Đặc sản giá ưu đãi, khuyến mãi mua 2 tặng 1 về TP.HCM
Phúc Minh
10/11/2022 7:00 PM (GMT+7)
Đặc sản, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng các tỉnh thành phía Nam được gắn sao OCOP quy tụ về TP.HCM, giới thiệu với người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm đang được bán với giá ưu đãi, mua 2 tặng 1, kéo dài đến hết ngày 13/11.
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại TP.HCM chính thức khai mạc ở siêu thị MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức sáng 10/11. Chương trình do Sở Công Thương TP.HCM và Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ, xúc tiến đầu ra cho các sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - Chương trình OCOP) tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.
Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm vùng miền của các tỉnh thành phía Nam như Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp, Cà Mau… đã quy tụ về TP.HCM. Tộng cộng có khoảng 50 gian hàng. Mới “mở hàng” buổi sáng, chương trình đã thu hút nhiều người dân đến tham quan và mua sắm.
Bưởi năm roi Sóc Trăng đạt chuẩn OCOP 4 sao có giá từ 18.000-26.000 đồng/kg (bưởi loại 2). Bưởi nhanh chóng được nhiều người đến mua với số lượng lớn.
Bưởi đường lá cam - đặc sản của tỉnh Đồng Nai, cũng quy tụ về “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”. Cũng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, nhiều sản phẩm OCOP khác sản xuất từ nguồn nguyên liệu địa phương như mít sấy, xoài dẻo, khô gà, khô heo… được bán với giá ưu đãi, mua 2 tặng 1 tới khách hàng.
Những sự kiện quy tụ toàn đặc sản các tỉnh thành tổ chức tại TP.HCM không nhiều. Vì vậy, nhiều người đã tranh thủ mua nhiều bánh tráng Tây Ninh, mắm cá miền Tây, nước mắm Bình Thuận… với giá ưu đãi.
Đại diện gian hàng OCOP Long An cho biết cuối năm, các doanh nghiệp, tổ hợp tác trên địa bàn tăng cường giới thiệu những sản phẩm quà tặng, hộp đựng quà tặng. Gần đây, các sản phẩm thân thiện với môi trường được quan tâm, vì vậy, giỏ quà từ các nguyên liệu mây, tre, lục bình được ưa chuộng.
Các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác tại Bình Thuận giới thiệu nước thanh long, mắm từ các loại cá biển…
Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM như mật dừa nước nguyên chất, mật dừa nước cô đặc Vietnipa, mật ong, hà thủ ô Xuân Nguyên, bột rau má Orama, bột rau diếp cá, bột rau tía tô… thu hút nhiều khách dùng thử và chọn mua. Đây đều là những sản phẩm mang tính địa phương cao của TP.HCM, đã được UBND TP.HCM công nhận OCOP 4 sao.
Ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết chương trình tuần hàng OCOP kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ đối tác mới và nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trên hệ thống siêu thị của MM trong thời gian tới để phục vụ khách hàng.
Sở Công Thương TP.HCM đã ký kết biên bản ghi nhớ với MM Mega Market, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị.
"Thị trường mua bán đồ cũ tại Việt Nam đang là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn", ông Nguyễn Thiên Ca, Quản lý Phát triển Sản phẩm tại Chợ Tốt, chia sẻ tại sự kiện mới đây.
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024.
Tuy giá đắt đỏ lên đến hàng triệu đồng/niêu cá kho nhưng cứ vào dịp Tết, lượng khách vẫn không ngừng tăng, giúp nhiều cơ sở mỗi ngày chốt hàng nghìn đơn hàng.
Trong lễ cúng ông Công ông Táo việc chọn và thả cá chép đúng cách vừa bộc lộ sự thành kính với Táo quân, vừa thể hiện sự tôn trọng với các sinh linh và môi trường.
"Thị trường mua bán đồ cũ tại Việt Nam đang là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn", ông Nguyễn Thiên Ca, Quản lý Phát triển Sản phẩm tại Chợ Tốt, chia sẻ tại sự kiện mới đây.
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024.
Tuy giá đắt đỏ lên đến hàng triệu đồng/niêu cá kho nhưng cứ vào dịp Tết, lượng khách vẫn không ngừng tăng, giúp nhiều cơ sở mỗi ngày chốt hàng nghìn đơn hàng.
Trong lễ cúng ông Công ông Táo việc chọn và thả cá chép đúng cách vừa bộc lộ sự thành kính với Táo quân, vừa thể hiện sự tôn trọng với các sinh linh và môi trường.