Hublot là thương hiệu nổi tiếng từ Thụy Sĩ, xứ sở của những chiếc đồng hồ nổi tiếng thế giới. Mẫu thiết kế "Big Bang" của Hublot được sử dụng tại World Cup lẫn Euro – 2 giải bóng đá hoành tráng nhất thế giới.
Năm 2008 khi Thụy Sĩ là đồng chủ nhà Euro 2008 cùng với Áo, Hublot bắt đầu tung ra mẫu Big Bang phiên bản đặc biệt dành cho bóng đá. Ông Jean-Claude Biver, huyền thoại thiết kế đồng hồ Thụy Sĩ, là người góp công lớn cho Big Bang.
Biver nổi tiếng nhờ quan điểm "thế giới hữu hạn, đồng hồ là vô hạn". Tuy sinh ra tại Luxembourg, ông mang trong mình trái tim của một người Thụy Sĩ. Chuyển đến sinh sống tại Thụy Sĩ lúc 10 tuổi cùng gia đình, Biver học tại Đại học Lausanne khi trưởng thành.
Trước khi khẳng định tên tuổi của Big Bang, Biver đã thành công với hai nhãn hiệu đồng hồ Blancpain và Omega. Năm 2004, Biver từ Omega về làm CEO cho Hublot, thương hiệu do ông Carlo Crocco tạo ra. Hai con người này hai tính cách rất khác nhau: Crocco trầm lặng và hướng nội còn Biver rất cởi mở và hướng ngoại.
Trước đó, Crocco đã xây dựng thương hiệu Hublot một cách thầm lặng từng bước, từng bước một và tạo được chỗ đứng riêng cho nhãn hiệu đồng hồ của mình trên thị trường. Trong số những người thích và say đắm Hublot có vua Tây Ban Nha Juan Carlos (nhường ngôi vua cho con trai ông vào năm 2014, con trai lấy tước hiệu là Felipe VI). Lúc ông còn tại vị, người ta thấy hình như tay vua Juan Carlos lúc nào cũng đeo Hublot và hình ảnh này góp phần biến Hublot thành nhãn đồng hồ số 1 ở Tây Ban Nha, trên cả Rolex.
Năm 2004, khi đến gặp Crocco, Biver nói mình muốn mua lại Hublot nhưng Crocco không chịu bán. Họ đi đến thỏa thuận là Crocco vẫn tiếp tục là chủ sở hữu và Chủ tịch Hội đồng quản trị còn Biver làm (CEO). Tháng 9/2004, Biver đưa ra chiến lược mới cho Hublot mang tên Fusion. Ông giải thích Blancpain không bao giờ sản xuất đồng hồ điện tử còn Hublot sẽ là hòa hợp (fusion) giữa trái đất và bầu trời, cụ thể là hòa hợp giữa nguyên liệu nhựa từ cây cao su và vàng từ lòng đất.
Biver từng nói: "Trong Hublot, chúng tôi trộn lẫn truyền thống và tương lai với nhau." Người ta ví Hublot như một "fusion" giữa hai nhân vật Crocco và Biver.
Đâu phải chỉ để coi giờ
Trong chiến dịch Euro 2024 lần này, Hublot kết hợp với tiền đạo Pháp Kylian Mbappe, mũi khoan có tốc độ được ví như siêu ô tô.
Thật ra, Mbappe đã làm đại sứ cho thương hiệu Hublot từ năm 2018 khi World Cup được tổ chức tại Nga. Năm nay, tiền đạo con cưng của đội Pháp làm làm đại sứ cho chiếc đồng hồ chính thức của Euro 2024 – đồng hồ Big Bang e Gen 3 (thế hệ Big Bang thứ 3).
Big Bang e Gen 3 lần đầu tiên được ra mắt là dành cho World Cup 2022 tại Qatar. Năm 2024, Hublot thể hiện niềm đam mê bóng đá của bằng cách cho ra mắt phiên bản cập nhật cho Big Bang e Gen 3 thông minh dành riêng cho Euro.
Mặt kính đồng hồ là loại sapphire chống trầy xước, dây đeo cao su có khóa gập và có thể thay đổi bằng cơ chế One-Click được cấp bằng sáng chế. Bên trong, Big Bang e Gen 3 mang trong mình bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon Wear 4100+, được hỗ trợ với phiên bản Wear OS mới nhất của Google (Wear OS 3). Các tính năng nổi bật bao gồm 8 cảm biến khác nhau và kết nối GPS, Bluetooth, Wi-Fi, thanh toán NFC gia tốc kế, con quay hồi chuyển, micrô, loa, GPS và màn hình nhịp tim.
Cũng bên trong là bộ ứng dụng được Hublot cài đặt sẵn, giúp chủ sở hữu kết nối, theo dõi hoạt động, tình trạng sức khỏe cá nhân. Ngoài ra người dùng có thể thay đổi mặt đồng hồ theo màu sắc đội bóng mình yêu thích, tùy chọn màu sắc dây đeo đi kèm. Cho từng trận đấu tại Euro 2024, đồng hồ này hiển thị nhiều thông tin như lịch thi đấu, thời gian nghỉ giữa hiệp, hiệp phụ, tên các cầu thủ nhận thẻ phạt, thay cầu thủ, phạt đền và kết quả chung cuộc.
Big Bang e Gen 3 năm 2024 còn nhiều tùy chọn để xem thông tin về đội hình, thứ hạng của các cầu thủ cũng như vị trí của họ trên sân cỏ.
Liệt kê một số tính năng của "đồng hồ" này để thấy rằng nó không chỉ là đồng hồ. Sản phẩm còn thể hiện triết lý "đồng hồ là vô hạn" của huyền thoại Biver trong ngành đồng hồ.
Theo đề xuất của Bộ Tái chinh, cá nhân nợ thuế 120 ngày từ 10 triệu đồng sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh. Biện pháp này cũng sẽ áp dụng nếu doanh nghiệp nợ 120 ngày từ 100 triệu đồng trở lên.
Nhiều thách thức cho chủ đầu tư và nhà môi giới trong thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn 2022 - 2024. Ngoài ra, những bất ổn về tài chính và pháp lý gây ra khó khăn cho doanh nghiệp.
Hiện nay, hơn 100.000 USD, một số tiền rất lớn, mới có thể mua được 1 Bitcoin. Diễn biến giá gần đây của Bitcoin có thể là một cơn sốt đầu cơ trong đó đồng tiền điện tử này có nguy cơ trở thành bong bóng. Giá Bitcoin nay đã tăng khoảng 1.000% so với đầu năm 2019.
Tại lễ tôn vinh Asia’s Most Influential do Tatler Vietnam tổ chức, doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC đã được vinh danh ở hạng mục Asia’s Most Influential Magnates - nhà lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu châu Á.
Hiện nay, ngành thủy sản Việt Nam hiện nay đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu. Tuy nhiên, trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, ngành này đang phải đối mặt không ít thách thức.
UBND TP.HCM đã mời gọi đầu tư vào 2 dự án và xúc tiến đầu tư vào 5 khu đất, mục đích tăng nguồn cung nhà ở xã hội, phục vụ nhu cầu an cư cho người lao động.