Trong nhiều thập kỷ, đội bóng đá Đức liên tục sử dụng trang phục của Adidas, tập đoàn với trụ sở chính đặt tại bang Bavaria có câu lạc bộ Bayern Munich nức tiếng. Đã 4 lần vô địch World Cup (1954, 1974, 1990, 2014) và 3 lần vô địch Euro (1972, 1980, 1996), áo thi đấu của Đức do Adidas cung cấp, kể cả Euro 2024 đang diễn ra tại nước Đức.
Nhưng DFB, cơ quan quản lý của đội tuyển quốc gia, gần đây thông báo sẽ chấm dứt hơn 70 năm hợp tác với Adidas để ký hợp đồng mới với "người khổng lồ" đồ thể thao Nike của Mỹ bắt đầu từ năm 2027 và kéo dài ít nhất đến 2034.
Theo tạo chí Forbes, Nike đã chiến thắng đối thủ Adidas nhờ dám bỏ ra nhiều tiền hơn. Adidas đang chi khoảng 54 triệu USD mỗi năm cho hợp đồng tài trợ DFB; và Nike đã giành được hợp đồng nhờ đưa ra số tiền lớn gấp đôi, tới 108 triệu USD hằng năm.
Quyết định đột ngột chấm dứt hợp đồng với Adidas này khiến người hâm mộ tại Đức không khỏi bất ngờ. Trên mạng xã hội, nhiều người đã không che giấu sự thất vọng.
Ông Markus Soder, Thủ hiến bang Bavaria, bình luận: "Đây là điều không đúng, một nỗi xấu hổ. Tôi không hiểu được vì sao một phần của lịch sử lại kết thúc thế này".
Bộ trưởng Tài chính kiêm Phó Thủ tướng Robert Habeck nêu quan điểm: "Tôi khó tưởng tượng ra cảnh áo của đội Đức không có ký hiệu ba sọc biểu tượng của Adidas. Adidas và ba màu đen-đỏ-vàng, màu cờ của Đức, đối với tôi là không thể tách rời, là một phần của bản sắc Đức".
Cổ động viên Đức cũng không bằng lòng khi DFB đổi nhà tài trợ. Trong một cuộc trưng cầu ý kiến trên báo Kicker của Đức, 89% trong số 60.000 người tham gia cho rằng DFB đã quyết định sai, chỉ 11% cho rằng quyết định đúng.
Adidas là nhà cung cấp trang phục thi đấu cho đội bóng quốc gia Đức từ năm 1954, lần đầu tiên Đức vô địch thế giới trong màu áo Cộng hòa liên bang Đức. Đội bóng đá nữ cũng mặc đồ Adidas, họ đã vô địch 2 giải World Cup nữ và 8 giải Euro nữ. Công chúng đã ghi nhận hợp tác giữa Adidas và DFB đã tạo ra nhiều mẫu áo thi đấu mang tính biểu tượng trong suốt thập niên 1980 và 1990.
Ông Holger Blask, CEO của DFB, giải thích việc "nghỉ chơi" với Adidas để bắt đầu với Nike năm 2027 là kết quả của một cuộc đấu thầu minh bạch và không phân biệt đối xử. Bản thân DFB cho rằng trên góc độ kinh tế, đây là quyết định mang lại lợi ích cho đội tuyển quốc gia.
Năm 2027 nghĩa là đội Đức tại Euro 2024 này và World Cup 2026 vẫn mặc áo của thương hiệu với 3 đường sọc thay vì biểu tượng "mặt cười" trên áo các đội sử dụng đồ Nike.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.