Chủ vựa ngỡ ngàng nghe tin cua "vướng" mã hàng bị từ chối vận chuyển
Vừa qua, một số chủ vựa và thương lái tại một số tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu cho biết nhận được cuộc gọi điện thoại lạ, làm khó khi xuất khẩu cua đi Trung Quốc qua sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, qua điện thoại, các cá nhân làm việc cho một điểm trung chuyển mặt hàng cua sống trên đường Hàn Hải Nguyên (quận 11, TP.HCM) cho biết tất cả hàng có đóng mã HL, HH, HF hoặc XL sẽ bị từ chối vận chuyển lên sân bay Tân Sơn Nhất để xuất đi Trung Quốc.
Các chủ vựa thông tin hầu hết các vựa đều có một trong các mã HL, HH, HF, XL, bên cạnh 2 mã hàng khác là KC và LD. Ông H - chủ một vựa cua cho biết, không thể quyết định được đóng mã nào mà do chủ mua bên Trung Quốc quyết định. Trường hợp chủ hàng yêu cầu đóng các mã bị cấm thì người dân biết phải làm sao.
Trước những thông tin trên, ông Nguyễn Anh Duy - Giám đốc Kinh doanh Cty Toàn Cầu Thanh Niên (đơn vị được phía các đối tác Trung Quốc uỷ thác vận chuyển hàng hoá mã HL, HH, HF, XL) cho biết, bản thân ông rất bất ngờ trước thông tin các cá nhân làm khó, đồng thời khẳng định sẽ không có chuyện hàng của bà con nông dân bị bỏ lại.
Công ty Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên (TNG) cho hay đơn vị đã triển khai đầy đủ đội xe thu gom, vận chuyển xuống các địa phương, đảm bảo thu gom hàng hoá tận nơi và vận chuyển thẳng về Sân bay Tân Sơn Nhất để xuất đi Trung Quốc. Đồng thời, đội xe thu gom sẽ chạy thẳng về sân bay Tân Sơn Nhất mà không thông qua bất kỳ kho bãi nào. Việc này sẽ góp phần cắt giảm tối đa chi phí cho bà con thương lái và chủ vựa thu mua.
Ngoài ra, các chủ vựa, thương lái có mã hàng HL, HH, HF, XL... đã bị đơn vị khác từ chối vận thì Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên sẽ hỗ trợ vận chuyển theo yêu cầu của bà con.
"Tôi chưa rõ các cá nhân kia có pháp nhân gì và lấy quyền gì để từ chối nhận hàng của người dân hay ép họ phải đóng mã hàng theo ý mình. Về phần mình, chúng tôi khẳng định hàng sẽ của bà con dù thuộc hệ thống có thuộc hệ thống mã hàng mà chúng tôi được uỷ thác hay không thì đều được vận chuyển thẳng đến Sân bay Tân Sơn Nhất để bàn giao", ông Duy nói.
Giám đốc công ty này cũng khẳng định, cố gắng bằng mọi cách không để người dân bị thiệt hại và không có thùng hàng nào bị bỏ lại. Bằng chứng là cách đây 1 ngày, hàng mã LD, KC bị sót lại, đơn vị này vẫn đưa về sân bay và chuyển sang tận tay chủ hàng ở Trung Quốc. Đồng thời, bà con nếu có yêu cầu vận chuyển hoặc đề nghị hỗ trợ có thể liên hệ với công ty theo thông tin đã được công bố rộng rãi trong các hội nhóm cộng đồng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.
Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX với chủ đề: "Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lắng nghe nông dân nói" là dịp để nông dân bày tỏ ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo.
Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.
Công cụ trái phiếu doanh nghiệp đang tiếp tục được Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính. Theo 1 công ty chứng khoán, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của Becamex (mã BCM) cao hơn so với trung bình ngành bất động sản.
Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.