Thứ năm, 10/10/2024

Bước đi mới trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn từ UAE

10/10/2024 12:43 PM (GMT+7)

Việt Nam giờ đây đóng vai trò quan trọng tại khu vực Đông Nam Á trong hệ thống sản xuất và cung ứng vật liệu nhựa hiện đại của tập đoàn Pearl Polyurethane Systems (Pearl) từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE.

Đây là bước phát triển mới nhất trong chiến lược kinh doanh toàn cầu dài hạn của Pearl, tập đoàn có nguồn gốc từ Đức. Nhà máy Pearl Việt Nam (huyện Long Thành, Đồng Nai) được tập đoàn hóa chất và nhựa này khai trương hôm nay.

Bước đi mới trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn từ UAE       - Ảnh 1.

Bên trong nhà máy Pearl Việt Nam - ảnh chụp ngày 10/10/2024. Ảnh: Nguyễn Thụy

Pearl Việt Nam nằm trong Khu công nghiệp An Phước thuộc huyện Long Thành. Nhà máy này chỉ cách dự án sân bay quốc tế Long Thành khoảng 8km, cách cụm cảng nước sâu quốc tế Cái Mép-Thị Vải thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 45km.

"Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á nói chung", ông Martin Kruczinna, CEO Tậo đoàn Pearl nhấn mạnh tại Lễ khai trương.

Bước đi mới trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn từ UAE       - Ảnh 2.

Nhà máy Pearl Việt Nam khai trương ngày 10/10/2024 tại huyện Long Thành, Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Thụy

Pearl xác định Việt Nam là một mắc xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, gồm các nhà máy và kho hàng tích hợp tại UAE, Ả Rập Xê Út, Ai Cập, Ấn Độ và Đức. Nhà máy mới tại Đồng Nai cùng với các thành viên khác trong chuỗi toàn cầu sẽ cung cấp nhiều sản phẩm polyurethane (PU), tiền polyme và nhựa polyester.

PU là loại vật liệu được dùng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp. PU có độ bền rất cao, khả năng thích ứng cao với nhiều môi trường và thời tiết khắc nghiệt. Với khả năng chống chịu mài mòn cực cao, PU không bị ảnh hưởng nhiều bởi các hóa chất. Vì vậy, PU được sử dụng nhiều trong công nghiệp.

Ông Kruczinna cho biết Lễ khánh thành nhà máy hiện đại của tập đoàn tại Đồng Nai đánh dấu một chương mới trong việc cung cấp các giải pháp tiên tiến và thân thiện với môi trường cho thị trường thế giới, tiếp tục củng cố mục tiêu phát triển bền vững của tập đoàn.

Ông nói: "Trong khi một số công ty toàn cầu tại khu vực Đông Nam Á nói chung đang giảm đầu tư thì Pearl quyết định đầu tư cho tương lai ở Việt Nam vì đang nhắm đến khu vực sôi động này". 

CEO của Pearl giải thích: "Nhà máy mới của chúng tôi tại Việt Nam sẽ giúp chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn bằng cách sản xuất các sản phẩm chất lượng cao tại Đồng Nai và cung cấp chuyên môn kỹ thuật phù hợp. Điều này sẽ cho phép Pearl Group cung cấp các giải pháp tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đồng thời tối ưu hóa kết quả và lợi nhuận".

Tập đoàn Pearl nhấn mạnh môi trường kinh doanh năng động của Việt Nam, cùng với vị trí chiến lược và các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp, đã giúp Việt Nam trở thành địa điểm lý tưởng để tiếp cận các thị trường lân cận như Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines và Úc, với tiềm năng cung cấp cho Hàn Quốc và Nhật Bản trong tương lai. 

Về dài hạn, CEO của tập đoàn khẳng định, việc mở nhà máy Việt Nam là một phần trong chiến lược dài hạn của Pearl là trở thành công ty hàng đầu về PU.

Bước đi mới trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn từ UAE       - Ảnh 3.

Lễ khai trương nhà máy Pearl Việt Nam ngày 10/10/2024 tại Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Thụy

Nhà máy ở Long Thành có thế mạnh về quá trình trộn tiên tiến, sản xuất tiền polyme, có khả năng sản xuất một loạt các công thức polyol đa dạng, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng trong các ngành công nghiệp như xây dựng, thiết bị gia dụng, tấm kim loại, giày dép, bao bì mềm và polyurea. 

Tại sự kiện, ông Björn Koslowski, Phó Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam), khẳng định: "Đầu tư mới từ Pearl làm nổi bật sức hấp dẫn của Việt Nam. Việt Nam là một trung tâm công nghiệp chiến lược mới, với cơ sở hạ tầng vững chắc, lực lượng lao động có kỹ năng và môi trường kinh doanh thuận lợi". 

Ông Koslowski cho biết, với nguồn gốc từ Đức, cam kết của Pearl trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác Đức-Việt Nam và thúc đẩy tăng trưởng bền vững là điều rất đáng ghi nhận. 

"Sự hiện diện của Pearl củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Đức và Việt Nam, tiếp tục khuyến khích đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và củng cố vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng quốc tế", Phó Trưởng đại diện AHK nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phát hiện công nghệ giúp tài xế lái ô tô giảm buồn ngủ

Phát hiện công nghệ giúp tài xế lái ô tô giảm buồn ngủ

Công nghệ plasmacluster ion được chứng minh có thể cải thiện hiệu suất lái xe, bao gồm giảm khoảng cách dừng khi có sự cố đột ngột, đánh lái mượt mà hơn và giảm buồn ngủ cho các tài xế ô tô.

Vietnam Foodexpo 2024: Ra mắt các thương hiệu lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2024: Ra mắt các thương hiệu lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức, Vietnam Foodexpo 2024 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam

326 dự án chậm giải ngân: Bến Thành - Suối Tiên bị nhắc tên

326 dự án chậm giải ngân: Bến Thành - Suối Tiên bị nhắc tên

Trong số các dự án giải ngân dưới 30% vừa được Bộ Tài chính công bố, nhiều dự án vẫn chưa giải ngân được đồng nào.

Ngoài đánh thuế, còn cách nào để giảm giá nhà đang tăng thẳng đứng?

Ngoài đánh thuế, còn cách nào để giảm giá nhà đang tăng thẳng đứng?

Việc đánh thuế bất động sản thứ hai được cho là chưa phù hợp trong bối cảnh hiện tại, khi giá nhà leo thang từng ngày. Theo đó, nhiều giải pháp được doanh nghiệp và chuyên gia “hiến kế” nhằm giảm giá nhà trong ngắn hạn và dài hạn.

Khổ vì… vàng

Khổ vì… vàng

Vàng đang lên giá từng ngày, nhưng người có vàng chưa chắc đã vui nếu họ mua tích trữ từ nhiều năm trước và không may bị mất hóa đơn. Nhiều trường hợp chỉ vì mất hoá đơn mà bây giờ khó bán lại được.

Vì sao người tiêu dùng Việt sắp phải chi 100 nghìn đồng cho ly cà phê?

Vì sao người tiêu dùng Việt sắp phải chi 100 nghìn đồng cho ly cà phê?

Người tiêu dùng Việt Nam có thể phải trả trên dưới 100.000 đồng để uống 1 ly cà phê khi giá cà phê hạt đã ở quanh mức 120.000 đồng/kg như hiện nay