Thứ hai, 29/04/2024

Một công đôi chuyện: Doanh nghiệp đưa nhân viên ra Vũng Tàu, Phan Thiết vừa đi họp, vừa đi chơi

23/03/2024 4:35 PM (GMT+7)

Du lịch MICE đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Loại hình vừa đi họp vừa đi chơi này đang rất hút khách. Số lượng khách mỗi đoàn lên đến vài trăm, thậm chí cả nghìn tùy quy mô, tính chất sự kiện.

MICE là viết tắt của các từ: Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm). Vì vậy, nhiều người vẫn gọi đây là loại hình du lịch vừa đi họp vừa đi chơi, nhằm đáp ứng nhu cầu công việc và giúp người lao động thư giãn.

Theo các công ty du lịch lữ hành, du lịch MICE ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Họ có thể tổ chức cho người lao động của công ty hoặc những sự kiện lớn với sự tham gia của các bên liên quan.

Một công đôi chuyện: Doanh nghiệp đưa nhân viên ra Vũng Tàu, Phan Thiết vừa đi họp, vừa đi chơi- Ảnh 1.

Du lịch MICE đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Ảnh: B.Thu

TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng là thường điểm đến MICE của các sự kiện quốc tế hàng đầu. Trong khi đó, các thành phố du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… thường được doanh nghiệp chọn cho tour MICE tổng kết, trao thưởng và thư giãn.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết trong quý I/2024, công ty phục vụ hơn 20.000 khách du lịch MICE trong và ngoài nước. Riêng TP.HCM, Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 50 đoàn MICE trong nước và quốc tế với tổng cộng hơn 6.000 khách.

“Chúng tôi ghi nhận sự tăng trưởng khá ấn tượng của du lịch MICE trong nước, với mức tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài việc tăng số lượng các đoàn khách, quy mô mỗi đoàn khách cũng tăng lên đáng kể ở nhiều đoàn”, ông Bảo nói.

Các đoàn khách MICE còn lại của Saigontourist có số lượng từ 100 - 500 khách với các hành trình đa dạng khám phá khắp 3 miền, tại các điểm đến nổi tiếng: Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phan Thiết, Tây Nguyên, Tây Ninh, Huế, Hải Phòng… Trong đầu năm nay, một số đoàn MICE đến Hà Nội và TP.HCM có quy mô lớn hơn.

Theo ông Bảo, bước vào mùa kinh doanh 2024, khối du lịch nước ngoài của công ty đã tổ chức hơn 200 đoàn MICE, trong đó có 3 đoàn hơn 150 khách đi Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Ngoài ra, các điểm đến nổi tiếng toàn thế giới như Mỹ, Đức, Úc, Singapore, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Tây Ban Nha… cũng được đông đảo các đoàn khách MICE lựa chọn với nhiều loại hình đa dạng như tour hội nghị, học tập, phần thưởng, công tác…

Một công đôi chuyện: Doanh nghiệp đưa nhân viên ra Vũng Tàu, Phan Thiết vừa đi họp, vừa đi chơi- Ảnh 2.

Số lượng khách MICE mỗi đoàn lên đến vài trăm, thậm chí cả nghìn tùy quy mô, tính chất sự kiện. Ảnh: Chi Chi

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour, du lịch MICE là thị trường khách mục tiêu, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu khách hàng của doanh nghiệp.

“3 tháng đầu năm 2024, chúng tôi đã ký được nhiều hợp đồng hàng nghìn khách, tăng 35% lượng khách và doanh thu so với cùng kỳ”, bà Thu nói.

Trong tổng lượng khách MICE nội địa quý I/2024 của Vietluxtour, 60% khách du lịch bằng phương tiện ô tô và tàu lửa, đa phần các tuyến từ đầu đầu TP.HCM đến Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hoà… và đầu Hà Nội đến Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Sầm Sơn…

Đa phần khách chọn các khách sạn, resort có chuẩn dịch vụ từ 3 - 4 sao, khoảng 30% khách hàng doanh nghiệp chọn nghỉ dưỡng tại các resort 5 sao kết hợp với chương trình hội nghị trực tiếp hay trực tuyến với quy mô toàn quốc hoặc toàn cầu.

Theo bà Thu, nhu cầu du lịch MICE của du khách thay đổi nhiều sau dịch Covid -19 với yêu cầu đa dạng hơn về loại hình dịch vụ, chất lượng được tối ưu, hướng đến khai thác tối đa giá trị và tiện ích của hoạt động sự kiện, hội nghị trong các chương trình tour. Đồng thời, nhu cầu tích hợp và cập nhật các tính năng công nghệ vào sản phẩm MICE cũng được du khách doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng hôm nay 29/4 ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Các ông lớn Google, Facebook, Tiktok... nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam

Các ông lớn Google, Facebook, Tiktok... nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam

Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.