Các chuyên gia từ HSBC vừa nêu ra yếu tố giúp kế hoạch niêm yết Masan Consumer Holdings trên sàn HOSE trong thời gian này trở nên khả quan. Tuy nhiên, tập đoàn Masan có thể sẽ phải lùi tiến độ IPO của nền tảng bán lẻ The CrownX.
So với trước dịch COVID-19, mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng thấp. Đây là dấu hiệu nền kinh tế vẫn còn rất nhiều khó khăn bởi tiêu dùng nội địa là động lực tăng trưởng kinh tế.
Tập đoàn đa ngành Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang dự kiến doanh thu thuần hợp nhất năm 2024 trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng 7% đến 15% so với năm 2023.
Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là thị trường tăng trưởng quan trọng của Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, trong năm 2023 dù kinh tế thế giới tiếp tục không thuận lợi.
"Ông lớn" hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) của Mỹ đang chuẩn bị tăng năng lực sản xuất từ Bình Dương, nơi đã đầu tư 300 triệu USD cho 2 nhà máy.
Đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, Nielsen IQ ghi nhận mức phân bổ chi tiêu của người dân cho thấy trong 100 đồng chi ngành hàng này thì có 21 đồng dành cho bia. Bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Các công ty sản xuất hàng tiêu dùng toàn cầu đang phải chứng kiến doanh số bán hàng giảm sút. Những người khổng lồ này bao gồm Nestlé với giá trị 296 tỷ USD, Kraft Heinz (41 tỷ USD), Unilever (118 tỷ USD) và Danone (42 tỷ USD).
Trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2023, Forbes Việt Nam vinh danh "Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp dẫn đầu".
Động thái phát hành tín phiếu để giảm áp lực và kìm hãm đà tăng của tỉ giá ở thời điểm này là cần thiết
Công ty CP Thế giới số (HoSE: DGW) dự kiến sẽ bắt đầu phân phối cho hãng điện thoại di động mới (ZTE, hãng điện thoại di động phân khúc giá rẻ) vào cuối quý III/2023. Được biết, ZTE là tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông lớn của Trung Quốc.