Sáng 5/6, lãnh đạo Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Vingroup đã chính thức cắt băng khánh thành và đưa vào vận hành tuyến bus điện số 43, xuất phát từ Kim Mã, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố tới khu vực Đông Anh và ngược lại.
Tuyến bus điện số 43 do công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus vận hành. Tuyến xe đi qua quãng đường khoảng 27 km với lộ trình khởi hành từ Kim Mã (số 1 Kim Mã) - Giảng Võ - Hào Nam - Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên - Nguyễn Thượng Hiền - Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Quang Trung - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền - Hàng Vôi - Hàng Tre - Hàng Muối - Trần Nhật Duật - Yên Phụ - điểm trung chuyển Long Biên - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Ngã 3 Dâu Canh - Quốc lộ 3 - Cao Lỗ - Thị trấn Đông Anh (ngã 3 xay sát Đông Anh) và ngược lại.
Xe sẽ hoạt động từ 5h00 đến 21h00 hàng ngày với tần suất 15-20 phút/chuyến với giá vé niêm yết là 12.000 đồng/lượt. Tuyến bus kết nối trực tiếp với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, góp phần tạo thành một hệ thống giao thông công cộng xanh, đồng bộ và tiện lợi cho người dân. Ngoài ra, tuyến xe mới cũng mở ra hành trình di chuyển thuận tiện tới Trung tâm Triển lãm Quốc gia - công trình biểu tượng sắp khai trương của Hà Nội - điểm đến mới của người dân và du khách trong thời gian tới.
Việc đưa tuyến bus điện số 43 vào hoạt động là dấu mốc tiếp theo của Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe bus sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn TP Hà Nội, được phê duyệt tại Quyết định số 6004/QĐ-UBND ngày 18/11/2024 của UBND TP Hà Nội. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho quyết tâm hoàn thành chuyển đổi xe bus sử dụng điện, năng lượng xanh trên toàn địa bàn thành phố chậm nhất vào năm 2030, theo Kế hoạch số 149/KH-UBND mới được UBND Thành phố ban hành ngày 28/05/2025.
Phát biểu tại buổi lễ, Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: “Việc chính thức đưa tuyến bus điện số 43 vào hoạt động từ hôm nay có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao thông công cộng và cải thiện môi trường đô thị, là minh chứng cụ thể cho sự quyết tâm chính trị cao và hành động thực tiễn mạnh mẽ của Thành phố trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải”.
Tuyến xe bus số 43 là tuyến xe bus điện thứ 17 của VinBus - thương hiệu vận tải hành khách công cộng thuộc Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Theo Trung tâm quản lý điều hành giao thông TP Hà Nội, với việc đưa vào vận hành tuyến bus điện số 43, tổng số xe bus điện, năng lượng xanh hiện đang chiếm 20,3% số xe toàn mạng lưới vận tải công cộng được trợ giá của thành phố.
Sự xuất hiện của tuyến bus điện số 43 tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng đoàn phương tiện xe bus, làm xanh hóa bộ mặt giao thông công cộng của Thủ đô, đồng thời mang đến một lựa chọn giao thông chất lượng cao, văn minh cho người dân.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - đại diện đơn vị vận hành tuyến bus điện số 43, cho biết: “Tuyến bus điện số 43 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới giao thông xanh của VinBus, đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ tại Thủ đô. Đây cũng là hành động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” do Tập đoàn Vingroup khởi xướng từ đầu năm, đặc biệt có ý nghĩa khi được tổ chức vào đúng Ngày Môi trường Thế giới (5/6)”.
Trên thực tế, việc đưa vào vận hành tuyến bus số 43 không chỉ là sự thay đổi trong việc sử dụng phương tiện vận tải không phát thải mà còn là thông điệp xanh hóa đô thị của Vingroup gửi tới cộng đồng.
Ngoài VinBus, xe bus điện thương hiệu Việt đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp vận tải. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2025 hàng loạt doanh nghiệp vận tải công cộng hàng đầu tại Hà Nội như Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), Công ty Neway, Công ty Bảo Yến và gần đây nhất là Công ty Cổ phần Xe điện Hà Nội, Vietcombank đã tích cực triển khai chuyển đổi sang xe bus điện.
Sự tham gia ngày càng đông đảo của các đơn vị vận tải cho thấy xu hướng điện hóa phương tiện công cộng đang được đẩy mạnh, mang đến cho người dân Thủ đô thêm nhiều lựa chọn di chuyển xanh, hiện đại và thân thiện với môi trường.
TP.HCM sẽ bố trí tổng quỹ đất 1.400 ha để phát triển nhà ở xã hội. Trong đó, khoảng 661 ha đất là 116 dự án nhà ở xã hội đang triển khai và khoảng 739 ha được nghiên cứu phân bổ trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung.
Chung cư xã hội hot nhất Đà Nẵng, chung cư cho người thu nhập thấp tại khu dân cư An Trung 2 được phép mở bán, thông tin vừa được Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cung cấp.
Theo các chuyên gia, lượng giao dịch, mua bán nhà đất khu vực phía Nam thời gian qua có dấu hiệu giảm nhiệt, nguyên nhân vì giá bán neo cao và tâm lý thăm dò thị trường của nhà đầu tư.
TP.HCM sẽ bố trí tổng quỹ đất 1.400 ha để phát triển nhà ở xã hội. Trong đó, khoảng 661 ha đất là 116 dự án nhà ở xã hội đang triển khai và khoảng 739 ha được nghiên cứu phân bổ trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung.
Chung cư xã hội hot nhất Đà Nẵng, chung cư cho người thu nhập thấp tại khu dân cư An Trung 2 được phép mở bán, thông tin vừa được Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cung cấp.
Theo các chuyên gia, lượng giao dịch, mua bán nhà đất khu vực phía Nam thời gian qua có dấu hiệu giảm nhiệt, nguyên nhân vì giá bán neo cao và tâm lý thăm dò thị trường của nhà đầu tư.