Thứ năm, 25/04/2024

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát kỹ quy hoạch cảng hàng không, sân bay

24/11/2021 6:30 PM (GMT+7)

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc nhằm bảo đảm phù hợp với chỉ tiêu sử dụng đất.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có ý kiến về kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát kỹ quy hoạch cảng hàng không, sân bay - Ảnh 1.

Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn năm 2021 - 2030 sẽ ưu tiên tập trung đầu tư một số cảng hàng không lớn, đóng vai trò đầu mối tại Hà Nội (cảng hàng không quốc tế Nội Bài).

Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT rà soát kỹ các nội dung của quy hoạch tổng thể cảng hàng không, sân bay toàn quốc bảo đảm phù hợp với chỉ tiêu sử dụng đất phát triển hạ tầng tại quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Theo tờ trình quy hoạch cảng hàng không, Bộ GTVT đề xuất ưu tiên mở rộng, nâng cấp các sân bay quốc tế lớn đóng vai trò đầu mối, như xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1; xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất; mở rộng nhà ga T2 Nội Bài; xây dựng đường băng số 3 của Nội Bài về phía nam của sân bay.

Đến năm 2050, cả nước sẽ có 29 sân bay, gồm 14 sân bay quốc tế (Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc) và 15 sân bay nội địa (Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo).

Trong giai đoạn này sẽ hình thành cảng thứ 2 hỗ trợ cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về phía Đông Nam Hà Nội và một số cảng hàng không, sân bay tại các đảo, quần đảo có nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và có điều kiện tự nhiên thuận lợi.

Thời gian qua, Bộ GTVT đã báo cáo toàn bộ 5 quy hoạch giao thông gồm đường bộ, đường sắt, hàng không, đường thủy, cảng biển và được Hội đồng Thẩm định Quốc gia họp thông qua. Đến nay, 4 quy hoạch gồm đường bộ, cảng biển, đường sắt và đường thủy đã được phê duyệt. Riêng quy hoạch hàng không đã được báo cáo Chính phủ và đang chờ phê duyệt.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành'

Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành'

Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.

Chuyên gia: Nếu TP.HCM chặt hơn 400 cây xanh vì metro, phải trồng lại gấp đôi

Chuyên gia: Nếu TP.HCM chặt hơn 400 cây xanh vì metro, phải trồng lại gấp đôi

Ý kiến trên được chuyên gia quy hoạch và kiến trúc đô thị đưa ra sau khi có thông tin chặt hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2 ở TP.HCM

Việt Nam có 2 Cảng hàng không vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Việt Nam có 2 Cảng hàng không vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Tổ chức Quốc tế Skytrax vừa công kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024; trong đó, Việt Nam có 2 Cảng hàng không được vinh danh trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.

Bình Dương sẽ thành đầu mối logistics quan trọng của vùng

Bình Dương sẽ thành đầu mối logistics quan trọng của vùng

Bình Dương xem dịch vụ logistics là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển, giai đoạn 2024 - 2030, góp phần chuyển dịch tỷ lệ dịch vụ trong cơ cấu kinh tế năm 2025 đạt 28%.

Lý do lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ra thời hạn cho Tổng Công ty Tín Nghĩa

Lý do lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ra thời hạn cho Tổng Công ty Tín Nghĩa

UBND tỉnh Đồng Nai không thể để Tổng Công ty Tín Nghĩa tiếp tục làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án nhiệt điện LNG đầu tiên tại Việt Nam – nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai. Theo kế hoạch, Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ lần lượt vận hành vào cuối năm 2024 và giữa năm 2025.

TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời

TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị vị liên quan làm rõ trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương để xảy ra những công trình quảng cáo ngoài trời không đúng quy định đề xuất xử lý nhằm chấn chỉnh.