Khu vực Đông Nam Á năng động bao gồm Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường xe điện nóng nhất thế giới những năm gần đây. Tesla cảm thấy không thể không tấn công vào thị trường với tổng dân số gần 700 triệu người này.
Kết quả mới nhất từ Brand Finance cho thấy Mercedes-Benz vừa giành được vị trí cao nhất trong danh sách 10 thương hiệu xe giá trị nhất thế giới, đẩy xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk xuống thứ nhì.
Apple vừa gửi yêu cầu ngừng hoạt động đến các nhân viên trong dự án xe điện của gã khổng lồ công nghệ Mỹ, đánh dấu kết thúc của dự án Titan trị giá hàng tỷ USD với khoảng 2.000 người. Chưa biết công việc tương lai của họ sẽ ra sao nhưng sẽ có người được chuyển qua lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Tập đoàn ô tô Geely của Trung Quốc đặt tham vọng lớn về xe điện trên toàn cầu và vẫn lặng lẽ tiến vào thị trường Mỹ thông qua các thương hiệu như Volvo Cars, Polestar, Lotus and Zeekr. Nhà sáng lập Geely là Li Shufu, người giàu thứ 3 trong hàng ngũ các doanh nhân ô tô toàn cầu.
Ba "đại gia" Mercedes-Benz, Ford và Audi đứng đầu về số lần phải triệu hồi vì lỗi tại Việt Nam năm 2023. Ở Mỹ, Ford là hãng có số lần triệu hồi nhiều nhất và công ty sản xuất xe điện Tesla có số xe triệu hồi nhiều nhất trong một lần.
Toyota, hãng sản xuất xe lớn nhất thế giới theo số sản phẩm bán ra, bị cười chê liên tục vào năm 2022 vì chiến lược chậm chuyển đổi sang xe thuần điện. Giờ đây khi các hãng lớn khác "quay xe" về với xe lai, Toyota cảm thấy mình đã có lý.
Cách đây 10 năm, Tesla chỉ như một chú lùn trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng những tham vọng tưởng chừng điên rồ của họ đã có sức xoay chuyển cả ngành ô tô.
Nhà máy của hãng tại Thượng Hải có thể tăng sản lượng tới 2.200 xe Model 3 và Model Y mỗi tuần
Bất chấp giá xe hiện nay đang tăng cao, nhiều dòng xe điện của Tesla vẫn rơi vào tình trạng hết hàng.
Hãng xe đến từ Mỹ vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu bất chấp rất nhiều đối thủ cạnh trang đang nổi lên mạnh mẽ.