Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, đến năm 2019, hãng Dong Feng quyết định mở rộng thị trường với hàng loạt showroom mới ở TP.HCM, TP Cần Thơ và tỉnh Bình Dương. Các showroom này kinh doanh 6 mẫu xe thuộc đủ phân khúc từ sedan, MPV đến SUV, từ 5 chỗ đến 7 chỗ.
Tuy nhiên, việc kinh doanh xe Dong Feng nói riêng và xe Trung Quốc nói chung tại Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn, đại lý và hãng xe đều không đạt hiệu quả kinh doanh, dẫn đến nhận diện thương hiệu trên thị trường rất kém. Trước khi ngừng kinh doanh tại Việt Nam, hãng Dong Feng đồng loạt hạ giá mạnh một số mẫu xe tồn kho. Trong đó, mẫu SUV Dong Feng T5 EVO được đánh giá là có thiết kế đẹp nhất của hãng xe này với định giá ban đầu là 719 triệu đồng/chiếc, nay giảm còn 469 triệu đồng/chiếc. Một mẫu khác là M3 thuộc phân khúc xe đa dụng có giá bán khi ra mắt thị trường là gần 500 triệu đồng/chiếc, nay phải giảm còn 300 triệu đồng/chiếc để sớm giải phóng hàng tồn.
Ông Trần Ngọc Phúc, nguyên Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xuất nhập khẩu SUTONG - một trong những doanh nghiệp phân phối xe Dong Feng ở thị trường Việt Nam, chỉ rõ lý do khiến hãng xe Trung Quốc này phải rút khỏi thị trường Việt Nam là bởi định giá quá cao, có mẫu lên đến 899 triệu đồng/chiếc. Cùng mức giá này, có rất nhiều mẫu xe uy tín của Nhật, Hàn để khách ưu tiên lựa chọn.
"Định giá cao nhưng kiểu dáng của các mẫu ôtô Trung Quốc không đẹp, không được trang bị nhiều công nghệ nên tính cạnh tranh không cao. Thời điểm hãng Dong Feng mở rộng thị trường ở Việt Nam cũng là lúc dịch COVID-19 xuất hiện khiến các showroom phải chật vật cầm cự. Chưa kể, xe điện đang trở thành xu thế, xe xăng giảm dần sức hấp dẫn nên hãng xe không còn mặn mà phát triển thị trường cho xe chạy xăng" - ông Phúc lý giải.
Xin tòa khoan hồng cao nhất cho cô ruột Trương Mỹ Lan, bị cáo Trương Huệ Vân nói vụ án còn rất nhiều uẩn khúc, nhiều người đã chết.
Thời gian qua, giá thuê bất động sản bán lẻ có xu hướng tăng trưởng nhờ tình hình hoạt động tốt của các chuỗi thương hiệu F&B, trung tâm vui chơi trẻ em...
Là dự án trọng điểm quốc gia, tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Vũng Tàu với tổng đầu tư hơn 5 tỷ USD phục vụ cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã ký phê duyệt 105 gói thầu đầu tư công có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách ở mức dưới 1%, với nhiều gói trong đó chỉ có 1 đơn vị tham gia.
Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc THACO của ông Trần Bá Dương vừa đóng gói lô thiết bị xuất khẩu sang Khu liên hợp Snuol ở Campuchia. THILOGI dự kiến đến hết năm 2024 sẽ vận chuyển xuyên biên giới hơn 38.000 con bò và gần 44.000 tấn thức ăn chăn nuôi.
Nhiều quỹ mở đang đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt hiệu suất cao hơn nhiều so "thước đo" VN-Index của thị trường. Đặc biệt, có quỹ ghi nhận cao gấp đôi mức tăng của VN-Index.