Mùa cao điểm kinh doanh đang đến giúp cổ phiếu SAB của Sabeco có pha bứt tốc gần 30% chỉ sau 1 tháng rưỡi từ vùng giá 52.x.
Diễn biến tích cực của cổ phiếu Sabeco được SSI Research nhận định đến từ yếu tố mùa vụ như EURO 2024 (từ 15/6 - 15/7 tại Đức), Copa America (từ 20/6 - 14/7 ở Mỹ) và Olympic Paris (từ 26/7 - 11/8 tại Pháp) sắp diễn ra. Các sự kiện này có thể giúp Sabeco ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số trong quý II/2024 (so với mức nền thấp cùng kỳ năm trước).
Kết quả kinh doanh 4 quý gần nhất của Sabeco
Tại thời điểm cuối quý I/2024, giá trị hàng tồn kho của Sabeco ghi nhận gần 2.200 tỷ đồng - giảm so với mức 2.317 tỷ hồi đầu năm. Trong cơ cấu tổng tài sản, tồn kho của Sabeco chỉ chiếm 6,8%. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi các sản phẩm của doanh nghiệp chủ yếu có hạn sử dụng ngắn, không thích hợp cho việc tích trữ (ngoại trừ nguyên vật liệu...). Lượng tồn kho thành phẩm chỉ ghi nhận gần 860 tỷ đồng - tăng không đáng kể so với đầu năm.
Ghi nhận tại báo cáo thường niên 2023, hệ thống kinh doanh của Sabeco có tổng cộng 26 nhà máy bia, 1 công ty nước giải khát... đạt tổng công suất 2,4 tỷ lít/năm - tương ứng 200 triệu lít/tháng. Các sản phẩm của Sabeco hiện ghi nhận ở hơn 200.000 điểm bán trên toàn quốc đồng thời có mặt ở khoảng 30 quốc gia trên thế giới.
Để đạt được hiệu quả về doanh số, việc mở rộng mạng lưới, cải thiện một số tiêu chí (chất lượng sản phẩm, năng lực đội ngũ bán hàng, đa dạng hóa các kênh phân phối...) thông qua các khoản chi phí bán hàng là yếu tố được Sabeco hướng tới.
Từ năm 2020 tới nay, quý II hàng năm luôn là thời điểm báo cáo tài chính của Sabeco ghi nhận các khoản gia tăng chi phí bán hàng so với quý đầu năm. Thậm chí 3 năm gần nhất, khoản mục này luôn "ngốn" của Sabeco trên 1.000 tỷ đồng/năm.
Trong cơ cấu chi phí bán hàng, chi phí quảng cáo và chi phí nhân viên luôn chiếm phần lớn. Quý I/2023, Sabeco đã chi lần lượt 479 tỷ và 241 tỷ đồng cho các hoạt động trên. Bước sang mùa cao điểm nắng nóng (quý II), các khoản chi này đã tăng lần lượt lên các mức 742 tỷ và 258 tỷ đồng.
Quý đầu năm 2024, Sabeco chi 448 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo/khuyến mãi và 234 tỷ đồng cho nhân viên (xét trong tiểu mục "chi phí bán hàng"). Các khoản chi này được dự báo tiếp tục gia tăng trong 2 quý giữa năm - mùa cao điểm kinh doanh của các hãng bia.
Hoạt động bán bia là chủ lực đem về khoảng 90% doanh thu quý/năm cho Sabeco. Năm 2024, doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng 12,9% doanh thu lên 34.397 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 7,6% lên 4.580 tỷ.
Vải thiều tại TP.HCM năm nay không nhiều. Chỉ một số ít nơi có bán thay vì tràn chợ, ngập siêu thị như các năm. Vì là hàng hiếm nên giá rất đắt đỏ, lên đến hơn 100.000 đồng/kg, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái.
Tọa lạc tại tòa nhà 68 Nguyễn Huệ, quận 1 (phố đi bộ), Bảo tàng Hoàng cung Triều Nguyễn trưng bày những hiện vật hoàng tộc nhà Nguyễn, từ những món đồ trang sức cho đến những món đồ giá trị phục vụ triều chính với nhiều bí ẩn.
Trong tất cả các trận của giải bóng đá Euro 2024 đang sôi động ở Đức, bảng thay thế cầu thủ hiện lên thương hiệu Hublot rõ mồn một. Khi báo thời gian bù giờ cho trận đấu, tấm bảng điện tử của Hublot lại đập vào mắt khán giả.
Mô hình Aquaponic kết hợp nuôi cá, mực và trồng rau sẽ xuất hiện tại Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X.
Báo chí là cầu nối hiệu quả để kế nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
PNJ, DOJI tại TP.HCM đều báo hết hàng khi khách tới hỏi mua. Có cửa hàng còn nhấn mạnh vàng miếng SJC đã hết cả tháng qua, chưa biết khi nào có lại.