Thứ bảy, 04/05/2024

Chuyện gì đang xảy ra với Bamboo Airways?

12/07/2023 5:32 PM (GMT+7)

Chỉ sau hơn nửa tháng kể từ khi dàn lãnh đạo cao cấp được bầu ra hôm 21/6, Bamboo Airways tiếp tục thay đổi lãnh đạo chủ chốt. Các vị trí Chủ tịch, CEO đều thay đổi. Chuyện gì đang xảy ra với Bamboo Airways?

MỚI NỬA THÁNG, BAMBOO AIRWAYS TIẾP TỤC ĐỔI DÀN LÃNH ĐẠO

Bamboo Airways vừa tiếp tục thay đổi dàn lãnh đạo cấp cao, dù ban lãnh đạo mới ra mắt cách đây không lâu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức hôm 21/6.

Cụ thể, ông Nguyễn Minh Hải rời chức CEO Bamboo Airways. Ông Hải ngồi ghế này hồi cuối tháng 5, tức đến nay chưa đầy 2 tháng. Người thay thế vị trí ông Hải làm CEO Bamboo Airways là ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó chủ tịch Bamboo Airways. Ông Trọng sẽ kiêm chức CEO theo quyết định mới nhất.

Ngoài ra, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, gồm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - ông Oshima Hideki, Phó chủ tịch thường trực HĐQT ông Nguyễn Ngọc Trọng cùng hai Phó chủ tịch HĐQT là ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ.

Sau đó, HĐQT Bamboo Airways lại tiếp tục thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm.

Theo quyết định mới nhất, ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.

Chuyện gì đang xảy ra với Bamboo Airways? - Ảnh 1.

Tân Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Bamboo Airways

Ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT Bamboo Airways. Ông Oshima Hideki mới được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT tại đại hội hôm 21/6, tức đến nay vừa hơn nửa tháng.

Tại thời điểm được bầu, ông Oshima Hideki được giới thiệu có 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á như Phó Tổng Giám đốc Japan Airlines (Nhật Bản), Phó Tổng Giám đốc Sân bay Narita Tokyo (Nhật Bản), Giám đốc dự án Sân bay Haneda Tokyo (Nhật Bản).

Đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT Bamboo Airways còn có ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng. Ông Nguyễn Ngọc Trọng cũng kiêm đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bamboo Airways, thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó.

Như vậy, theo quyết định mới nhất, ông Lê Thái Sâm từ vị trí Thành viên HĐQT ở đợt bầu ngày 21/6 đã trở thành Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways. Hiện ông Sâm sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của Bamboo Airways.

Ông Oshima Hideki từ vị trí Chủ tịch HĐQT lùi về làm Phó Chủ tịch HĐQT thường trực.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm thêm chức CEO Bamboo Airways.

CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA VỚI BAMBOO AIRWAYS?

Theo Bamboo Airways, việc điều chỉnh cơ cấu HĐQT và ban điều hành là một phần trong quá trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức công ty.

Chuyện gì đang xảy ra với Bamboo Airways? - Ảnh 2.

Bamboo Airways dự kiến khai thác đội bay đạt 30 - 36 tàu đến cuối năm 2023. Ảnh: Bamboo Airways

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niêm tổ chức ngày 21/6, ban lãnh đạo Bamboo Airways đánh giá thị trường hàng không năm 2023 dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng tương đối tích cực. Hãng đã lên kế hoạch triển khai bộ giải pháp tổng thể và toàn diện để đón xu hướng này.

Bamboo Airways dự kiến khai thác đội bay đạt 30 - 36 tàu đến cuối năm 2023, duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt trên 90%. Doanh thu vận tải hành khách và hàng hoá kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 15-20% so với năm 2022.

Về mạng đường bay, Bamboo Airways đặt kế hoạch tiếp tục duy trì mạng đường bay nội địa kết nối toàn bộ 22 sân bay dân dụng và duy trì, mở rộng đường bay tới các thị trường quốc tế mục tiêu tại châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…

Bamboo Airways đang xây dựng hệ sinh thái hàng không như thành lập các công ty vận chuyển hàng hóa hàng không, công ty dịch vụ mặt đất, công ty kỹ thuật hàng không, công ty cung ứng suất ăn hàng không… nhằm gia tăng hiệu quả trên toàn mạng.

Đồng thời, hãng cũng sẽ tiếp tục tái cơ cấu tổ chức và kiện toàn bộ máy nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hướng đến mục tiêu trung hạn là tăng cường mạng bay quốc tế, nâng tầm chuẩn mực dịch vụ, từ đó rở thành thương hiệu hàng không của châu Á và thế giới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nhựa Đông Á nói gì khi cổ phiếu trong "các diện đặc biệt"?

Nhựa Đông Á nói gì khi cổ phiếu trong "các diện đặc biệt"?

CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á (HoSE: DAG) đã có văn bản giải trình về việc cổ phiếu DAG bị đưa vào các diện đặc biệt và việc lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I/2024 là số âm.

"Ông trùm" sản xuất đồ trang sức thế giới sắp xây nhà máy tại Bình Dương

"Ông trùm" sản xuất đồ trang sức thế giới sắp xây nhà máy tại Bình Dương

Tập đoàn Pandora của Đan Mạch, nhà sản xuất đồ trang sức lớn nhất thế giới, sẽ khởi công xây dựng nhà máy trị giá hơn 150 triệu USD tại Bình Dương vào ngày 16/5/2024, theo Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Cựu CEO HSBC Việt Nam làm quyền Tổng Giám đốc OCB

Cựu CEO HSBC Việt Nam làm quyền Tổng Giám đốc OCB

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024. Chức danh của ông là quyền Tổng Giám đốc.

Trời nắng nóng, dừa tươi không đủ để bán

Trời nắng nóng, dừa tươi không đủ để bán

Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.

Điệp khúc lỗ kéo dài tại HAGL Agrico

Điệp khúc lỗ kéo dài tại HAGL Agrico

Quý 1/2024, HAGL Agrico tiếp tục báo lỗ với mức thua lỗ thu hẹp hơn một nửa so với cùng kỳ. Gánh nợ vẫn nặng nề, nhưng chủ nợ lớn nhất lại không phải là ngân hàng.

Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.