Thứ tư, 26/06/2024

Hublot làm gì để Euro 2024 cuốn hút hơn?

18/06/2024 1:19 PM (GMT+7)

Trong tất cả các trận của giải bóng đá Euro 2024 đang sôi động ở Đức, bảng thay thế cầu thủ hiện lên thương hiệu Hublot rõ mồn một. Khi báo thời gian bù giờ cho trận đấu, tấm bảng điện tử của Hublot lại đập vào mắt khán giả.

Hublot là thương hiệu nổi tiếng từ Thụy Sĩ, xứ sở của những chiếc đồng hồ nổi tiếng thế giới. Mẫu thiết kế "Big Bang" của Hublot được sử dụng tại World Cup lẫn Euro – 2 giải bóng đá hoành tráng nhất thế giới.

Huyền thoại tại Hublot

Năm 2008 khi Thụy Sĩ là đồng chủ nhà Euro 2008 cùng với Áo, Hublot bắt đầu tung ra mẫu Big Bang phiên bản đặc biệt dành cho bóng đá. Ông Jean-Claude Biver, huyền thoại thiết kế đồng hồ Thụy Sĩ, là người góp công lớn cho Big Bang.

Hublot làm gì để Euro 2024 cuốn hút hơn?- Ảnh 1.

Huyền thoại đồng hồ Jean-Claude Biver. Ảnh tư liệu

Biver nổi tiếng nhờ quan điểm "thế giới hữu hạn, đồng hồ là vô hạn". Tuy sinh ra tại Luxembourg, ông mang trong mình trái tim của một người Thụy Sĩ. Chuyển đến sinh sống tại Thụy Sĩ lúc 10 tuổi cùng gia đình, Biver học tại Đại học Lausanne khi trưởng thành. 

Trước khi khẳng định tên tuổi của Big Bang, Biver đã thành công với hai nhãn hiệu đồng hồ Blancpain và Omega. Năm 2004, Biver từ Omega về làm CEO cho Hublot, thương hiệu do ông Carlo Crocco tạo ra. Hai con người này hai tính cách rất khác nhau: Crocco trầm lặng và hướng nội còn Biver rất cởi mở và hướng ngoại.

Trước đó, Crocco đã xây dựng thương hiệu Hublot một cách thầm lặng từng bước, từng bước một và tạo được chỗ đứng riêng cho nhãn hiệu đồng hồ của mình trên thị trường. Trong số những người thích và say đắm Hublot có vua Tây Ban Nha Juan Carlos (nhường ngôi vua cho con trai ông vào năm 2014, con trai lấy tước hiệu là Felipe VI). Lúc ông còn tại vị, người ta thấy hình như tay vua Juan Carlos lúc nào cũng đeo Hublot và hình ảnh này góp phần biến Hublot thành nhãn đồng hồ số 1 ở Tây Ban Nha, trên cả Rolex.

Năm 2004, khi đến gặp Crocco, Biver nói mình muốn mua lại Hublot nhưng Crocco không chịu bán. Họ đi đến thỏa thuận là Crocco vẫn tiếp tục là chủ sở hữu và Chủ tịch Hội đồng quản trị còn Biver làm (CEO). Tháng 9/2004, Biver đưa ra chiến lược mới cho Hublot mang tên Fusion. Ông giải thích Blancpain không bao giờ sản xuất đồng hồ điện tử còn Hublot sẽ là hòa hợp (fusion) giữa trái đất và bầu trời, cụ thể là hòa hợp giữa nguyên liệu nhựa từ cây cao su và vàng từ lòng đất.

Biver từng nói: "Trong Hublot, chúng tôi trộn lẫn truyền thống và tương lai với nhau." Người ta ví Hublot như một "fusion" giữa hai nhân vật Crocco và Biver.

Đâu phải chỉ để coi giờ

Trong chiến dịch Euro 2024 lần này, Hublot kết hợp với tiền đạo Pháp Kylian Mbappe, mũi khoan có tốc độ được ví như siêu ô tô.

Hublot làm gì để Euro 2024 cuốn hút hơn?- Ảnh 3.

Mẫu đồng hồ Hublot dành cho Euro 2024. Nguồn Hublot

Thật ra, Mbappe đã làm đại sứ cho thương hiệu Hublot từ năm 2018 khi World Cup được tổ chức tại Nga. Năm nay, tiền đạo con cưng của đội Pháp làm làm đại sứ cho chiếc đồng hồ chính thức của Euro 2024 – đồng hồ Big Bang e Gen 3 (thế hệ Big Bang thứ 3).

Big Bang e Gen 3 lần đầu tiên được ra mắt là dành cho World Cup 2022 tại Qatar. Năm 2024, Hublot thể hiện niềm đam mê bóng đá của bằng cách cho ra mắt phiên bản cập nhật cho Big Bang e Gen 3 thông minh dành riêng cho Euro.

Mặt kính đồng hồ là loại sapphire chống trầy xước, dây đeo cao su có khóa gập và có thể thay đổi bằng cơ chế One-Click được cấp bằng sáng chế. Bên trong, Big Bang e Gen 3 mang trong mình bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon Wear 4100+, được hỗ trợ với phiên bản Wear OS mới nhất của Google (Wear OS 3). Các tính năng nổi bật bao gồm 8 cảm biến khác nhau và kết nối GPS, Bluetooth, Wi-Fi, thanh toán NFC gia tốc kế, con quay hồi chuyển, micrô, loa, GPS và màn hình nhịp tim.

Hublot làm gì để Euro 2024 cuốn hút hơn?- Ảnh 4.

Thiết kế kiểu "cửa hàng" pop-up của Hublot dành cho Euro 2024. Nguồn: Hublot

Cũng bên trong là bộ ứng dụng được Hublot cài đặt sẵn, giúp chủ sở hữu kết nối, theo dõi hoạt động, tình trạng sức khỏe cá nhân. Ngoài ra người dùng có thể thay đổi mặt đồng hồ theo màu sắc đội bóng mình yêu thích, tùy chọn màu sắc dây đeo đi kèm. Cho từng trận đấu tại Euro 2024, đồng hồ này hiển thị nhiều thông tin như lịch thi đấu, thời gian nghỉ giữa hiệp, hiệp phụ, tên các cầu thủ nhận thẻ phạt, thay cầu thủ, phạt đền và kết quả chung cuộc.

Big Bang e Gen 3 năm 2024 còn nhiều tùy chọn để xem thông tin về đội hình, thứ hạng của các cầu thủ cũng như vị trí của họ trên sân cỏ.

Liệt kê một số tính năng của "đồng hồ" này để thấy rằng nó không chỉ là đồng hồ. Sản phẩm còn thể hiện triết lý "đồng hồ là vô hạn" của huyền thoại Biver trong ngành đồng hồ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn


Đóng cửa nơi sản xuất nhỏ nhất, 'đại gia' bia vẫn còn nhà máy lớn nhất Đông Nam Á

Đóng cửa nơi sản xuất nhỏ nhất, 'đại gia' bia vẫn còn nhà máy lớn nhất Đông Nam Á

Heineken vừa mới tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken Quảng Nam để tìm giải pháp tối ưu cho tài sản. Tập đoàn vẫn còn nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á với công suất xuất xưởng tới 12 triệu lon mỗi ngày.


Người dân TP.HCM “dễ thở” hơn nhờ có camera theo dõi, xử phạt đổ rác trộm

Người dân TP.HCM “dễ thở” hơn nhờ có camera theo dõi, xử phạt đổ rác trộm

Nhiều địa phương ở TP.HCM đã lắp hàng trăm camera theo dõi tình hình đổ rác trộm trên địa bàn mình sinh sống. Một người dân ngụ tại quận Phú Nhuận bày tỏ với phóng viên: “Nhiều tháng qua không khí trong lành hẳn lên, hết mất ăn mất ngủ vì suốt ngày đi rình người ta... đổ rác trộm".

Thêm nhiều đường bay, máy bay mới phục vụ hè

Thêm nhiều đường bay, máy bay mới phục vụ hè

Bước vào cao điểm hè, các hãng hàng không đang tích cực chạy đua mở đường bay, thuê tàu bay mới để tăng cường phục vụ hành khách.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Chuyện gì sẽ xảy ra khi áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Theo Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi bổ sung một số điều của các luật về thuế thì mặt hàng phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT). Hiện, Quốc hội đang xem xét đề xuất chuyển phân bón về diện chịu thuế GTGT với thuế suất 5%. Đang có nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất này.

Kinh tế đồ uống và Euro 2024

Kinh tế đồ uống và Euro 2024

Lần gần nhất Đức đăng cai một giải bóng đá là World Cup 2006, giải đấu đó thành công rực rỡ về mọi mặt xã hội, kinh tế, dân sinh, được người Đức gọi là “câu chuyện cổ tích mùa hè”. Nhưng Euro 2024 này không được xem như “câu chuyện cổ tích mùa hè” như cách đây 18 năm.

Quản lý giết mổ: nỗi lo an toàn thực phẩm

Quản lý giết mổ: nỗi lo an toàn thực phẩm

73% cơ sở giết mổ nhỏ lẻ trên cả nước không được kiểm soát, dẫn đến nhiều sản phẩm chăn nuôi kém chất lượng được tuồng ra thị trường, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.