Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết giai đoạn phục vụ các ngày cao điểm Giáng sinh, Tết Dương Lịch 2024 (từ ngày 23/12/2023 đến 2/1/2024): dự kiến mỗi ngày có khoảng 680 - 740 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 110.000 - 120.000 hành khách/ngày.
Giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26/1/2024 đến 24/2/2024) dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.
Để phục vụ tốt cao điểm Tết, Cảng đã chủ động yêu cầu các đơn vị hoạt động trên địa bàn Cảng xây dựng phương án khai thác nội bộ, bảo đảm phối hợp kịp thời trong khai thác.
Theo đó, Cảng yêu cầu đơn vị phục vụ mặt đất triển khai rà soát, có kế hoạch bổ sung nguồn nhân lực tăng cường cho hoạt động cao điểm cuối năm. Các đơn vị Hải quan, Công an cửa khẩu hỗ trợ trong công tác điều hành, bố trí lực lượng, mở tất cả các quầy khi lượng hành khách tăng cao, giải tỏa kịp thời tình trạng ùn ứ, nâng cao chất lượng phục vụ.
Đồn Công an Tân Sơn Nhất tiếp tục hỗ trợ Cảng trong công tác tăng cường duy trì trật tự, an ninh an toàn giao thông tại khu vực cửa ngõ Cảng hàng không. Cảng vụ Hàng không miền Nam triển khai kiểm tra bảo đảm công tác an toàn tĩnh không, hỗ trợ tuyên truyền về việc cấm sử dụng đèn chiếu, tia lazer…
Bên cạnh đó, các hãng hàng không tuân thủ slot được cấp; chủ động xây dựng, vận hành phương án ứng phó các trường hợp trễ chuyến. Các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không (nhà hàng, điều hành bãi xe ô tô đưa đón khách…) chủ động điều hòa công tác phục vụ theo lịch bay thực tế, bảo đảm hỗ trợ kịp thời hành khách.
Đáng chú ý, trong cao điểm Tết, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách nên kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân, đảm bảo còn đủ thời hạn sử dụng.
Hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 VNeID trên điện thoại để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa thay vì sử dụng giấy tờ thông thường như căn cước công dân. Ngoài ra, để tránh tình trạng lừa đảo, đề nghị hành khách không sử dụng các dịch vụ bên ngoài.
Bên cạnh đó, hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế để tránh nhỡ giờ bay. Ngoài ra, hành khách vui lòng hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.
Các quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.