Đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường Thống Nhất (đoạn từ sân bay Tân Sơn Nhất đến cầu Bến Phân), UBND quận Gò Vấp cho biết, tuyến đường Thống Nhất có chiều dài khoảng 2.850m, hiện trạng mặt đường nhỏ đã bị xuống cấp, chiều rộng lòng đường từ 4m đến 9m. Hiện nay đoạn đường này thường xuyên kẹt xe do mặt đường khá nhỏ, lưu lượng xe lớn.
Theo quy hoạch, tuyến đường Thống Nhất là đường kết nối trục Bắc - Nam của quận. Vì vậy, việc đầu tư dự án Nâng cấp mở rộng đường Thống Nhất là rất cần thiết, nhằm tăng cường kết nối giao thông trong khu vực, giảm ùn tắc giao thông, giải quyết nhu cầu thoát nước của khu vực.
UBND quận Gò Vấp cho biết, quy mô dự kiến của dự án sẽ mở rộng đường trên tổng chiều dài toàn tuyến 2.850m; rộng 25m. Diện tích đất dự kiến thu hồi: 27.720m2. Số trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án là 826 trường hợp. Khái toán tổng mức đầu tư dự án là hơn 3.249 tỷ đồng (chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 3.050 tỷ đồng).
Đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Khối (đoạn từ đường Thống Nhất đến đường Lê Văn Thọ), UBND quận Gò Vấp đề xuất quy mô nâng cấp, mở rộng tổng chiều dài toàn tuyến 850m; rộng 20m. Diện tích đất dự kiến thu hồi: 9.936,9m2.
Khái toán tổng mức đầu tư dự án: 903,5 tỷ đồng (chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 855 tỷ đồng).
Đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Đức Thọ (đoạn từ đường Lê Văn Thọ đến đường Nguyễn Oanh), đây là dự án công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại biểu Đảng bộ quận Gò Vấp lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, là tuyến đường động lực phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận (có lộ giới quy hoạch 25m).
Trước đây, dự án Công trình đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Lê Đức Thọ (đoạn từ đường Lê Văn Thọ đến đường Nguyễn Oanh) đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư công. Quy mô chiều dài tuyến khoảng 2.130m; rộng 20m. Tổng mức đầu tư xây dựng dự kiến: 1.104 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị dự toán được duyệt nêu trên cho đến nay đã không còn phù hợp với đơn giá hiện nay.
Do đó, UBND quận Gò Vấp hiện đang tiếp tục kiến nghị UBND thành phố xem xét, trình HĐND thành phố phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Công trình đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Lê Đức Thọ (đoạn từ đường Lê Văn Thọ đến đường Nguyễn Oanh). Đồng thời bổ sung dự án này vào danh mục các dự án được bố trí vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, và bố trí vốn đầu tư công để triển khai các bước tiếp theo của dự án.
Đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường Số 6 và xây dựng mới cầu kết nối qua khu ấp Doi, UBND quận Gò Vấp cho biết, khu ấp Doi có diện tích 47,12ha (hình dạng tam giác).
Hiện nay người dân từ khu ấp Doi qua trung tâm phường 15 và trung tâm quận Gò Vấp phải thông qua các hẻm và đường thuộc địa bàn quận 12 (đường Hà Huy Giáp và đường Tô Ngọc Vân), dẫn đến việc lưu thông người dân, cũng như công tác quản lý Nhà nước đối với khu ấp Doi gặp rất nhiều khó khăn.
Theo quy hoạch, đường Số 6 và cầu kết nối qua khu ấp Doi (nay là Khu phố 8) Phường 15, quận Gò Vấp có lộ giới quy hoạch là 20m, với chiều dài toàn tuyến là 1.107m. Điểm đầu tuyến đầu nối với đường Lê Đức Thọ và điểm cuối tuyến nối vào hẻm chính của khu ấp Doi (hẻm chính này có lộ giới quy hoạch là 20m đấu nối ra đường Tô Ngọc Vân thuộc địa bàn quận 12).
UBND quận Gò Vấp cho biết, quy mô đề xuất của dự án có tổng chiều dài tuyến 1.150m; rộng 20m. Diện tích đất dự kiến thu hồi 9.560m2.
Khái toán tổng mức đầu tư dự án 885 tỷ đồng (chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 718.993 triệu đồng).
Theo UBND quận Gò Vấp, việc đầu tư nâng cấp mở rộng đường Số 6 và cầu bê tông kết nối qua khu ấp Doi không chỉ giải quyết vấn đề giao thông hiện tại, mà còn tăng cường liên thông kết nối quận Gò Vấp với quận 12.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Đường sắt số 1 TP.HCM và Grab Việt Nam, hành khách đặt Grab đi/đến các trạm ga Metro sẽ được áp dụng các mã giảm giá khi di chuyển. Việc này giúp hành khách thêm tiết kiệm và khuyến khích sử dụng Metro.
Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu phải tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục triển khai dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng đang bị ngưng tại TP.HCM.
Quyết định mới nhất của Chính phủ tạo điều kiện cho việc quản lý, phát triển đô thị và khu chức năng ở Đà Năng được linh hoạt và hiệu quả hơn nhưng vẫn bảo đảm sự tuân thủ các quy định của pháp luật.
Trong tổng số hơn 81.000 căn nhà ở chờ cấp giấy chứng nhận tại TP.HCM, cơ quan chức năng đã thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho 43.121 căn, chiếm tỷ lệ 53%.
Lãnh đạo cấp trung ương xem dự án chống ngập đến 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM là điển hình của sự lãng phí do dự án bị chậm tiến độ nhiều năm. Lãnh đạo thành phố sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc để hoàn thành dự án.
Khả năng phục hồi của thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM được thể hiện qua lượng cho thuê kỷ lục mới đạt được thời gian gần đây, cao nhất tính từ khi đại dịch Covid.