Từ năm 2019, Suzuki và Tier IV chạy thử nghiệm công nghệ lái tự hành trên một chiếc xe kích thước nhỏ, vốn là thế mạnh của Suzuki tại Nhật. NHK cho biết Tier IV cũng đã thành lập liên minh với Isuzu Motors và Yamaha Motor.
Chiến lược các hãng xe Nhật phải hợp tác với các công ty AI đồng hương phản ánh sự cạnh tranh khốc liệt trên toàn cầu trong cuộc đua về những phần mềm lái xe tự động. Việc thương mại hoá các hệ thống này mang lại những lợi ích rõ rệt đối với các công ty công nghệ và doanh nghiệp ngoài ngành ô tô.
Liên quan đến bê bối trong ngành, Toyota, Honda, Mazda, Suzuki và Yamaha vào đầu tháng 6 này đã thừa nhận đã có hành vi gian lận trong kiểm tra an toàn và khí thải ô tô sau khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản phát hiện ra những bất thường trong các đơn xin chứng nhận cho một số mẫu.
Do đó, Toyota và Mazda đã ngưng sản xuất một số mẫu xe của hai hãng này.