Giá vàng trong nước cập nhật lúc 8 giờ sáng nay (26/12) đứng ở mức: Giá vàng miếng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 60,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,5 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 60,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,5 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.
Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 60,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,62 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 60,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,60 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng trong nước hôm nay 26/12 tăng nhẹ, niêm yết quanh mức hơn 61 triệu đồng/lượng.
Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ngày 25/12, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm trước.
Trước đó, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 20/12, giá vàng tăng, sau đó quay đầu giảm vào sáng 21-22/12 theo xu hướng chung với giá vàng thế giới. Sang sáng ngày 23/12, khi giá vàng thế giới tăng trở lại, giá vàng trong nước cũng tăng theo 50.000 - 200.000 đồng/lượng, trong đó mức tăng phổ biến là 150.000 - 200.000 đồng/lượng.
Tuy nhiên, sáng ngày 24/12, thị trường chứng kiến sự biến động ngược chiều giữa giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới tăng. Giá vàng trong nước quay đầu giảm tới 250.000 đồng/lượng vào phiên cuối tuần. Biên độ điều chỉnh của phiên đá là 45.000 - 250.000 đồng/lượng.
Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm 50.000-150.000 đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, vàng cũng có một tuần đan xen tăng giảm giá trái chiều. Dù vậy, thị trường vàng vẫn ghi nhận kết quả tích cực và đánh dấu tuần tăng giá thứ ba liên tiếp khi vẫn còn nhiều lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế trong năm mới.
Giá vàng thế giới đã khép lại tuần giao dịch sau phiên 23/12, do thị trường đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh 24/12, với mức giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,53%, lên 1.811,7 USD/ounce.
Với mức giá này, giá vàng tuần qua tăng 0,4%. Tính từ đầu năm tới nay, vàng đang hướng tới mức giảm 4,4%.
Giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco đóng cửa phiên tuần này (ngày 23/12) ở mức 1.809,2 - 1.810,2 USD/ounce.
Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 25/12, 1 USD = 23.010 VND, giá vàng thế giới tương đương 50,79 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 10,8 triệu đồng/lượng.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.