Thứ hai, 29/04/2024

Phân bón Cà Mau: Trách nhiệm xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh

16/11/2023 7:12 PM (GMT+7)

Ngày 15/11 tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC; Hose:DCM) nhận tuyên dương doanh nghiệp vì cộng đồng tại chương trình Saigon Times CSR 2023 với chủ đề "Phát triển bền vững và xa hơn". Đây là sự động viên, ghi nhận PVCFC với nhiều nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu phát triển bền vững.

Phân bón Cà Mau: Trách nhiệm xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh - Ảnh 1.

Phân Bón Cà Mau lần thứ 2 liên tiếp nhận vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng.

Tại Phân bón Cà Mau, trách nhiệm xã hội như sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty đã và đang thực hiện trách nhiệm xã hội một cách bền bỉ, đồng lòng và trở thành nét bản sắc văn hoá lưu dấu thị trường. Không chỉ dừng lại ở CSR, PVCFC đã có những nghiên cứu, tiếp cận với hệ thống tiêu chí đánh giá ESG, đây được coi như một bản cập nhật hiện đại, cụ thể hơn của hoạt động CSR.

Tích hợp ESG vào chiến lược phát triển doanh nghiệp

Nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Phân bón Cà Mau là một trong số các doanh nghiệp sớm tiếp cận, nghiên cứu và tích hợp ESG (Environmental, Social, and Governance/Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp) vào chiến lược phát triển.

Phân bón Cà Mau: Trách nhiệm xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh - Ảnh 2.

Phân Bón Cà Mau tặng vườn ươm vì màu xanh Trường Sa.

Phân bón Cà Mau không ngừng nghiên cứu và cải tiến, đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Năm 2022, Nhà máy Đạm Cà Mau lọt Top 10% Nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất thế giới do Haldor Topsoe bình chọn; đầu tư công nghệ tiến tiến giảm thiểu tác động môi trường, giảm phát thải; triển khai thúc đẩy nhiều chương trình hướng mục tiêu giảm lượng phân bón hoá học trên đồng ruộng, quan tâm đến biến đổi khí hậu và nghiên cứu các giải pháp về năng lượng bền vững.

Phân bón Cà Mau: Trách nhiệm xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh - Ảnh 3.

Chương trình Vì một Việt Nam xanh - trồng 300.000 cây xanh của Phân Bón Cà Mau.

Tại Phân bón Cà Mau, đời sống CBCNV được quan tâm chăm sóc toàn diện từ thể lực tới trí lực, từ vật chất đến tinh thần, và trên hết là tuyệt đối chấp hành các quy định về an toàn lao động. Hơn thế, HĐQT và Ban lãnh đạo công ty quản trị minh bạch, có trách nhiệm và quản lý tốt các rủi ro.

Các hoạt động trách nhiệm xã hội ngày càng rõ nét và sâu sắc

Qua 12 năm phát triển, các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của công ty đã ngày càng rõ nét, toàn diện và sâu sắc, thể hiện qua các yếu tố môi trường, xã hội và nội bộ doanh nghiệp.

Phân bón Cà Mau: Trách nhiệm xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh - Ảnh 4.

Những nụ cười hồn nhiên, niềm vui sự phấn khởi vì được học phòng học mới của các em học sinh.

Phân bón Cà Mau luôn tích cực triển khai các chương trình hướng dẫn kỹ thuật canh tác giúp nông dân sử dụng sản phẩm đúng kỹ thuật, tiết giảm lượng phân bón nâng cao hiệu quả sản xuất cho nhà nông. Bên cạnh được tặng phân bón để trải nghiệm thực tế, hàng nghìn nông dân đã được trang bị những kiến thức canh tác thông minh qua các chương trình này, đóng góp vào phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững.

Phân bón Cà Mau: Trách nhiệm xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh - Ảnh 5.

Phân Bón Cà Mau đã nhận được rất nhiều tình cảm từ hành trình Bếp ăn yêu thương năm 2023.

Đối với hoạt động an sinh xã hội, năm 2023 Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình gieo niềm tin và sức sống mới đến mọi miền. Giáo dục và y tế vẫn là hai lĩnh vực được công ty ưu tiên hàng đầu. Trải qua một thập kỷ vì cộng đồng, tập thể Phân bón Cà Mau hạnh phúc và tự hào vì giá trị vun đắp: 1.485 căn nhà trao tặng người nghèo, người có công; 10.000 suất học bổng giành cho học sinh các cấp và sinh viên; 56 công trình trường học, thư viện; 13 công trình y tế, 22 cây cầu; mạng lưới đường giao thông nông thôn; chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng,… 

Không chỉ vậy, tinh thần tương thân tương ái được khẳng định qua các chương trình tiếp sức nhu yếu phẩm trong khó khăn đại dịch, trong mùa bão giông lũ lụt hàng năm, những bao gạo ấm lửa của bếp ăn yêu thương dành cho các bệnh nhân khó khăn, sách vở dụng cụ học tập cho học sinh vùng thiếu thốn.

Lần thứ hai liên tiếp Phân bón Cà Mau vinh dự được vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng, góp phần tạo động lực để công ty vững chí, bền tâm trên con đường phát triển, cùng nền nông nghiệp Việt Nam thêm bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.