Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương, tạo chuỗi liên kết, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng được triển khai.
Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác toàn diện và đồng bộ, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng, tiếp cận với thị trường mới. Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối sẽ góp phần quan trọng ổn định giá thành sản phẩm, dịch vụ, góp phần bình ổn thị trường.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương, tạo chuỗi liên kết, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng được triển khai. Các hoạt động này, không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối với siêu thị, nhà bán lẻ.
Ảnh minh họa
Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường cho biết: "Chúng tôi mong muốn tiếp cận với nhiều khách hàng để họ hiểu hơn về sản phẩm, đưa sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đồng thời để người tiêu dùng chia sẻ thông tin, đánh giá về chất lượng sản phẩm...".
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương nhấn mạnh, xác định giữ vững chuỗi liên kết hàng Việt là giải pháp quan trọng, Bộ Công thương đã triển khai hàng loạt các biện pháp bảo đảm nguồn cung, hỗ trợ lưu thông, phân phối hàng hóa để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân và doanh nghiệp, hợp tác xã.
"Các hệ thống sản xuất kinh doanh của Việt Nam nhanh chóng linh hoạt, điều chỉnh để cho nền sản xuất, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu của Việt Nam không bị tác động xấu của Covid-19 và trở thành một ngành sản xuất chiến lược để phục vụ đời sống cho người dân cũng như đẩy mạnh xuất khẩu nông sản...", bà Nga nói.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.