Trước triển vọng thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022 và trên cơ sở Chính phủ đồng ý kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách bắt đầu từ 1/1/2022, Bamboo Airways thông báo sẽ khai thác tối đa theo tần suất được Cục Hàng không Việt Nam phân bổ.
Sau đó, hãng tiến tới mở đường bay quốc tế thường lệ hàng ngày, đồng thời mở thêm nhiều tuyến bay quốc tế mới trong giai đoạn tiếp theo khi điều kiện cho phép.
Bamboo Airways lên kế hoạch tăng tuần suất bay nội địa và quốc tế.
Ở giai đoạn 1, Bamboo Airways dự kiến khai thác các chuyến bay thẳng tới Nhật Bản (tần suất dự kiến 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội – Narita), Đài Loan (tần suất dự kiến 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội – Đài Bắc); Hàn Quốc (tần suất dự kiến 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội – Seoul).
Ở giai đoạn 2, Bamboo Airways sẽ tiến tới khai thác tuyến bay thẳng tới Hong Kong (tần suất dự kiến 7 chuyến khứ hồi/tuần với đường Hà Nội/TP.HCM – Hong Kong), Đức (tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội/TP.HCM – Frankfurt; 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội/TP.HCM – Munich); Úc (tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay TP.HCM – Melbourne và có thể nâng lên 4 chuyến khứ hồi/tuần tùy theo nhu cầu thị trường)…
Trong khi đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến khai thác gần 50 đường bay nội địa, thêm 10 đường bay so với tháng 12/2021.
Vietnam Airlines tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.
Cụ thể, Vietnam Airlines, Group sẽ khôi phục thêm đường bay giữa TP.HCM và Vân Đồn cùng nhiều đường bay địa phương như giữa Hải Phòng và Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang; giữa Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột, Đà Lạt; giữa Vinh và Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt; giữa Huế và Đà Lạt. Các đường bay này dự kiến được mở lại từ ngày 16/1 với tần suất 3 - 4 chuyến/tuần.
Đối với đường bay trục giữa Hà Nội và TP.HCM, từ 42 chuyến/tuần hiện nay, Vietnam Airlines có kế hoạch tăng lên 50 chuyến/tuần từ ngày 1/1 và tiếp tục tăng lên 112 chuyến/tuần từ ngày 19/1.
Trên các đường bay kết nối Đà Nẵng với Hà Nội và TP.HCM, Vietnam Airlines dự kiến khai thác khoảng 45 chuyến/tuần/đường bay. Riêng đường bay giữa Đà Nẵng và TP.HCM sẽ tăng lên gần 80 chuyến/tuần từ ngày 19/1 để phục vụ Tết.
Vietnam Airlines tăng mạnh tần suất nhiều đường bay.
Các đường bay còn lại kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương Vietnam Airlines khai thác tối thiểu 7 chuyến/tuần. Một số đường bay được dự báo có lượng nhu cầu lớn là giữa Hà Nội và Phú Quốc; giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phú Quốc... Tần suất các đường bay này dự kiến sẽ dao động 35-50 chuyến/tuần trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán.
Hãng hàng không VASCO cũng có kế hoạch tăng tần suất 28 chuyến/tuần giữa TP.HCM và Côn Đảo, 14 chuyến/tuần giữa Hà Nội và Điện Biên. Các đường bay còn lại như giữa Cần Thơ và Côn Đảo; giữa Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Cần Thơ được duy trì 3-4 chuyến/tuần.
Pacific Airlines dự kiến khai thác gần 30 chuyến/tuần trên các đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng; giữa TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột.
Hãng hàng không Vietjet tăng tần suất bay từ tháng 1/2022.
Tương tự, Vietjet cũng tăng mạnh tần suất các đường bay trong nước từ 29/12/2021 nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển hành khách mùa cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán.
Từ 29/12 đến 18/1/2022, Vietjet tăng tần suất đường bay trục Hà Nội – TP.HCM lên 49 chuyến khứ hồi/tuần, tương tự với các đường bay kết nối TP.HCM, Hà Nội đến Đà Nẵng cũng tăng lên 42 chuyến khứ hồi/tuần.
Từ 19/1/2022, các đường bay trên tiếp tục được tăng mạnh tần suất phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách lên 112 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay kết nối Hà Nội – TP.HCM và 56 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay kết nối giữa TP.HCM – Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, Vietjet tiếp tục khai thác ổn định toàn mạng bay phủ khắp Việt Nam, kết nối Hà Nội, TP.HCM với các điểm đến Hải Phòng, Thanh Hoá, Vinh (Nghệ An), Nha Trang (Khánh Hoà), Phú Quốc, Quy Nhơn (Bình Định)… lên đến hơn 60 chuyến khứ hồi/tuần và từ 19/1/2022 sẽ tăng gấp đôi tần suất khai thác để phục vụ khách hàng dịp Tết.
Hành vi vi phạm về nhãn hiệu, hàng nhập lậu các cơ sở kinh doanh ở Quảng Ngãi đã bị lực lượng chức năng xử phạt nặng, với tổng số tiền từ vài chục triệu đến nhiều trăm triệu đồng/trường hợp.
AI có thể thay thế hơn 300 triệu việc làm trên toàn thế giới. Nhiều chuyên gia, tổ chức đưa ra dự báo về những ngành nghề biến mất do bị trí tuệ nhân tạo (AI) thay thế trong tương lai.
Đề xuất đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm đang gây nhiều tranh cãi. Làm sao để chính sách này hợp lý, đảm bảo công bằng và không ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế?
Lạm phát cố hữu và chính sách thương mại cứng rắn của Tổng thống Donald Trump đã khơi dậy nỗi lo về tình trạng lạm phát kèm theo đình trệ, ngay cả khi thị trường vẫn lạc quan về chương trình nghị sự thúc đẩy tăng trưởng của ông.
Dự báo tỷ giá VND đối với USD hiện khó hơn thời gian trước do những thay đổi khó lường hơn từ nền kinh tế Mỹ cũng như chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, gồm các biện pháp thuế quan rất cao dự kiến trong thời gian sắp tới có thể làm ảnh hưởng nền kinh tế toàn cầu.
Hành vi vi phạm về nhãn hiệu, hàng nhập lậu các cơ sở kinh doanh ở Quảng Ngãi đã bị lực lượng chức năng xử phạt nặng, với tổng số tiền từ vài chục triệu đến nhiều trăm triệu đồng/trường hợp.
AI có thể thay thế hơn 300 triệu việc làm trên toàn thế giới. Nhiều chuyên gia, tổ chức đưa ra dự báo về những ngành nghề biến mất do bị trí tuệ nhân tạo (AI) thay thế trong tương lai.
Đề xuất đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm đang gây nhiều tranh cãi. Làm sao để chính sách này hợp lý, đảm bảo công bằng và không ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế?
Lạm phát cố hữu và chính sách thương mại cứng rắn của Tổng thống Donald Trump đã khơi dậy nỗi lo về tình trạng lạm phát kèm theo đình trệ, ngay cả khi thị trường vẫn lạc quan về chương trình nghị sự thúc đẩy tăng trưởng của ông.
Dự báo tỷ giá VND đối với USD hiện khó hơn thời gian trước do những thay đổi khó lường hơn từ nền kinh tế Mỹ cũng như chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, gồm các biện pháp thuế quan rất cao dự kiến trong thời gian sắp tới có thể làm ảnh hưởng nền kinh tế toàn cầu.