Philippines ra lệnh đóng cửa trang web của AirAsia vì tăng giá vé quá mức
V.N (Theo ST)
03/06/2025 10:26 AM (GMT+7)
Philippines đã ra lệnh cho nền tảng kỹ thuật số của AirAsia ngừng bán vé máy bay tại nước này sau khi nhận được khiếu nại về việc thu giá vé bất hợp pháp với mức quá cao.
Các máy bay của AirAsia đang được bảo dưỡng tại nhà chứa máy bay của Asia Digital Engineering – đơn vị dịch vụ và bảo dưỡng máy bay thuộc Capital A, công ty điều hành AirAsia – tại Subang, Malaysia. Ảnh: Reuters.
Cuối tuần qua, AirAsia Move đã bán vé một chiều từ thủ đô Manila đến thành phố Tacloban của Phillippines qua hãng Philippine Airlines với giá 77.000 peso (khoảng 1.800 đô la Singapore), gấp ba lần mức giá nếu đặt trực tiếp trên trang web của hãng hàng không quốc gia này, theo dữ liệu từ Bộ Giao thông.
Giới chức Philippines đã yêu cầu cảnh sát gỡ bỏ trang web AirAsia Move theo lệnh đình chỉ hoạt động do Ủy ban Hàng không Dân dụng ban hành, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Vince Dizon cho biết trong buổi họp báo ngày 2/6.
Ủy ban Hàng không Dân dụng, vốn chịu trách nhiệm quy định trần giá vé máy bay trong nước, cho biết công ty đã tăng giá vé sau khi xảy ra sự cố giao thông ở thành phố Tacloban do cây cầu chính dành cho xe tải bị đóng cửa.
“Chúng tôi sẽ áp dụng đầy đủ sức mạnh của pháp luật đối với các nền tảng trực tuyến vô lương tâm đang lợi dụng người dân của chúng ta” - Bộ trưởng Dizon nói.
Giới chức sẽ nhanh chóng tiến hành khởi kiện AirAsia Move - nền tảng thuộc sở hữu của Capital A Berhad – với tội danh "phá hoại kinh tế mang tính tội phạm" - ông nói thêm.
AirAsia Move, có trụ sở tại Malaysia và là công ty liên kết với hãng hàng không giá rẻ Philippines AirAsia, chưa đưa ra phản hồi ngay lập tức khi được yêu cầu bình luận.
Sau nhiều tháng bất ổn, các thỏa thuận thuế quan mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang mang lại sự rõ ràng hơn về cục diện thương mại mới cho khu vực sản xuất lớn nhất thế giới – châu Á.
Hơn 5,2 triệu bể bơi nổi trên mặt đất được bán ra tại Mỹ và Canada trong hai thập kỷ qua đang bị thu hồi sau khi có báo cáo về 9 ca trẻ em tử vong do đuối nước.
Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi đang nóng lên tại Hà Nội, khi 7-Eleven của Nhật Bản gia nhập thị trường để cạnh tranh với chuỗi GS25 của Hàn Quốc và Circle K, một đối thủ mới gia nhập thị trường.
Theo ước tính mới từ Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), luật thuế và chi tiêu mới được Tổng thống Donald Trump ban hành gần đây sẽ làm tăng thêm 3,4 nghìn tỷ USD vào thâm hụt ngân sách của Mỹ trong một thập kỷ và khiến hàng triệu người không được bảo hiểm y tế.
Đây là vòng đời kinh điển trong thế giới kinh doanh Trung Quốc. Một công nghệ hoặc sản phẩm tiềm năng xuất hiện. Hàng chục, thậm chí hàng trăm nhà sản xuất Trung Quốc sẽ ồ ạt lao vào đầu tư, tìm kiếm cơ hội. Họ tăng tốc sản xuất và giảm giá thành.
Vừa rẻ, có công nghệ cao, lại dễ mua và được quảng cáo rầm rộ, sản phẩm Trung Quốc ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á, nhiều thương hiệu thậm chí thống lĩnh thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng.
Sau nhiều tháng bất ổn, các thỏa thuận thuế quan mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang mang lại sự rõ ràng hơn về cục diện thương mại mới cho khu vực sản xuất lớn nhất thế giới – châu Á.
Hơn 5,2 triệu bể bơi nổi trên mặt đất được bán ra tại Mỹ và Canada trong hai thập kỷ qua đang bị thu hồi sau khi có báo cáo về 9 ca trẻ em tử vong do đuối nước.
Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi đang nóng lên tại Hà Nội, khi 7-Eleven của Nhật Bản gia nhập thị trường để cạnh tranh với chuỗi GS25 của Hàn Quốc và Circle K, một đối thủ mới gia nhập thị trường.
Theo ước tính mới từ Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), luật thuế và chi tiêu mới được Tổng thống Donald Trump ban hành gần đây sẽ làm tăng thêm 3,4 nghìn tỷ USD vào thâm hụt ngân sách của Mỹ trong một thập kỷ và khiến hàng triệu người không được bảo hiểm y tế.
Đây là vòng đời kinh điển trong thế giới kinh doanh Trung Quốc. Một công nghệ hoặc sản phẩm tiềm năng xuất hiện. Hàng chục, thậm chí hàng trăm nhà sản xuất Trung Quốc sẽ ồ ạt lao vào đầu tư, tìm kiếm cơ hội. Họ tăng tốc sản xuất và giảm giá thành.
Vừa rẻ, có công nghệ cao, lại dễ mua và được quảng cáo rầm rộ, sản phẩm Trung Quốc ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á, nhiều thương hiệu thậm chí thống lĩnh thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng.