Theo kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024 vừa được UBND TP.HCM ban hành, thành phố sẽ diễn ra 2 đợt khuyến mãi tập trung.
Đợt 1 bắt đầu từ ngày 15/6 - 15/9, tức kéo dài liên tục 3 tháng hè. Đợt 2 diễn ra từ ngày 15/11 - 31/12.
Các thương nhân tham gia được phép áp dụng khuyến mãi với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ lên đến 100%.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết điểm mới của chương trình khuyến mãi tập trung tại TP năm nay là lần đầu tiên liên kết với nhiều tỉnh thành để các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp được thực hiện đồng bộ tại các điểm mua sắm của doanh nghiệp tại TP.HCM lẫn ở các tỉnh thành.
Mới đây, Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM cũng đã ký kết hợp tác về việc phối hợp thúc đẩy hoạt động du lịch, mua sắm dành cho người dân, du khách. Các lễ hội lớn tại TP.HCM đồng thời cũng sẽ là lúc diễn ra các chương trình khuyến mãi của ngành công thương để kích du lịch, mua sắm, tiêu dùng.
UBND TP.HCM giao Sở Công Thương là cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp các sở ngành, đơn vị liên quan thực hiện chương trình Khuyến mãi tập trung.
Sở Du lịch kết hợp quảng bá chương trình Khuyến mại tập trung với chương trình kích cầu du lịch TP.HCM nhằm thu hút khách đến mua sắm và sử dụng dịch vụ của Thành phố. Triển khai đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn (công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí...) để tham gia chương trình.
Sở Y tế phối hợp Sở Công Thương, Sở Du lịch triển khai đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để đăng ký tham gia chương trình nhằm thu hút du khách đến TP trải nghiệm các dịch vụ nha khoa, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh, kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng, mua sắm.
Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Sở Công Thương tổ chức lồng ghép chương trình khuyến mại tập trung trong các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao phù hợp nhằm phục vụ, thu hút thêm người dân và du khách.
Sở Giao thông Vận tải triển khai đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển (hàng hoá và hành khách) trên địa bàn để hưởng ứng, tham gia chương trình với những chương trình khuyến mại lớn; tập trung vào các đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận qua ứng dụng.
Sở NNPTNT triển khai đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân nuôi trồng, kinh doanh nông sản trên địa bàn để tham gia chương trình, tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng, phong phú. Tổ chức hoặc tham gia các hội chợ nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng và du khách.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.