Báo cáo năm 2021 của công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company, khách du lịch trên thế giới hiện nay đang có xu hướng cá nhân hóa chuyến đi bằng việc dừng chân lại lâu hơn tại các điểm đến để có thể khám phá văn hóa bản địa. Chính vì vậy họ đã chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm kết hợp với nghỉ ngơi, thư giãn.
Theo Forbes (Mỹ), năm 2021 số lượng người tham gia các kỳ nghỉ du lịch như trên từ tháng 4 đã tăng lên 600%. Nhận định về xu hướng này, Frank Passanante - Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc kinh doanh toàn cầu Hilton cho biết: "Đại dịch không chỉ thay đổi cách đi lại của con người mà còn thay đổi hoàn toàn con người - cách họ sống, niềm đam mê và sở thích của họ. Sự đoàn tụ, kết nối lại và du lịch trải nghiệm đã và đang là động lực thúc đẩy lượng đặt phòng tăng cao mà chúng ta đang thấy trong năm nay".
Chính vì vậy, các nhà làm du lịch cần phải tận dụng tối đa lợi thế tự nhiên của địa phương, bổ sung những trải nghiệm mới cho du khách. Đặc biệt, cơ sở lưu trú cần phải đáp ứng du cầu nghỉ dưỡng, tận hưởng, hòa hợp với văn hóa bản địa và thuận tiện để di chuyển đến các địa danh trong khu vực.
Tại Việt Nam, Quy Nhơn được đánh giá là địa phương sở hữu nhiều tiềm năng thu hút du lịch. Theo đó, Quy Nhơn sở hữu 72km đường bờ biển với cảnh quan tự nhiên đa dạng, bờ biển còn giữ nguyên nét hoang sơ, những di tích lịch sử mang đậm văn hóa bản địa, nền ẩm thực đặc sắc...
Với những lợi thế này, thị trường du lịch Quy Nhơn đã và đang có những bước tăng trưởng ấn tượng. Theo số liệu từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định, dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua cũng như Tết âm lịch năm 2022, các cơ sở lưu trú tại Quy Nhơn luôn trong tình trạng kín phòng. Công suất phòng khách sạn 3 - 5 sao luôn ở mức 90 - 95%. Thậm chí một số nơi còn đạt 100%.
Đến năm 2025, TP Quy Nhơn đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển bền vững về kinh tế biển, phát triển dịch vụ, du lịch biển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Chỉ tiêu cụ thể là đón trên 7,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,8 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng.
Để đạt mục tiêu trên, Quy Nhơn đang cần có những sản phẩm bất động sản du lịch xứng tầm, đáp ứng xu hướng trải nghiệm của du khách trong thời đại mới, nhưng phải nằm ở vị trí trung tâm, sát biển - "đặc sản" của vùng đất này. Đồng thời, dễ dàng kết nối đi các điểm du lịch trong và ngoài thành phố. Bên cạnh đó các địa điểm lưu trú này phải có hệ thống tiện ích cao cấp, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của nhóm khách hàng hạng sang, "níu chân" du khách.
Đáp ứng nhu cầu của thị trường, dự án Cadia Quy Nhon thuộc Tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch biển Ngô Mây đã chính thức ra mắt thị trường ngày 28/6 vừa qua. Lễ ký kết hợp tác phân phối chiến lược và chia sẻ thông tin chuyên sâu dự án Cadia Quy Nhon đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng và nhà đầu tư đang "khát"dòng căn hộ du lịch biển.
Được biết, Cadia Quy Nhon sở hữu vị trí trung tâm quảng trường thành phố với tầm nhìn trực diện biển khi tọa lạc tại số 01 Ngô Mây, P.Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn. Vị trí này liền kề các tuyến đường huyết mạch giúp các du khách dễ dàng kết nối đến các địa điểm vui chơi, du lịch nổi tiếng trong khu vực.
Với thiết kế hiện đại, mang đậm dấu ấn bản địa cùng chất lượng dịch vụ quản lý - vận hành tiêu chuẩn quốc tế đến từ thương hiệu Centara Hotels & Resorts, Cadia Quy Nhon hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc quyền cho du khách và chủ sở hữu. Đồng thời, tạo nên một biểu tượng mới cho chất sống thượng lưu, phóng khoáng giữa lòng đô thị biển năng động.
Theo các chuyên gia, chất lượng và giá trị của Cadia Quy Nhon được chủ đầu tư - Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) bảo chứng với sự góp mặt của những thương hiệu như: Centara Hotels & Resorts (Thái Lan), GSA (Úc), Meinhardt (Singapore), ACONS (Việt Nam), DKRA Vietnam (Việt Nam), Red Design (Úc),... Hiện tại, Cadia Quy Nhon đang được DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối giới thiệu ra thị trường với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.