông và ban lãnh đạo có chiến lược gì để giúp hãng vượt qua?
- Đúng là tình hình tài chính của Bamboo Airways hiện đang không được tốt - một phần do ảnh hưởng của COVID-19. Tuy vậy, hãng được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, có tiêu chuẩn an toàn, tỷ lệ đúng giờ cao, đội ngũ cán bộ nhân viên có năng lực và nhiệt huyết. Bởi vậy, tôi tin tuy khó khăn nhưng Bamboo Airways vẫn tiềm tàng triển vọng phát triển lớn mạnh.
Trước đây khi còn công tác tại Japan Airlines, tôi đã từng trải qua tình huống công ty trên bờ vực phá sản. Tôi muốn áp dụng những kinh nghiệm vượt qua tình huống đó để giúp tháo gỡ những khó khăn nội tại của Bamboo Airways.
Cụ thể, ngoài việc duy trì và cải thiện niềm tin của hành khách với thương hiệu, chúng tôi mong muốn tối ưu hiệu quả hoạt động, nâng cao nhận thức về chi phí của mỗi nhân viên cũng như nỗ lực để tạo ra lợi nhuận trong toàn công ty.
Ngoài tôi còn có một nhóm các chuyên gia người Nhật cùng đồng hành, để giúp hãng triển khai những chiến lược này.
- Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về vai trò của nhóm chuyên gia người Nhật?
- Cá nhân tôi có kinh nghiệm lâu năm về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hàng không, vì vậy tôi muốn hướng tới việc nâng cao hiệu quả của mạng lưới quốc tế và xây dựng mở rộng quan hệ đối tác toàn diện cho Bamboo Airways.
Ba thành viên còn lại là chuyên gia trong các lĩnh vực điều hành chung, an toàn và bảo trì, tài chính.
Chúng tôi đang làm việc với các bộ phận chuyên môn trong công ty, đến thăm từng văn phòng và nói chuyện với từng nhân viên, để lắng nghe, tìm hiểu và đưa ra những tư vấn, giải pháp giúp cải thiện bộ máy quản trị và giải quyết dần các vấn đề nội tại này.
Chúng tôi cũng thúc đẩy việc giao tiếp hiệu quả giữa các cán bộ nhân viên, gia tăng tính đoàn kết và hỗ trợ, để mỗi người phát huy tốt nhất năng lực của bản thân.
- Ông đánh giá thế nào về Bamboo Airways, tầm nhìn của ông về Bamboo Airways trong tương lai là gì?
- Như đã nói ở trên, tôi thấy Bamboo Airways là một hãng hàng không có giá trị cốt lõi tốt, tiêu chuẩn dịch vụ cao, tỷ lệ an toàn và đúng giờ đứng đầu trong các hãng hàng không nội địa, được nhiều hành khách tin tưởng và yêu mến.
Hãng cũng có đội ngũ cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. Tuổi đời của Bamboo Airways còn trẻ, nên cũng luôn mang đến cảm giác mới mẻ và trẻ trung cho hành khách.
Bamboo Airways có tiềm năng phát triển rất lớn. Với những quyết tâm và nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên, tôi tin hãng sẽ sớm hoàn thành quá trình tái cơ cấu và sẽ hướng đến việc kinh doanh có lãi trong thời gian tới.
Ngoài ra, chúng tôi rất muốn tạo ra một môi trường làm việc nơi các nhân viên đều cảm thấy hạnh phúc, cũng như đóng góp cho xã hội bằng việc đem đến một dịch vụ hàng không chất lượng và tận tâm.
Xin cảm ơn ông!
Theo Tiền phong
Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ vừa ra phán quyết để duy trì luật cấm TikTok tại Mỹ trong những tháng tới nếu tập đoàn mẹ là ByteDance tại Trung Quốc không thoái vốn tại ứng dụng mạng xã hội có gốc Trung Quốc này.
Hệ thống trạm sạc điện sẽ quyết định tính khả thi của lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh đối với xe buýt nói riêng và phương tiện giao thông đường bộ nói chung, theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM.
Theo quy định mới, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông sẽ được định giá theo cự ly nhóm đường bay. Từ 1/1/2025, giá trần vé máy bay nội địa cao nhất sẽ là 4 triệu đồng.
Các hãng hàng không ở Việt Nam đang tích cực nhận thêm máy bay nhằm phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Với gần 18.000 vận động viên tham dự, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM làm sống động mùa lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ 5-/8/12.
NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.