Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên Bamboo Airways ngày hôm nay, 21/6, hãng bay này đã hoàn thành kiện toàn đội ngũ nhân sự cấp cao và lãnh đạo chủ chốt.
Bamboo Airways đã bầu 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Trần Hoà Bình, ông Oshima Hideki, ông Phan Đình Tuệ.
Đại hội đồng cổ đông cũng đã bầu 3 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ này, gồm bà Nguyễn Thị Hữu, bà Nguyễn Bích Ngọc và ông Nguyễn Đăng Khoa.
Cùng ngày, HĐQT Bamboo Airways đã họp và thống nhất bầu ông Oshima Hideki làm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.
Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á.
Ông Oshima Hideki từng đảm nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc Japan Airlines (Nhật Bản), Phó Tổng Giám đốc Sân bay Narita Tokyo (Nhật Bản), Giám đốc dự án Sân bay Haneda Tokyo (Nhật Bản).
Còn ông Phan Đình Tuệ vừa thôi chức Phó tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) từ ngày 15/6 và hiện vẫn giữ vai trò thành viên HĐQT tại ngân hàng này nhiệm kỳ 2022 - 2026.
Trước khi đại hội đồng cổ đông thương niên được tổ chức, HĐQT Bamboo Airways đã nhận được đơn xin từ nhiệm của toàn bộ thành viên HĐQT công ty nhiệm kỳ 2019 - 2024, bao gồm ông: Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm và Nguyễn Mạnh Quân.
Phát biểu khi nhậm chức, ông Oshima Hideki nhấn mạnh tính an toàn là yếu tố tiên quyết trong hàng không, tiếp theo đó là việc cung cấp dịch vụ chất lượng cho hành khách.
Theo ông Oshima Hideki, yếu tố quan trọng để cải thiện lợi nhuận trong lĩnh vực hàng không xuất phát từ việc mỗi nhân viên sẽ phải có trách nhiệm với chi phí của chính bộ phận mình. Nói cách khác, mỗi cá nhân phải có ý thức và tư duy của người làm quản trị doanh nghiệp. Đây cũng là văn hóa doanh nghiệp mà ông mong muốn sẽ xây dựng và lan toả tại Bamboo Airways.
Ban lãnh đạo Bamboo Airways đánh giá thị trường hàng không năm 2023 dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng tương đối tích cực. Hãng đã lên kế hoạch triển khai bộ giải pháp tổng thể và toàn diện để đón xu hướng này.
Bamboo Airways dự kiến khai thác đội bay đạt 30 - 36 tàu đến cuối năm 2023, duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt trên 90%. Doanh thu vận tải hành khách và hàng hoá kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 15-20% so với năm 2022.
Về mạng đường bay, Bamboo Airways đặt kế hoạch tiếp tục duy trì mạng đường bay nội địa kết nối toàn bộ 22 sân bay dân dụng và duy trì, mở rộng đường bay tới các thị trường quốc tế mục tiêu tại châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…
Bamboo Airways đang xây dựng hệ sinh thái hàng không như thành lập các công ty vận chuyển hàng hóa hàng không, công ty dịch vụ mặt đất, công ty kỹ thuật hàng không, công ty cung ứng suất ăn hàng không… nhằm gia tăng hiệu quả trên toàn mạng.
Đồng thời, hãng cũng sẽ tiếp tục tái cơ cấu tổ chức và kiện toàn bộ máy nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hướng đến mục tiêu trung hạn là tăng cường mạng bay quốc tế, nâng tầm chuẩn mực dịch vụ, từ đó rở thành thương hiệu hàng không của châu Á và thế giới.
Báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 của Bamboo Airways cho thấy doanh thu thuần năm qua đạt hơn 11.732 tỷ đồng. Tuy nhiên, do kinh doanh dưới giá vốn nên hãng lỗ gộp 3.209 tỷ đồng.
Năm 2022, chi phí quản lý doanh nghiệp của hãng tăng đột biến gấp 80 lần, lên 17.592 tỷ đồng và chi phí tài chính tăng gấp 4,7 lần, lên 1.405 tỷ đồng, trong khi doanh thu tài chính lại giảm mạnh. Điều này dẫn đến hãng có mức lỗ sau thuế đến 17.619 tỷ đồng, gấp 7,7 lần số lỗ của năm 2021.
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Trọng tại đại hội đồng cổ đông thường niên, nhà đầu tư mới của Bamboo Airways là Tập đoàn Him Lam và đã mời các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia vào cùng hãng. Các chuyên gia Nhật Bản cũng sẽ giúp Bamboo Airways thành lập các ủy ban chuyên môn, giúp hãng phát triển chuyên nghiệp, có chiều sâu.
Tỉnh Bình Dương phải phấn đấu đạt vị thế thủ phủ công nghiệp hàng đầu Việt Nam, sớm trở thành đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Bình Dương phải thực hiện 3 tiên phong.
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) vừa bày tỏ nguyện vọng tham gia những dự án đường sắt quan trọng tại Việt Nam, bao gồm cung cấp các dịch vụ và tư vấn.
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Những HTX tiêu biểu được tuyên dương có nhiều HTX doanh thu hàng chục tỷ mỗi năm. Tuy nhiên các HTX vẫn đang gặp nhiều khó khăn cần được tháo gỡ trong quá trình sản xuất.
Ông Pawalit Ua- Amornwanit, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, luôn quan tâm đến chuyển động thị trường để củng cố hoạt động quản trị trong doanh nghiệp, chú trọng đến các hoạt động bền vững và có trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.