
Bất ngờ Chủ tịch mới của Bamboo Airways: Từng là sếp Japan Airlines, giám đốc dự án sân bay tại Nhật Bản
Phúc Minh
21/06/2023 9:52 PM (GMT+7)
Bamboo Airways gây bất ngờ khi có Chủ tịch HĐQT "mới toanh" là ông Oshima Hideki. Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng là Phó Tổng giám đốc Japan Airlines.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên Bamboo Airways ngày hôm nay, 21/6, hãng bay này đã hoàn thành kiện toàn đội ngũ nhân sự cấp cao và lãnh đạo chủ chốt.
Bamboo Airways đã bầu 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Trần Hoà Bình, ông Oshima Hideki, ông Phan Đình Tuệ.
Đại hội đồng cổ đông cũng đã bầu 3 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ này, gồm bà Nguyễn Thị Hữu, bà Nguyễn Bích Ngọc và ông Nguyễn Đăng Khoa.
Cùng ngày, HĐQT Bamboo Airways đã họp và thống nhất bầu ông Oshima Hideki làm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.

Chủ tịch mới của Bamboo Airways (thứ 3 từ bên phải) và 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của hãng. Ảnh: Bamboo Airways
Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á.
Ông Oshima Hideki từng đảm nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc Japan Airlines (Nhật Bản), Phó Tổng Giám đốc Sân bay Narita Tokyo (Nhật Bản), Giám đốc dự án Sân bay Haneda Tokyo (Nhật Bản).
Còn ông Phan Đình Tuệ vừa thôi chức Phó tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) từ ngày 15/6 và hiện vẫn giữ vai trò thành viên HĐQT tại ngân hàng này nhiệm kỳ 2022 - 2026.
Trước khi đại hội đồng cổ đông thương niên được tổ chức, HĐQT Bamboo Airways đã nhận được đơn xin từ nhiệm của toàn bộ thành viên HĐQT công ty nhiệm kỳ 2019 - 2024, bao gồm ông: Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm và Nguyễn Mạnh Quân.
Phát biểu khi nhậm chức, ông Oshima Hideki nhấn mạnh tính an toàn là yếu tố tiên quyết trong hàng không, tiếp theo đó là việc cung cấp dịch vụ chất lượng cho hành khách.
Theo ông Oshima Hideki, yếu tố quan trọng để cải thiện lợi nhuận trong lĩnh vực hàng không xuất phát từ việc mỗi nhân viên sẽ phải có trách nhiệm với chi phí của chính bộ phận mình. Nói cách khác, mỗi cá nhân phải có ý thức và tư duy của người làm quản trị doanh nghiệp. Đây cũng là văn hóa doanh nghiệp mà ông mong muốn sẽ xây dựng và lan toả tại Bamboo Airways.
Ban lãnh đạo Bamboo Airways đánh giá thị trường hàng không năm 2023 dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng tương đối tích cực. Hãng đã lên kế hoạch triển khai bộ giải pháp tổng thể và toàn diện để đón xu hướng này.
Bamboo Airways dự kiến khai thác đội bay đạt 30 - 36 tàu đến cuối năm 2023, duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt trên 90%. Doanh thu vận tải hành khách và hàng hoá kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 15-20% so với năm 2022.
Về mạng đường bay, Bamboo Airways đặt kế hoạch tiếp tục duy trì mạng đường bay nội địa kết nối toàn bộ 22 sân bay dân dụng và duy trì, mở rộng đường bay tới các thị trường quốc tế mục tiêu tại châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…
Bamboo Airways đang xây dựng hệ sinh thái hàng không như thành lập các công ty vận chuyển hàng hóa hàng không, công ty dịch vụ mặt đất, công ty kỹ thuật hàng không, công ty cung ứng suất ăn hàng không… nhằm gia tăng hiệu quả trên toàn mạng.
Đồng thời, hãng cũng sẽ tiếp tục tái cơ cấu tổ chức và kiện toàn bộ máy nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hướng đến mục tiêu trung hạn là tăng cường mạng bay quốc tế, nâng tầm chuẩn mực dịch vụ, từ đó rở thành thương hiệu hàng không của châu Á và thế giới.
Báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 của Bamboo Airways cho thấy doanh thu thuần năm qua đạt hơn 11.732 tỷ đồng. Tuy nhiên, do kinh doanh dưới giá vốn nên hãng lỗ gộp 3.209 tỷ đồng.
Năm 2022, chi phí quản lý doanh nghiệp của hãng tăng đột biến gấp 80 lần, lên 17.592 tỷ đồng và chi phí tài chính tăng gấp 4,7 lần, lên 1.405 tỷ đồng, trong khi doanh thu tài chính lại giảm mạnh. Điều này dẫn đến hãng có mức lỗ sau thuế đến 17.619 tỷ đồng, gấp 7,7 lần số lỗ của năm 2021.
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Trọng tại đại hội đồng cổ đông thường niên, nhà đầu tư mới của Bamboo Airways là Tập đoàn Him Lam và đã mời các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia vào cùng hãng. Các chuyên gia Nhật Bản cũng sẽ giúp Bamboo Airways thành lập các ủy ban chuyên môn, giúp hãng phát triển chuyên nghiệp, có chiều sâu.
Toàn bộ thành viên HĐQT Bamboo Airways từ nhiệm
17/06/2023 13:00Cần 420.000 tỷ đồng để đầu tư cảng hàng không, cả nước sẽ có 30 sân bay đến năm 2030
12/06/2023 19:42
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.
Hà Nội sắp khởi công cụm công nghiệp gần 160 tỷ đồng gần Vành đai 4, ngay chân cầu Hồng Hà
Hà Nội giao 60.000m² đất tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Đây là cụm công nghiệp có vị trí nằm ngay đường vành đai 4, chân cầu Hồng Hà sắp khởi công xây dựng.
Bật mí cách duy nhất giúp Đông Nam Á đẩy lùi 'cơn lũ' hàng giá rẻ Trung Quốc
Từ tủ gỗ đến quần áo, sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng giá rẻ Trung Quốc đang làm đảo lộn hoạt động kinh doanh và sinh kế tại Đông Nam Á. Câu hỏi đặt ra là điều gì đang chờ đợi phía trước và làm thế nào để Đông Nam Á có thể đẩy lùi 'cơn lũ' hàng hóa giá rẻ Trung Quốc?
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.