Đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại tỉnh Long An qua châu Âu vừa ký kết 2 thỏa thuận về đầu tư dự án mới trị giá hơn 80 triệu USD.
Tập đoàn QuickPack từ Đức sẽ xây thêm nhà máy sản xuất bao bì các loại dùng trong ngành thực phẩm đặt tại Khu công nghiệp (KCN) Đông Nam Á ở Long An của Tập đoàn Đồng Tâm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường thế giới.
Quá trình tái cơ cấu "đau đớn" của Volkswagen với lịch sử 87 tuổi không chỉ đe dọa tới hàng ngàn công nhân mà còn tạo ra những nỗi sợ hãi và thất vọng trong chính nội bộ tập đoàn.
Việt Nam giờ đây đóng vai trò quan trọng tại khu vực Đông Nam Á trong hệ thống sản xuất và cung ứng vật liệu nhựa hiện đại của tập đoàn Pearl Polyurethane Systems (Pearl) từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE.
Chậm chuyển đổi trong chiến lược sản phẩm hiện đại trong khi các hãng xe Trung Quốc tấn công mạnh mẽ vào thị trường xe điện thế giới, "đại gia" ô tô châu Âu Volkswagen còn ít cơ hội sửa sai.
Đối diện với tình hình khó khăn hiện nay, Volkswagen cho biết đang cân nhắc việc đóng cửa các nhà máy lớn tại nước Đức quê hương. Nếu khả năng này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử của "đại gia" ô tô châu Âu.
Việc công ty dược phẩm STADA hàng đầu ở Đức mua lại Nizoral Cream từ Janssen Pharmaceutica thuộc tập đoàn dược phẩm khổng lồ Johnson & Johnson cũng sẽ phục vụ mục tiêu mở rộng kinh doanh của công ty.
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã phân bổ tổng giải thưởng là 331 triệu euro (361 triệu USD) để chia cho 24 đội tranh tài tại Euro 2024, sự kiện bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay. Kinh tế của nước Đức chủ nhà cũng hưởng lợi lớn.
Lần gần nhất Đức đăng cai một giải bóng đá là World Cup 2006, giải đấu đó thành công rực rỡ về mọi mặt xã hội, kinh tế, dân sinh, được người Đức gọi là “câu chuyện cổ tích mùa hè”. Nhưng Euro 2024 này không được xem như “câu chuyện cổ tích mùa hè” như cách đây 18 năm.
Quan hệ đối tác Đức - Đức lâu năm giữa Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) và hãng đồ thể thao Adidas sẽ được thay bằng đối tác Mỹ - Đức. Cái tên thay thế không ai khác hơn ngoài Nike, đối thủ sừng sỏ của Adidas; "mặt cười" sẽ thay cho biểu tượng 3 đường sọc.